Chapter 2

123 18 0
                                    

2.

"Nghe bảo nay đổi giáo viên thể dục đó"

"Ừ đúng rồi, không biết là ai ta? Mong là thầy nào đó đẹp trai một chút!"

"Mà sao thầy Matsu đang dạy bình thường lại bỏ ngang vậy ta?"

Kenma vẫn tiếp tục chăm chú vào máy chơi game, mấy lời của đám xung quanh vô tình lọt vào tai Kenma nhưng cậu ta không để tâm lắm. Thầy Matsu chỉ lăm le tìm cậu vác đi học thể dục, đổi giáo viên chỉ mong là thầy nào đó cao tuổi một chút, hẳn sẽ ít phải xuống sân tập.

'Reng reng reng'

Tiếng chuông vang lên, kết thúc giờ giải lao, bắt đầu vào tiết tiếp theo - tiết thể dục. Lớp học vẫn ồn ào, náo loạn vì chưa có giáo viên nào tới. Nhưng nhanh chóng, cửa lớp mở ra, mái tóc cam sáng xuất hiện. Bước vào là một người thầy khá trẻ, đoán chừng hai mươi mấy, mái tóc màu nắng ấm áp, đôi mắt nâu đem lại cảm giác gần gũi, thâm thiết. Trên người là bộ đồ thoải mái như bao giáo viên thể dục khác, nhưng khi được em khoác lên, cảm giác trẻ trung năng động hơn hẳn.

Hinata đặt danh sách lớp lên bục, mỉm cười rồi nhìn về phía lớp, giọng nói trong veo:

"Chào các em. Thầy là Hinata Shoyo, giáo viên thể dục của các em trong khoảng thời gian tới. Thầy Matsu gặp chút vấn đề bất cập nên không thể dạy tiếp lớp mình nhưng thầy sẽ cố gắng"

Em vừa dứt lời, phía dưới đám học sinh vỗ tay rồi còn hú lên thích thú, mấy bạn học sinh nữ không ngừng cảm thán năng lượng tích cực cùng khuôn mặt cực phẩm của giáo viên thể dục này. Chưa kể, trái ngược với cơ thể không mấy thon thả của các giáo viên khác, Hinata có dáng dấp vừa đẹp, nhìn chung là không có điểm chê.

Tiếng ồn làm Kenma chú ý nhưng cậu ta hoàn toàn không có ý định ngẩng đầu lên xem, hai mắt vẫn chăm chú vào máy chơi game. Hai tay bấm qua lại trên màn hình vô cùng thành thục, nhân vật trong máy cầm kiếm chém liên tục lên kẻ thù.

"Bạn học ở dãy trong cùng bàn bốn?" - Hinata gọi, lần thứ hai nhưng vẫn không hề có hồi âm. Hinata ra hiệu cho các bạn trong lớp im lặng, rồi nhẹ nhàng lại gần cậu ta.

Khi màn hình hiện lên chữ 'Victory', Kenma còn chưa kịp vui đã có người ở ngay bên cạnh chúc mừng:

"Em giỏi thế? Thầy cũng chơi trò này mà bị kẹt ở ải thứ năm mấy ngày rồi"

Kenma giật mình, tay theo phản xạ giấu máy chơi game xuống ngăn bàn, đưa đôi mắt lên nhìn đối phương. Cậu chàng đứng hình, đôi mắt lười biếng giờ lại sáng rực lên, còn hơn cả lúc cậu ta có chuỗi thắng.

Nói sao nhỉ? Kenma nghĩ, cậu ta thích giáo viên thể dục này một chút, một chút xíu.

"Em là Kozume?"

"À, dạ vâng..."

"Lần sau chú ý hơn nhé, thầy cũng thích chơi game như em nhưng trong giờ học thì không nên đâu" - Hinata cười, đưa tay lên xoa mái tóc hai màu của cậu ta: "Khi nào rảnh, chỉ thầy chơi game với nha"

Nói rồi Hinata thu tay, quay lại bục giảng tiếp tục nói về câu chuyện nhỏ của em khi còn học cấp ba cho lớp nghe. Còn Kenma, cậu ta đang gục mặt xuống bàn. Đúng hơn thì là đang giấu mặt xuống bàn, mọi người đều có thể thấy hai tai của Kenma đã đỏ bừng lên rồi.

Tiếng chuông kết thúc giờ học lại vang lên, Hinata cầm danh sách lớp đi về phía cửa, không quên dặn dò đám nhóc:

"Tiết này là làm quen trước, còn tiết sau các em chủ động xuống sân tập trung chờ thầy nha. Ngày mai còn có tiết, gặp các em sau!"

Kenma đưa mắt nhìn theo giáo viên thể dục mới, cho tới khi cửa lớp lần nữa đóng lại, cậu ta mới không nhìn nữa. Tay cầm máy chơi game nhưng lại chưa hề mở lên, cậu ta chần chừ vài giây rồi cầm máy chơi game chạy ra ngoài lớp.

Ai ai trong lớp thì như được mở rộng tầm mắt, cái đứa ru rú trong lớp vừa chạy ra ngoài vào giờ giải lao là Kenma ấy hả?

[ Haikyuu - KenHina ] Forelsket Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ