Kali Hans Jimenez is someone who hates being disturb during his quiet time and his friends knew it but different case when it comes to Naviel and Sais.
He's currently on the Library while waiting for Sais and Singko there.He decided to just look for a book for him to read just to kill some time. He sighed and stood up from his seat leaving things behind para hindi na i occupy ng iba pang students.
Akma niyang kukunin ang librong gusto niyang basahin ay naunahan na siya ng kung sino agad siyang napairap sa kawalan at sinamaan ito ng tingin. He pursed his lips ng makita kung sino ito.
Vandelier Sarmiento, Primero's older brother, an Enigma.
" It's you?"
" That book . Akin na." Nagsalubong ang kilay ni Van bago ngumisi ito dito but the Omega find it annoying. Siguro kung hibang siya sa mga Enigma ay kikiligin pa siya pero hindi naman. He find Enigmas as annoying and trouble makers and he doesn't care dahil panatag siyang walang gagawin ang Enigma sakniya, He has Singko on their circle of friends, Enigma can't touch him as long as he have a Beta by his side.
But Singko is not here, Lord please help me
" I grabbed it first."
" So?That book is for Tourisms. Kelan pa nagkaroon ng ganyang libro ang mga Architecture?" Kunot noong tanong nito dito an mas lalong nagpangisi sa Enigma.
" How did you know that I'm an Archi? Stalker?"
" What? May ubo ba utak mo? You're wearing a fucking Archi uniform? Tanga lang?" Van chuckled bago kagatin ang ibabang labi niya.
" Akin na yang libro na yan." Masungit nitong saad at akmang hahablutin ng iniwas nito skaniya. He smirks.
" Asked it nicely, Jimenez."
" Tangina mo?" Kung siguro wala lang sila sa library ay baka nasigawan na niya to at paulit ulit na minumura.Kali rolled his eyes bago samaan nito ng tingin/
" You're such a fucking menace."
" Then no book." Saad nito nagulat nalang si Kali ng ilagay niya ito sa taas ng shelf kung saan hindi niya ito maabot. Pinanlakihan niya ito ng mata habang nakakangang nakatingin sa librong nilagay ni Van sa top shelf.
" Get it for yourself then."
" You're such a jerk!! How dare you! Kunin mo yun!"
" Ayoko. Unblock me first."
" What?!"
" You soft blocked me. Undo it at ibibigay ko sayo yun." Kali bit his inside cheeks bago umirap while crossing his arms.
" You know what. I don't need that book." Saad niya bago talikuran si Van at nagmamartsang bumalik sa table niya. Van chuckled while watching the Omega went back to his table nawala lang ang ngiti nito ng mapatingin sa pinakadulo ng shelf. There's two Alpha hiding from it. This two alpha keeps stalking Kali at kapag hindi pa niya nalapitan si Kali ay baka kung anong ng ginawa ng mga to dito. Knowing this part of the library, iilan lang ang pumupunta sa section na yun.
He clenched his jaw bago niya ito lapitan. " Stalking is crime you know." pagbungad niya sakanila agad na napaatras ang dalawang alpha at nagtinginan pa ang mga ito.
" Ano na naman sayo? Uunahan mo pa kami porke't enigma ka?" Van raised his eyebrow.
" So?" He coldly said slowly releasing his pheromone. It's a dangerous scent for Alphas. They started to feel a sting on their body feels like being pierced by thousand of needles and it's unbearable they can't even breath properly.
No one can save an alpha from Enigma and everyone knows it. And Everyone knows that Betas top priorities are the Omegas.
" Leave. Kali Jimenez alone. That Omega is mine." He warned them. " Just remember. If anything happens to Kali Jimenez I'm going to hunt you down. Don't touch what's mine." He possessively said before leaving them there. Agad din niyang natanaw si Kali sa pinakagitna ng library lounge he's with his friends ulit. He smirks but his smirks vanished when he saw Kali's mate. Steve Mendoza, a law student and also Naviel's older brother, Kali's Mate.
He can't hurt Steve dahil lagot siya sa kapatid kong sakali.
Meanwhile, Gavin's eyebrows furrowed. Another Mang Inasal take out was outside of his condo. He knew that Mang Inasal was Naviel's favorite. Maybe Steve or Naviel's friends ordered for him.
He took that inside of his condo and the first thing that welcomed him was Naviel on his blanket. He was being wrapped by his thick king size blanket.He can't help but to chuckle, he find it cute. Nakaupo to sa sofa habang nakasimangot na nakaharap sa malaking TV screen. He's watching netflix again.
" Nav.. You need to rest." Pagpukaw nito dahilan para mapunta sakniya ang atensyon ng omega. Mas lalo siyang napasimangot ng makita ang Alpha. Oh? He's hungry
Good thing that there's a mang inasal out of his condo kaya agad niyang inangat yun. Ang kaninang nakasimangot ay agad na napangiti. Kumikinang pa ang mga mata habang nakatingin sa Mang Inasal take out.
He's really hungry.
" Stay there, I'll serve it to you." Gavin gently said ng ikinatango ng omega sakaniya. He transferred the take out to the plates and gave it to Naviel. Pinanood pa siya ng nakakabatang ayusin ang bed table na pinatong sa sofa.Hindi mawala ang ngiti at excitement nito which is Gavin find it cute. He checked Naviel's temperature after serving his food.
" Hmmm, You can go to school tomorrow na. Wait, masyado bang malamig?" He asked hindi pa nakakasagot ang nakakabata ng inabot na nito ang remote at pinahinaan ang aircon. He watched the younger eat in peace as he smiles fondly. He really loves his mate.
Kampante siya na wala siyang kaagaw but after facing Primero Uno Sarmiento, an Enigma and also a treat to him. He knows how Enigma will ruin everything.
It's okay as long as Naviel hated Primero i have nothing to worry about.After graduation I'll have my mark on Naviel before Primero does.