Chapter 4

1 0 0
                                    

Oh, may forever daw sabi ni Xander. Eh ba't kahit Forevermore natapos nga eh. Pero.. haaaaay! Mamimiss ko talaga si Bonita!

*facepalm*

Tapos ang sakit din ng ginawa ni Xander kay Alex. Pero atleast alam niya kung anong ginagawa niya, unlike yung ibang lalake dyan, na kapag hindi naman naging sila ng babae papabayaan lang. Tapos kapag iiyakan sila ng babae, yung babae pa magmumukhang kawawa. Tapos sasabihin ng lalake na hinahabol-habol siya tsaka ipagdudukdukan pa na hindi naman naging sila kaya anong pakialam ng babae. Eh pvtang ins, ang unfair mo, sarap mong gawing dart board! Buti pa si Xander humingi ng tawad at naging honest kay Alex.

Kaya pala nung may get together kami last year at Troy's crib, nung pumunta din si Kit tapos andun din si Patrice parang may na-smell na talaga akong something fishy nun.

Like, they're mentioning each other's names. How can you not think something suspicious out of it? Eh halos hindi naman yan nagkikibuan nung highschool kami. Nakilala lang naman ni Patrice si Kit because of the 'school field incident'.

Kaya rin pala napaisip ako sa sinabi ni Abigail nung minsa'y nagkasabay kami ng uwi, or shall I say 'nasabi' kasi halata namang nadulas siya. Psh. Na ang akala niya daw si Patrice ang may gusto kay Kit. Eh pweh! Magsama-sama kayo!

Tsaka for the information of all, sa mga nagsasabi na magkamukha kami ni Patrice, oh please! Stfu!

Oh hala, ba't nagiba topic? Aish

Natauhan lang ako nang narinig kong magsalita si Troy, offering me a drink. I refused, "Di ako umiinom, right?"

Yes. Nasa bahay na kami ni Sean ngayon, party-ing. And here I am, tumatagay ng coke. I don't love to party, I just love hanging out with mah mains. Masaya akong kasama sila.

At kung gaano sila kalakas uminom, ganun naman ang ka-hindi-an kong uminom. Health conscious nga e, diba?

Tapos mas lalo akong na-out of place kasi wala si Kara. Hindi daw makakapunta kasi busy. 'Di ko alam kung anong kinabubusyhan nun. Wala pa namang pasok ah?

"Laro tayo unggoy-unggoyan!" I peered over my shoulder to see Sean who just entered the living room, holding a box of cards.

I rolled my eyes heavenwards, "Edi ikaw na panalo"

"Onga, kasi ikaw yung unggoy", sagot ni Sean.

Susuntukin ko na sana siya nang may pumagitna samin at nagsabing, "Oh tama na! Magkatuluyan pa kayo e"

Paglingon ko, si Kara pala. Kasama niya si Hannah. Akala ko busy siya? Tapos pupunta siya dito kasama pa yung other bff niya. Tsk

As much as I want to tell her that, I choose not to. Pero I sure do feel mad. I let out my breath.

Tinawanan ko nalang siya. "ASA!", sabay naming sabi ni Sean. Tiningnan ko siya ng masama.

Tumingin ako sa likod ni Kara kung may kasama pa siyang iba, "Dart's not coming?"

"Oops, bad word" then she winked at me.

I frowned. Umupo siya sa tabi ko. Si Hannah naman sa kabilang sofa katabi sina Troy, Aly, Patrice, at Ate Jaja. Panigurado, iiyak na naman to sakin si Kara mamaya. Tsk tsk.

It's not that I expect her to cry, but because I know.

And, yeah, andito si Patrice. Great, isn't it?

Sumali ako sa larong unggoy-unggoyan with Sean, Troy, Alexa and Jaxon. Uupo nalang ako sa sahig. Ang sikip na din kasi dahil magkatabi kami ni Kara sa iisang upuan.

As I sit on the floor, hinila ko pababa ang white shorts ko to make sure na hindi ako makitaan. Hindi kasi fit sa thigh ko. At ang suot ko naman sa pangibabaw, isang black halter backless. I tied my hair into a bun para ma-reveal ang back ko. At beige platform heels for my foot.

The Last PetalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon