Dianne's POV
Naka-tapos na kami ng klase, uwian na.
San mo gusto pumunta? Tanong sakin ni Ann.
Ahmm, punta nalang tayo ng mall. Bili nalang tayo ng gamit naten sa project. Sabi ko kay Ann.
Sige, tara. Aya ni Ann.
Nasa mall na kame, nang-nakita ko si sir Chester.
Oh, nandito din pala si sir Chester eh. Sabi ko kay Ann.
Oh, ano naman? Hinahanap mo sya no? Nako, may crush kana sakanya no? Hahaha. Tanong saken ni Ann.
Luh? Ulul, nakita ko lang naman. Masama bang nakita ko lang sya? Sagot ko.
Hayss! Sge, tara na nga. Kakagihin pa tayo eh. Sabi ni Ann.
Pag-katapos naming bumili ng mga gamit sa project, sabay kamimg lumabas ng mall ni sir Chester.
Hindi kona sinabi kay Ann kase aasarin nanaman ako nun.
Naka-uwi na kami sa sarili naming bahay, habang nag-papahinga ko. Naisip ko si sir Chester.
Ang gwapo talaga nya, oo na. May gusto na nga ako kay sir Chester.
Pero parang ayokong sabihin kay Ann. Pero dahil bestfriend ko sya, sasabihin kona.
7:00am na, papasok na ako sa school. Tapos na akong kumain at maligo. Pumunta na ko sa school.
Nandito na ko sa school, hay! First teacher kopa ung gusto ko. Nakita ko si Ann.
Ann!! Tawag ko.
Oh? Sagot ni Ann.
May sasabihin ako sayo. Sabi ko kay Ann.
Ano yon? Tanong ni Ann.
Ahmm. Ah, eh. Nahihiyang sabi ko.
Hoy! Ano na? Sasabihin mo ba? Paramg galit na sabi ni Ann.
Nahihiya ako eh. Nahihiya kong sagot kay Ann.
Wag kang mahiya, bestfriend mo naman ako eh. Sabi saken ni Ann.
May gusto ko kay sir Chester! Medyo malakas na sabi ko kay Ann.
Ha? Ano? Ano nanaman trip mo? Gulat na sabi ni Ann.
Hindi to trip, may gusto talaga ako sakanya. Ngayon ko lang nalaman! Sabi ko kay Ann.
So? Anong plano mo? First teacher pa naman naten si sir Chester eh. Sabi ni Ann.
Hehehe, oo nga eh. Sabi ko.
Chester's POV
Nakita ko si Dianne sa mall. Ang ganda nya.
Para syang angel saken, i think gusto ko sya.
Makikita ko sya agad, first teacher ako dun sa klase nila.
GoodMorning class! Bati ko sa first class ko.
Pass your project's in front. Sabi ko sa kanila.
Pagka'tapos ko sa unang klase ko at pumunta ng faculty. Habang wala akong ginagawa sa faculty. Sinearch ko sa facebook si Dianne.
Ang ganda talaga nya, haysss! Kainlove. Hehe. Ang cucute ng picture's nya. Para syang diwata. May gusto na talaga ako sakanya. Pero kelan ko kaya sasabihen? Na-totorpe ako pag-nakikita ko sya. Dba ganon nman talaga pag truelove. Natotorpe, hindi makapag-tapat agad.
Alam kong bestfriend sya ni Ann, kaya isasama ko si Ann sa plano kong mag-tapat.
Sa March 17,2015 ako mag-tatapat sakanya, tutal November2014 pa lang ngayon. Mag-iipon ako, para maging perfect yong araw na yon.
Dianne's POV
Hayss! Sana may gusto ren saken si sir Chester. Wish ko. Maganda naman ung project ko eh. Hahaha, jk lang. Pero seryoso, sana ligawan ako ni sir Chester.
@Park
Pag-katapos ng klase pumunta kami ni Ann sa park at pinag-kwentuhan namen si sir Chester.
Hoy Ann, kelan kaya ako liliwagan ni sir Chester? Tanong ko kay Ann.
Hahaha, mag-hintay ka! Malay mo, may gusto ren sya sayo. Sagot ni Ann.
Eh, sana nga may gusto ren sya saken. :/ ipagdadasal ko. Hahaha. Sabi ko kay Ann.
Baliw ka talaga no? Hahaha, kaylangan pa ba yon? Sabi ni Ann.
Ha? Oo naman, pag-mahal mo ipaglaban mo! Wag mong hahayaang mawala sya. Hugot kong sabi kay Ann. Hahaha!
Ang dami mong alam! Sagot ni Ann.
Tara na nga, umuwi na tayo! Bored lang dito. Yaya ko kay Ann.
Oo nga, tara na. Punta nalang tayo sa iba. Sabi ni Ann.
Pumunta nalang kami ni Ann sa mga masayang lugar, ung may rides. Para naman sumaya kame ng konti.
Pag-katapos naming sumakay sa mga rides kumain at umuwi na kami pareho.