Chapter 1

314 16 0
                                    

Sabi nga nila, ang tao ay may apat na mata, dalawang ilong, dalawang bibig, dalawang mukha, apat na kamay at apat na paa. Pinaghiwalay ng Panginoon, upang ating hanapin at upang tayo'y mabuo ulit.

-

Ako nga pala si Josefina Loisa Andalio. May isang nakababatang kapatid na si Leona. Ang nanay ko ay isang Housewife at ang tatay ko naman ay nagtatrabaho sa ibang bansa, na mi-miss ko na nga siya eh. I'm 17 years old at nagaaral sa *toot* university. (walang maisip eh)

*Tok*tok*tok*

"Anak, bumaba ka na rito at kailangan mo ng pumasok baka ma late ka, nakakahiya pa naman dahil first day of school" Mommy

Tama nga naman si Mommy "Sige ho Mmy, bababa na ako diyan" Ako

Tapos na akong maligo, magbihis at kung ano ano pa. Bumaba na ako at kumain na. Tinignan ko ang relong nakasabit malapit sa pintuan. 7:00 na pala, kailangan ko nang pumasok, baka ma late nga ako 30 mins nalang medyo malayo pa nman school namin.

"Ma, aalis na po ako baka ma late ho kasi ako" Ako

"Sige na anak mag-ingat ka ha" Mommy

"Bye Ma" *sabay hug at kiss sa cheek* Ako

Tinahak ko na ang daan patungong paaralan. Atlast nakarating na din, 10mins nalang magsisimula na kailangan ko ng magmadali. Hinanap ko ang classroom ko, at atlast nahanap ko na din papasok na sana ako ng~ *Blaaggg* (sarreeyy✌ sa sound effect). Nakabunggo ko ang isang lalaki.

"Di ka naman tumitingin sa daan miss, maganda pa naman sana kaso parang bulag" Siya

"Wow, kapal mo naman sa pagkaka-alam ko ikaw yung bumabanga sakin" Ako. Gwapo na sana kaso mayabang lang, feeling famous yuckk.

"Ang kapal mo naman bangain si Prince Joshua" Girls. I sorry famous pa talaga siya (A/N: waaahhh! Napahiya).

"Thanks girls :)" *sabay wink* Siya.

"Yabang" Ako

"Both of you, bakit andito pa kayo? Pasok na, magsisimula na tayo" Teacher

Pumasok na kami, syempre pag first day of school ang ginagawa ay yung ipapakilala mo sarili mo. Medyo malayo pa naman ako kaya natulig muna ako. Ilang sandili may tumawag sakin.

"Hoy miss, ikaw na di ka pala bulag, bingi din" Siya. Ano bang pinagsasabi nito? Anong ako na~ Hala!

My Amnesia Girl❤ (LoiShua)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon