Oneshot (5) : Serendipity

170 12 3
                                    

Tên : Serendipity

Rating : K+

Nhân vật : Ma Kết - Song Ngư

P/s : Tình cờ, dịu êm. Vì tôi không rõ thể loại mà bạn thích, nên tôi viết tương đối nhẹ nhàng nha <3

***

"Chia tay đi, tôi chán cô rồi"

Riêng cách hắn ta dùng từ đã thể hiện rõ thái độ khinh miệt của hắn dành cho cô. Chán sao? Thiên Yết nói như thể cô chỉ là món đồ dự phòng, là con búp bê tiêu khiển của hắn. Nhưng ngờ nghệch làm sao, khi cô lại ra sức níu kéo, vật vã khóc như thể cô sẽ chết nếu hắn rút chân khỏi cuộc đời cô. Khí chất ban đầu của cô không còn nữa. Hắn đã nhúng một tay vào đời cô, tô tô vẽ vẽ lên con người cô, khiến hình tượng một cô nàng tươi trẻ, cao ngạo nhưng trẻ con tan vỡ và từ từ sụp đổ.

Ma Kết nhớ lần đầu hai người gặp nhau. Khi ấy, bầu trời bật khóc, sấm thét xé gào. Cô ngay lập tức trúng tiếng sét ái tình với hắn - Lưu Thiên Yết. Từ một người ngẩng cao đầu, không bao giờ luồn cúi ai, nay cô đã chấp nhận lẽo đẽo sau lưng hắn như một con cún ngoan ngoãn tuân lệnh chủ. Cô vui cùng hắn, buồn cùng hắn, đâu biết rằng hắn chỉ nhất thời cảm thấy thú vị với cô.

Cô chủ động tỏ tình, vậy mà giờ đây, hắn lại là người mở lời chia tay. Cô cảm thấy đầu mình như vỡ tung. Chỉ trong tối đó, mắt cô sưng lên vì khóc, cơ thể tàn tạ, run rẩy như thể sắp đi đến những năm cuối của cuộc đời. Căn phòng tối vì hứng chịu cơn thịnh nộ của cô đã tan tành. Ma Kết cảm thấy cuộc đời này thật đáng chán, thậm chí suy nghĩ cô đã chạm đến hai từ : tự tử.

Thật tồi tệ.

Một tuần sau, tâm trạng cô vẫn chẳng khá khẩm hơn một tí nào. Trong bảy ngày bảy đêm vừa rồi, chỉ quanh quẩn trong vòng tròn uống rượu - khóc - rồi lại uống. Cơ thể và não bộ sắp không thể chịu được những cơn đau khủng khiếp của trái tim nữa rồi. Ngay lúc ấy, cô nhận ra rằng mình không thể khóc mãi được, cô phải làm gì đó để thay đổi.

***

Ngày thứ nhất.

Ma Kết rảo bước tới tiệm cắt tóc quen thuộc. Hôm ấy, cô make up sơ sài, mặc hoodie, quần bò dài bó sát, giày thể thao. Người quen nhìn vào cũng biết được tâm trạng lúc này của cô đang xuống dốc đến mức nào. Nhân viên cắt tóc dè dặt sờ vào mái tóc xoăn lơi, dài tới chấm hông của cô

"Ma Kết, hôm nay cô muốn cắt kiểu gì ạ ...?"

"Cắt ngắn cho tôi" Cô thẳng thừng nói, cố tỏ ra mạnh mẽ "Đến vai luôn cũng được"

[Trả req] ~ Viết này nọNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ