Hindi ko alam kung ilang beses ko ng minumura at pinapatay si Uno sa isip ko. Tangina niya kahit kelan.Kasalanan ko bang natapunan ko siya palabok?!
Eh Sino ba naman kasi ang tangang maglalaro ng bola sa loob ng canteen?! Kung di naman kasi tatanga tanga ay sana hindi natapon yun sakaniya. Bobo Kasi!
At malay ko ba?! Di ko nga kilala yang kinginang yan. Ka aalam ko nga lang pangalan niya sa mga kaibigan ko e. Anak lang naman daw siya ng chairman ng school na to at anak din Governor pero kung umasta kala mo kung sinong hari ampota!
" Naviel , Please wag mo ng patulan si Uno."
" At bakit hindi?!"
" He's Enigma, Naviel. Omega like us don't much for an Enigma like him." I bit my lower lip,Fucking what?! he's an Enigma? I fucking don't know!
" Hindi ko alam! Putangina niyo bakit hindi niyo sinabi agad?! "
" Ilang beses na naming gustong sabihin sayo yun pero lagi kang napapa away kay Uno. Jusko! Magpasalamat ka nalang dahil wala siyang ginawa sayo kundi pamimikon at pranks lang."
" Kali is right. Enigmas are more agressive than Alphas.Naviel , So kung maari ay lumayo ka na kay Uno."
" Paano ako lalayo dun? Eh kung san ako naka upo dun din siya! Hindi naman uso ang seating arrangement sa college eh! Siya lang tong dikit ng dikit. Gusto pa din atang masapak e!"
" Naviel ,Please. " Five took a deep sigh habang minamasahe ang noo niya habang si Kali naman ay umiiling iling lang sa tabi niya. Habang si Sais, kakambal ni Five ay nakasimangot lang sa tabi ni Kali.
Simula kasi nung natapunan ko si Uno ng Palabok ay hindi na ako tinigilan nun. He pranked me anytime he have a chance. Minsan din ay nilock niya ako sa Male Omega Cr kaya hindi ako nakapagquiz dahilan para sinapak ko siya.
Yes, Sinapak ko lang naman siya dahil bobo siya. 50 points yung quiz eh! punyeta.
His next prank naman ay ang paglagay niya ng balde sa loob ng classroom ng may tubig kaya sa pagpasok ko ay nabuhusan ako nun. Putangina,Kaya agad akong inuwi ni Sais sa condo ko para magpalit at kinaumagahan ay nilagnat ako.
At sa pagpasok ko ay muli ko siyang sinampal sa harap ng klase pero nginisian niya lang ako ng mas lalong nagpapikon saakin. Galit na galit kong hinarap ang buong klase para sa announcement kaya lahat sila ay tahimik.
I'm the Class Mayor kaya obligasyon ko ang mag announce about sa mga napagmeetingan namin with the SSGs. Bakit kasi same course kami ni Uno , nakakairita siya sobra!
Wala pa atang araw na hindi niya ako pinikon ko pinrank. Kainis.
" Tanong ko lang kung anong ayaw na ayaw mo."
" Ikaw. Shrimp at presensya mo!"
Alalang alala ko pa nung tinanong niya ako Kaya pala niya ako tinanong ng ganun dahil presensya palang niya ay inis na inis ako.
Ngayon naman ay nasa canteen kami at kitang kita ko sa kabilang table kung paano siya ngumisi saakin. Umirap ako at hindi nalang siya pinansin. Kasama na naman niya kasi mga tropa niya doon and for what Five said, Lahat sila sa circle ni Uno ay Enigmas kaya nakakabatrip silang lahat dahil pati mga tropa ni Uno ay tinutulungan siyang mag isip ang ipaprank o kung anong pamimikon ang gagawin nila.
At hanggang ngayon ay hindi pa din makalimutan ang paninira ni Uno sa gulong ng baby ko! Putangina niya.
" Naviel, may nagpapamigay" Napatingin kaming lahat sa Female Omega na lumapit saamin at nilapag ang pagkain doon. Kumunot ang noo kong tinignan ito bago siya.
"Sino?"
" ewan basta kainin mo daw yan." Saad nito bago umalis sa harap namin. Nagtataka akong tumingin sa mga kaibigan ko at nagkibit balikat lang din sila. Kinuha ko yun at pinagmasdan. Takoyaki siya.
Napatingin ulit ako sa table nina Uno na ngayong nakatingin na naman binigyan ko siya ng irap bago isubo ang Takoyaki. Hindi nakalagpas saakin ang pagngisi niya.
" Fuck? " Pagmumura ko ng makain ko na ang Takoyaki. Nag uumpisa akong mag init kaya niluwagan ko ang neck tie ko at tinanggal ang dalawang botones ng polo ko. Kita ko kung paano manlaki ang mga mata ng kaibigan ko.
Agad na kinuha ni Five ang kinakain kong takoyaki at kumain ng isa
" What the fuck?! This is shrimp Takoyaki!?! Putangina mo bakit mo kinain!" Five hissed. He immediately went straight to me habang si Kali at Sais naman ay hinahanap ang gamot ko.
" Took a deep breath, Naviel." kinagat ko ang ibabang labi ko, my body starts to react at alam ko ding namumula ako at hindi na talaga ako makahinga.
" Five sa clinic na!"
" Hala ang Class Mayor natin! Anyare!?" Rinig kong tarantang tanong ng iba naming kaklaseng nasa canteen.
" Someone gave Naviel Shrimp Takoyaki!!" galit na saad ni Kali
" Allergy si Naviel dun!" pagdugtong ni Sais sa sinabi ni Kali. Nanghihina akong pinatayo ni Five at unti unti ko naring nararamdam ang pagkahilo.
" Fuck?! Naviel!" Ang huli kong narinig bago ako mawalan ng malay.
Nagising ako dahil sa mahinang haplos gawa ng kung sino. Unti unti kong minulat ang mga mata ko at agad na bumungad saakin si Gavin. A med student,Alpha. The said ,my mate.
" You okay?" He gently asked. Pinakiramdaman niya ako at saka siya bumuga ng malalim na hininga.
" You have a high fever. Gusto mong umuwi?" Tumango ako bilang sagot. He smiled and and caress my cheeks.
" Okay, I'll drive you to your condo."
" To your place,please."
" Naviel, I'm an Alpha , Even though I'm your mate you don't know what can i do when i have my mate with me." He gently said.
" But i know. You won't do anything to me. Proven and tested." I heard him chuckled as he planted a small kisses on my forehead.
" Okay, Let me take you to my place para na din maalagan kita. " I smiled back when he sincerely smiled at me.
Inalalayan niya akong bumangon sa kama at ilabas ng clinic pagkalabas namin ay nandun si Uno kasama mga kaibigan niya. Kunot ang noo siyang nakatingin saakin at dumako pa ang mga mata niya kung saan nakahawak si Gavin saakin.
He's wrapping his other arms around my waist to support me.
" What are you doing Guevara?" He coldly asked. I heard Gavin 'tch'-ed beside me.
" Taking care of My Mate. May problema ba dun?"
" Mate huh." I saw how he smirk and coldly stare at me. Umirap ako at tinignan si Gavin.
" Gavin, please." Mahinang pagtawag ko sakaniya. He smiled at tumingin ulit kay Uno.
" Apologies but My Mate really needs to rest he's still having a high fever because of his allergy reaction." May diin ang bawat pagbigkas ni Gavin sa mga salitang yun.
Nang makalayo kami kina Uno at nakaupo na ako ngayon sa passenger seat ng sasakyan ni Gavin ay ramdam ko ang pagvibrate ng cellphone ko. Kumunot ang noo ko sa natanggap kong mensahe galing kay Uno.
From : Demon of all Demons.
Tell your mate that there's nothing he can't do if I snatched you away from him. Inis akong nagreply sakaniya.To: Demon of all Demons.
Tell yourself that you can't do anything if I allowed my mate to permanently mark me. I love my mate, Uno. Stop annoying me already!His reply makes makes me confused.
You'll see baby. I'll make you mine instead of Gavin's mate.
A/N : Characters soon to be posted. I'm still thinking kasi kung sino ang magiging kambal dito. Sais and Singko. Any suggestions?