***
Aric’s POV
Asan na ba ung babaeng yon tinakasan yata ako ahh... intayin ko na nga lang dito…
After 2 hours nakatulog ako sa sasakyan ko at nagising nlng ako dhil may mga nagtatawanan na babae lumabas nmn ako bka siya na un.
Siya nga! Babaeng to college pa lng umiinom na.. tsk… tsk … tsk
Lumapit siya sakin at nagsalita
“hoi ikaw! Kamukha mo ung mapapangasawa ko! Napakalaki mong malas sa buhay ko mawala ka na lang sana.. hahahaha bka siguro gaganti lang siya kc lagi ko siyang natatalo sa karera hahahaha”
Nasaktan ako sa sinabi niya ewan ko kung bakit hindi dahil dun sa lgi akong second kundi ung malas ako sa buhay niya at may luhang tumutulo sa mata at bigla syang yumakap skin. Nakakaawa namn dalin ko na nga ito sa bahay nila ay di pwede papagalitan sya sa bahay ko na lng.binuhat ko na siya at isinakay sa kotse…
Nakarating na kmi sa bahay.. ay shete oo nga pala pinapagawa ni papa ung guest room nakalock nmn ung master’s bedroom hala dun na nga lang siya sa kama ko ang malas nga nmn talaga oh sa sofa ako matutulog.. ay patay di rin pwede sa sofa makikita ako ni yaya magsusumbong un kay papa.. anu ba yan no choice na naman kailangan tumabi sa kanya.. hay buhay!
Hiniga ko na si Chris sa kama ang sarap ng tulog nya ah at tumabi ako sa kanya. Habng di pa ako dinadalaw ng antok pinili kong titigan muna siya. Hay kawawa ka nmn lalo na pag napangasawa mo na ako hahahahahaha. Tumalikod na ako sa kanya at natulog.
ZZZzzz
ZZZzzz
ZZZzzz
Nagulat ako biglang may yumakap sakin. Pag harap ko… sino pa ba ang katabi ko? Edi c chris.. ahh alam ko na. hahahahahahahahaha. Humarap ako sa kanya at niyakap ko din siya na halos magkadikit na ung ilong namin.
***
Chris’ POV
Ahh sakit ng ulo ko dinilat ko ung mata ko omygosh! Nanlaki mata ko ksi katabi ko si Aric na nakayakap sakin na halos magkadikit ung ilong namin.
“oh gulat na gulat ka dyan” nakasmile niyang sinabi
“bitawan mo nga ako!”
“eh ikaw nga nakayakap pa rin eh”tinanggal ko agad ung kamay ko
“Eh bkit ba ksi ako andto sa bhay mo?”tumayo na ako
“bat di mo tanungin sa sarili mo yan”
_nagflashback_ “ ahh okay. Eh bakit di mo ako dinala sa bahay”
“gusto mong pagalitan ka ng mama mo”
“ahh okay, eh bkit dto mo ako pinatulog dba may guest room namn ito”
“eh bkit ang dmi mong tanong. Malalate kna kaya”
“ha?!” sabay tingin ko sa orasan “ ay oo nga “
“mariana wag knang pumasok late kana rin nmn tas wla ka pang damit dto.. sumama kna lng skin mamimili tau ng gagamitin para sa ksal okay”
“oo nga pala wala akong damit dito.. sige na nga!”
“o eto damit, oy kay mama yan ah”