Paulo's Pov
Sinundo ako ni stell sa bahay ko at nakikita ko sa mukha nya na parang malalim ang kanyang iniisip,
"Stell.... May problema ba?"
"Nothing.....Pau pag ba sinabi ko sayo na hindi ko na gagawin yung seven days magagalit kaba sakin????"-Stell
"Hindi. Desisyon mo naman yan, wala akong karapatan na mag decide para sayo, pero kung hindi mo na gagawin yung seven days hindi ko nalang din gagawin"
"Why? Diba sawa kana???"-stell
"Yup, pero hindi ako mag sasawa kung makakasama naman kita Habang buhay ako"
"Pau, I don't understand you, ano ba ibig mong sabihin?"-Stell
"Gusto kita Stell... hindi ko alam kung paano to nag simula pero ang alam ko ngayon gusto kita...."
"Seryoso ka ba pau? Pau.... Ayokong masaktan ka...."-stell
"Stell, its a part of love okay lang na masaktan ako kasi kapag nag mahal ka dapat handa kang masaktan... Kung iiwan mo ako ngayon okay lang sakin, kasi people come and go nga diba.... Pero mag sinungaling ako kung sasabihin kong hindi ako masasaktan...."
"Pau nooo, mahal kita pero.... Baka maiwanan kita...."-stell, paulo kiss stell on lips
"Stell, i try lang natin.... Kapag hindi nag work edi break up, i try lang natin stell..."
"Please...."
"Sige... Itry natin"-stell
skip time 2days before there 4th monthsary
Nanood sila ng movie na I Love Lizzy Nasa gitna na sila ng movie ng ipose ito ni pau at nag salita
"Mahal san mo gusto mag punta sa monthsary natin?"-paulo
"Dito nalang tayo sa bahay mahal, mag luluto ako ng favorite mo, tapos pag uwi mo nalang natin ganapin para hindi kana a-absent sa work mo" -stell
"Sige, bibili rin ako ng cake pag uwi ko" -pau
1 day before before there 4th monthsary
"Stell mahal, hindi ako makaka uwi ngayon bukas pa ako uuwi, may photoshoot kasi yung boss ko sa Quezon eh kailangan kasama ako kaya bukas pa ako makaka uwi." - Pau
"Sige mahal, basta kasama kita sa monthsary natin" naka ngiting sabi nito
Hinalikan ni Pau si Stell at umalis na si pau, kinagabihan nag usap pa sila sa call, ng masaya,
Pau's pov
Tinawag ako ng boss ko para kunin ang cellphone nya, ilang buwan narin ako nag t-trabaho sakanya bilang p-a nya masaya naman sya maging boss every week din sahod ko sakanya kaya napaka swerte ko.
Hapon na ngayon at ika apat na monthsary namin ngayon ni stell. Nakaka tuwa nga na umabot kami ng apat na buwan. Medyo hindi maganda pakiramdam ko ngayon pero masaya ako dahil ma kikita ko na ulit si Stell. Pauwi na kami pabalik ng manila.
8 na ng gabi ng naka balik kami sa manila Bumili muna ako ng cake na favorite ni stell at sumakay ng Angkas papuntang condo namin ni stell.
Pag pasok ko sa condo namin nabitawan ko ang cake na binili ko kanina lang, parang nagunaw ang mundo ko sa nakita kong naka handusay si stell sa sahig at walang malay. Tumakbo ako papunta kay stell at binuhat sya, tumawag akong taxi at isinakay si stell doon.
@Hospital
Pag ka rating namin sa hospital Tinawagan ko ang mommy ni Stell,
"Hello po tita mylene? Si pau po ito"
"Oh pau napa tawag ka?"
"Tita nasa hospital po ngayon si Stell natagpuaan ko po syang walang malay kanina pag uwi ko"
"Saang hospital yan nak papunta na kami"
Sinabi ko kung saang hospital ko dinala si stell, pinapanood ko ang mga doctor na gumagamit ng Defibrillators para ma revive si Stell. Nagulat nalang ako ng tumunog ang heartbeat tracker at tumigil na sila sa pag revive kay stell. Wala na talaga nag salita ang doctor matapos gawin ang last na defibrillator kay stell "StellVester Ajero time of death 9:29 pm cause of death heart attack."
"D-doc? Ano po sabi nyo? P-patay na si Stell??? Hindi pwede, hindi pwede, ulitin nyo"
"sorry mr nase we already did our best to revive mr ajero. But there is nothing to do, mr ajero is really dead, we need to move on mr nase, I still have many patients who have hope to live, I sympathize with you, excuse me please."
Wala na akong nagawa kundi umiyak yinakap ko si stell.
"Stell? Bakit mo ako iniwan? Bakit hindi mo sinabi sakin na may sakit ka? Stell?pano na yung mga pangarap natin? Pano na ako? Stell dahil sayo kaya ako lumaban... Linabanan ko yung trauma ko yung depression ko stell kaya ako ngayon nadito sa mundo dahil sayo... Tapos iniwanan mo ako mag isa ngayon ang sakit sobra stell, ang sakit mo iniwan mo ako mag isa...."
To be continue....
Sorry po ngayon lang uli nakapag Publish
Sorry po kung pangit yung story ko
YOU ARE READING
The 7 Days (Stelljun)
FanficStelljun Story This Stelljun Story is Paulo wants to commit suicide because of the trauma he got from his Uncle Boyet. but suddenly he met Stell in church and he learned from Stell to love his self and his life. but suddenly some thing happend