tags: short draft, silly draft, death mention, name is name (no other meaning), slice of life
warnings: cliffhanger! bad words usage! ooc!
⎯⎯⎯▸▸▸⎯⎯⎯
Thẩm Tuyền Duệ sẽ chết vào ngày cậu tròn 30 tuổi.
Đó không phải số phận, mà là lựa chọn.
Cậu muốn sống cuộc đời huy hoàng nhất của tuổi trẻ, rồi biến mất trước khi trượt dài trên con dốc xuống.
Tính đến nay, hầu hết các mục tiêu lẫn ước nguyện của người họ Thẩm đều đã đạt được, chỉ duy một ô vuông ở hàng hai vẫn đang trống rỗng.
Có một người yêu đẹp trai.
Cậu còn một tháng nữa.
Thật ra nếu sau một tháng không có sự thay đổi, kế hoạch của cậu vẫn sẽ tiếp diễn. Chỉ là, với một di nguyện không thành, cậu e rằng mình sẽ chết mà không yên lòng.
"Giải pháp là em gạch con mẹ nó cái dòng đấy đi." - Chương Hạo cộc cằn trả lời qua điện thoại. Thẩm Tuyền Duệ hoàn toàn tưởng tượng được vẻ nhăn nhó trên khuôn mặt anh ấy.
"Em gạch nó trên giấy không có nghĩa là em bỏ nó trong đầu được đâu."
"Trong vòng một tháng! Trong vòng một tháng đứa em trời đánh của tôi ạ! Em không cảm thấy em tập bỏ đi mong ước xa vời đó sẽ dễ hơn so với việc tìm cho em một người yêu đích thực sao?"
Thẩm Tuyền Duệ cười xoà.
Có lẽ đó cũng là một lựa chọn, nhỉ? Cậu cũng không muốn luyến tiếc gì cuộc đời này.
Ngoài cửa phòng vang lên tiếng cốc cửa nhẹ nhàng. Người họ Thẩm sực nhớ đến bạn cùng phòng tạm thời mà cậu sẽ ở cùng trong thời gian toà nhà phụ của căn hộ được sửa chữa. Ban đầu cậu không tính nhận lời vì sự bất tiện: cậu vốn quen ở một mình từ lâu. Nhưng bà chủ nhà đã hứa sẽ giảm tiền nhà một nửa cho cậu, và dòng máu châu Á kiệt sỉ trong cậu chẳng thể nào bỏ qua mối hời ấy.
Thẩm Tuyền Duệ qua loa chào tạm biệt Chương Hạo rồi lười biếng bước ra cửa.
Không ngờ đến đối phương là một người siêu cấp đẹp trai.
Để mà ngang Thẩm Tuyền Duệ thì đương nhiên không tới — đúng vậy, ai có thể đẹp bằng cậu? Nhưng so với mặt bằng chung thì vẻ đẹp này đúng là điên rồi: khuôn mặt nhỏ, ngũ quan hài hoà, nụ cười lại cực kỳ sáng toả, đó là chưa kể đến tỉ lệ cơ thể khó tin với đôi chân dài miên man trong chiếc quần jeans bó của người kia.
Là sao đây? Hai mươi chín năm qua của cuộc đời người họ Thẩm, sao lại chưa gặp thanh niên này bao giờ?
"Xin chào xin chào! Tôi vừa tăng ca từ chỗ làm về nên đến có hơi muộn. Hành lý có lẽ được chuyển vào ngày mai.", người tóc nâu đối diện cuống quýt giải trình, "Quên giới thiệu mất. Tôi là Kim Khuê Bân, năm nay 29 tuổi, rất mong được giúp đỡ!"
Cái ô vuông cậu chưa đánh dấu xong là gì đó? "Có một người yêu đẹp trai", phải không? Thẩm Tuyền Duệ chậc lưỡi thầm nghĩ cậu nên thêm tính từ "im lặng" nữa, vì cậu không giỏi đối phó với những kẻ ồn ào.
Nhưng đã lỡ quên thì đành thôi vậy: dù sao cũng chỉ còn một tháng, cậu không còn gì ngoài mục tiêu đó. Kén cá chọn canh chỉ khiến cậu phải xoay sang giải pháp gàn dở của ông anh họ Chương. Một người lãng mạn như cậu, nói gì thì nói, vẫn không thể từ bỏ ước nguyện tình cảm một cách dễ dàng như thế.
"Cậu, có phải gay không?"
"Sao ạ?"
⎯⎯⎯▸▸▸⎯⎯⎯
• Nhắn nhủ từ writer:
-; Xin chào~ Đã lâu không gặp! Bất ngờ khi thấy mình ở đây với một bản nháp nhảm nhí cắt gọn thế này đúng không ㅋㅋㅋㅋㅋ thật ra mình đã định đăng trên tường nhà thay vì chương truyện thế này. Nhưng đăng trên tường thì bị giới hạn chữ, khổ nỗi mình cũng không biết nên cắt ghép như nào để vừa với giới hạn chữ, vậy nên mình bỏ nó vào đây luôn.
Sẽ cân nhắc xoá về sau này nếu cảm thấy draft này quá nhảm nhí để ở đây...
-; Mình rất ghét OE, cũng rất ghét cliffhanger, vậy nên list truyện mình đọc thường là đã hoàn (và đương nhiên hoàn với HE hoặc SE rồi).
Mà nếu mình đã không thích, vậy tại sao mình lại để cliffhanger ở đây ta?
Đương nhiên là có mục đích đó!! Hehe mình không phải người ác độc muốn trừng phạt mọi người đâu 😎 Mình để nó dang dở như vậy vì muốn tham khảo một chút: [hãy trả lời nhưng đừng mong đợi vì cô gái này bận rộn lắm huhu] mọi người có cảm thấy draft này sẽ triển thành một shortfic được không?
Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé 🥺 mình rất trân trọng đó ♥
-; Ngủ ngon và một ngày tốt lành (ノ'∀') như mọi khi, cảm ơn vì đã dành thời gian và sự quan tâm đến chốn nhỏ này!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gyuricky] Những câu chuyện nhỏ
FanfictionNơi mình giữ lại những draft mình viết cho Gyuricky.