"New life,New School"
Sambit ko ng makita ang bagong eskwelahan na papasukan ko ngayong college.
Buti nalang pinag aral ako ng tita ko.
naglakad lang ako sa hagdan patungo sa entrance na papasukan naming mga bagong estudyante.
Ramdam ko ang presensya ng mga tao saakin,Ramdam ko ang bulungan nila sa paligid.
Alam kong maganda ako oo!
Normal nalang saakin iyon.
Tumigil ang ibang mga tao sa paligid at itinuon ang tingin sa baba na mistulang parang na hypnotized ang mga mata sa nakikita.
Rinig ko ang mga gasp,bulungan ng mga babae na mistulang mga kinikilig sa nakikita.
Kala mo nakakita ng mga gwapo!
"Ang gwapo!"Tili ng babae
Inatake ako ng curiousity ko kaya itinuon ko ang mga tingin ko sa baba ng hagdan kung saan makikita ang tatlong nakahilerang lalaki na naka uniporme.
Blue ang school uniform,pero bakit sa isang lalaki na nasa gitna na lalaki navyblue ang uniporme?
At yung dalawang nasa gilid niya ay magkatulad lang ng uniporme na royal blue.
Sila lang tatlo na naka uniporme na naiba ang kolorete sa lahat.
Samantalang ang uniporme ko, uniporme ng lahat ay Persian Blue ang kolorete at ang short skirt ay persian blue rin .
Gwapo ba?.
Saan banda?.
Dumiretso ako ng lakad na mistulang walang pakielam sa nakita.
Para akong reyna na nag lalakad sa gitna na parang kada daan ako ay iiwas sila.
Ewan ko kung bakit.
"Excuse me"Saad ng lalaki sa likuran ko,ang mga lalaki na hinahangaan ng mga babae kanina.
Kaya pala.
Hindi ko ito pinansin at nauna na pumasok.
Bakit sino ba sila, ako ang unang nasa pila kaya ako ang unang papasok.
hahanapin kopa section ko at adviser ko kaya dumeretso ako sa office ng eskwelahan.
Kumatok ako ng tatlong beses sa pintuan ng office.
"Come in"Saad ng tao sa loob
"Uhm,Hello po im Cassandra Fern Lynch po"
Saad ko agad pag kapasok ko."Transfer?"Saad ng magandang babae na nakaupo sa office chair sa harapan ko.
tumango lang ako sa tinanong niya.
as i look at him maybe nasa thirty plus lang ang edad ng babae pero Hindi halata sa itsura.
"im the principal of this school and im Kristel Zachaki Hendrix"Saad ng magandang babae.
Tangina wow lang ang nasagot ko sa principal kahit walang lumabas na boses sa pagkamangha ko.
inabot ko sakaniya ang papeles na nasa envelope na hawak ko.
"Oh I see your room is,L Eighty One your and college of education department."Saad ni miss kristel
"Here's your id"Saad uli ni maam tumango lang ako at nag pasalamat,nakuha konarin ang schedule ko.
Okay 18unit.
Wala ng studyante sa paligid sa kadahilanan na nasa kaniya kaniya naitong mga room.
nag hintay ako sa section na ibinigay saakin ni maam Kristel L Eighty one hanggang L Ninthy Ito.
Hinihintay ko ang proffesor dahil wala pang guro sa harapan,kaya bawal ako pumasok ng basta basta.
"Transfer?"tanong ng Kalbo na lalaki
Tumango lang ako at inaya niya na ako pumasok."Okay"Saad ng proffesor ng makapasok sa room na nakakuha ng mga atensyon ng mga studyante na nag aasaran.
Ramdam ko na lumipat na ang presensya saakin ng mga studyante.
Damn! ang awkward!.
"maari kang tumayo dito sagitna at mag pakilala"Saad ng professor.
Agad akong nag lakad sa harapan na parang normal lang.
"Im Cassandra Fern Lynch, 18year old from public school, you can call me cass, i talk people but i dont like people."Mariin kong saad.
Ramdam ko ang mga seryosong tingin ng mga studyante saakin.
Dahil ba sa sinabi ko?.
Pwes, idont care!
Nag papakatotoo lang ako.
"Okay cassandra,Im proffesor Edward and i will be your advisor uhm thats all i think, you do talk but you dont like to talk people so you may sit down"Natatawang saad ng proffesor sabay turo sa Bakanteng upuan sa harapan.
Inilapag ko ang bag ko sa gilid ng table at naupo.
"Late."malamig na saad ng lalaki at umupo sa tabi ko.
Hindi man lang siya pinansin ng proffesor!
"New?"malamig na saad ng lalaki,siya yung pinag kakaguluhan kanina!.
Tumango lang ako sa tanong niya,paninindigan ko ang i talk people but i dont like people!.
As i look at him his jaw has a perfect almond line and has a high bridge nose,Thick eyebrow and thick eyelashes and also has a dark brown eyes, Perfect!.
And kissable lips.
Wait parang nag nanasa ako.
iniwas ko ang tingin ko ng maramdam ang papalapit na presensya niya.
"you?"Saad ko "kala koba you do talking but hate people?"tanong niya pabalik saakin,inirapan kolang ito na maging rason na ikinatawa niya.
"Sungit"
#gimiestory
#Anothershot