Keisha POV
Today is our special day. Graduation namin ngayon at sobrang naiiyak ako dahil gagraduate akong Valedictorian, si mommy ay hindi makapaniwala dahil sa achievement ko. Akala niya raw puro germs lang ako. Hahahahhahaha
Nandito na ako sa gymnasium namin at nauna ako dahil nga magpapractice pa ko sa speech ko mamaya. While waiting the barkadas and also my loloves, I saw a familiar face na parang tangang nakatitig sa'kin.
Umakyat lahat nag dugo ko, feeling ko umabot na sa langit dahil ang nakita ko ay walang iba ex ko lang naman. Punyeta! Ang pangit niya, bakit ba ako na inlove sa kanya noon.
"Hi loloves bakit busangot mukha mo dyan?" Nandito na pala ang pinakapaborito kong Germs sa buhay ko.
I pouted, sobrang gwapo niya. Jusko parang malaglag panty ko kahit di naman lawlaw sheeet. He kiss me on forehead and hug me.
"Ambango naman" sabi ko habang inaamoy sa may bandang dibdib niya.
"Syempre mas niligo ko yung perfume ko kasi sabi mo noon sakin ang baho ko" malungkot niyang sabi.
"Psh, loloves ko wag kana tampo oki?" And I kiss him on cheek ang namula naman siya.
"Hay nako ang aga aga ang lalande" sabi ni Yumi na kararating lang.
"Shut up, inggit ka lang kasi wala kang jowa, jowain mo nalang yung mga germs, wala kang kaagaw" sabi ko sa kanya at tumawa ito. Sira ulo talaga
"Alam mo Shang-shang, mag cocollege kana pero ang isip bata mo paren" sabi ng naa sa likod ko at pag lingon ko
"Mommmmmmyyyyyyyy" sabay yakap ko sa kanya.
"Owa darling I miss you so much, sorry ngayon lang ako nakarating but wait wait" at kinalas niya yung yakap ko. Mommy naman eh. "By the way where's my son-in-law?" Tanong ni mommy sakin.
"I'm here Tita" sabay bless niya wow, napakagalang ng loloves ko uy.
"Ohhh so pogi, come here" and she hug Zed.
"What's all this drama's?" Tita Rina and my mom hug her.
"Oh my God, you look so gorg madame" sabi ni mommy.
"As usual madame, hihihi" sagot naman ni Tita Rina. At beso silang dalawa
"Hey" bati ni Mellie samin na nakasuot na ng toga with make up at kasama niya boypren niya. Ang ganda talaga ng Mellie ko kahit busangot ang mukha palagi ang ganda pa rin.
"Hi Mellie, miss you" sabi ko sabay yakap, at napangiwi siya. Hindi kasi ako umuwi sa kanila kagabi dahil nag check in ako sa hotel ewan ko ba anong trip ni mommy, sabi niya gabi flight niya madaling araw pala.
"Tss, isang gabi lang eh OA" sabi niya at ngumuso ako. Psh.
Busy sa pakikipag usap ang loloves ko at si mommy din busy sa pakikipagusap sa kay tita and how about me? Here nag rerehearse ng speech baka mapasukan ng mikrobyo utak ko mamaya, baka makalimot ako. Psh di ko kakayanin.
Nagsidatingan na ang lahat ng gagraduate at kompleto narin kaming magbarkada with their parents.
"Please be ready everyone, because after 5 mins we will start the program" sabi ng MC
Pumila na kami, at syempre nauna ako dahil nga valedictorian nga diba.
-
Mellixa Zyrine POV
Nagsimula ng Recessional at yung escort ko ay walang iba kundi si Rina na kanina pa ako kinukulit, sayang hindi makapunta sina nanay Theresa, nalulungkot ako. And Daddy? He sent gifts and nauumay na ako sa ka baby niya sakin I'm a woman now
YOU ARE READING
Celeste My Hero
De Todo"Akala ko wala ng pag-asa maging masaya sa buhay kong kompilakado nang dumating ka sa buhay ko parang naging perpekto"