Tags: Social Media!au, OOC
⎯⎯⎯▸▸▸⎯⎯⎯
Hôm nay chủ nhật nhưng Thẩm Tuyền Duệ lại có lịch chụp ảnh từ sáng sớm.
Kim Khuê Bân mơ màng tỉnh giấc lúc sáu giờ đã không thấy người nằm cạnh nữa.
Dụi mắt một chút, cậu thấy màn hình máy tính ở bàn làm việc vẫn đang mở.
Duệ Kỳ vội quá quên tắt máy sao?
Khuê Bân vốn biết thói quen đọc lời nhắn từ người hâm mộ trước mỗi lịch trình của người họ Thẩm. Cậu ấy có một trang web hỏi-đáp dành riêng cho cộng đồng hâm mộ để họ thoải mái nhắn gửi đến cậu. Trang web ra đời từ những năm đại học năm ba khi cậu ấy biết rằng nhiều người e ngại không dám tiếp cận mình trực tiếp. Cậu ấy luôn quan tâm và trân trọng tình cảm của mọi người như vậy.
Lúc đầu Tuyền Duệ chăm chỉ trả lời lắm: đến tận năm đầu tiên cậu ấy làm mẫu ảnh, cũng là năm cậu ấy gây sốt với thành tích doanh thu tạp chí đứng ngay sau một tiền bối đáng gờm trong ngành, cậu ấy vẫn có thời gian gõ "hahaha" trước câu đùa "Người ta hỏi tôi sinh năm bao nhiêu, tôi trả lời rằng tôi sinh năm hai không Thẩm Tuyền Duệ." từ người hâm mộ. Nhưng sau này khối lượng công việc nhiều dần, bây giờ cậu ấy chỉ có thể lướt nhanh các tin nhắn từ mọi người và thầm lặng nhấn nút "thích".
Khuê Bân quay trở về phòng sau bữa sáng, cảm thấy chán nản vì kế hoạch đi chơi cuối tuần bị hỏng do lịch trình gấp của Tuyền Duệ. Dù cậu biết rằng người kia chiều nay sẽ về và hai người họ có thể sắp xếp một buổi ăn tối cùng nhau, nhưng cho đến khi đó cậu vẫn phải ở nhà một mình.
Tầm mắt cậu rơi vào màn hình máy tính đã tắt kia.
Cậu bước đến bàn làm việc và mở nó lên lại. Màn hình hiện lên giao diện của trang web hỏi-đáp cậu nắm trong lòng bàn tay.
Quên không nói: Khuê Bân là người xây dựng trang web này theo lời nhờ vả của Tuyền Duệ.
Một ý tưởng loé lên trong đầu người họ Kim. Cậu lấy điện thoại gọi ngay cho người kia. Đầu dây bên kia bắt máy rất nhanh, giọng nói không giấu sự bất ngờ:
"Có việc gì sao?"
Thẩm Tuyền Duệ khi làm việc sẽ tắt chuông điện thoại, chỉ để lại thông báo cuộc gọi của Kim Khuê Bân mà thôi. Khuê Bân có biết nhưng cũng ít khi lạm dụng điều đó trừ khi có chuyện quan trọng vì ý muốn cậu trai họ Thẩm tập trung vào công việc nhất có thể.
Hôm nay là ngoại lệ: Khuê Bân không muốn bỏ lỡ dự định trong đầu.
"Duệ Kỳ, cho tớ chơi web hỏi-đáp của em được không? Ban sáng em đi vội chưa thoát khỏi trang nên tớ có thấy. Hôm nay tớ rảnh, để tớ thay em trả lời tin nhắn!"
Nghe đầu dây bên kia cười khúc khích, người bên này biết mình đã có sự đồng ý rồi.
"Được, nhưng mà không có cho họ biết mấy thông tin kỳ lạ nghe chưa?"
"Như là?"
"Như là—em hay đỏ mặt sau khi hôn..." - Thẩm Tuyền Duệ nhỏ giọng. - "Cậu hay nói về em như vậy chứ em cũng không biết đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gyuricky] Những câu chuyện nhỏ
FanfictionNơi mình giữ lại những draft mình viết cho Gyuricky.