21.Theo truyền thống của triều Đại Chu, vào ngày thứ hai của đại lễ, hoàng đế và hoàng hậu phải đến Thái Miếu ở ngoại ô để thờ cúng tổ tiên.
Tôi đã kết hôn ngày hôm qua. Hơn nữa, tôi bây giờ đang mang thai bảy tám tháng, đi đi lại lại cũng không thích hợp.
Thẩm Trầm thương xót cho sự mệt mỏi của tôi và để tôi yên nghỉ trong cung điện. Hắn làm việc thờ cúng tổ tiên một mình.
Điều này là trái với các quy tắc. Nhưng Thẩm Trầm năm nay đã quen tùy tiện, cho dù là đại thần có bất mãn, cũng không dám phản đối.
Sáng sớm, tôi cố gắng dậy khỏi cơn buồn ngủ và thay quần áo cho hắn.
“Vẫn còn sớm, nàng ngủ tiếp đi, ta có thị nữ tới hầu hạ rồi.”
“Không, chàng là phu quân của ta.”
Với một giọng điệu tế nhị, tôi mặc chiếc áo choàng cho hắn, và buộc chiếc túi tôi tự làm cho hắn.
Vừa chui ra khỏi chăn ấm, mặt tôi mơ màng vì thiếu ngủ.
Trong mắt Thẩm Trầm nhìn tôi hiện lên một tia yêu thương cùng thương xót, ngữ khí càng thêm dịu dàng: “Được rồi, ta cũng mặc quần áo vào rồi, nàng nghỉ ngơi một chút chờ ta, ta sẽ trở về vào buổi tối.”
“Được.”
Lần này, tôi nghe được tin tức rằng tàn dư của Tam hoàng tử đã ám sát Thẩm Trầm.
22.
Thẩm Trầm bị thương nặng, được đưa trở lại cung điện và đang trong trạng thái hôn mê.
Bất hạnh không bao giờ đến một mình. Một vị tướng quân xâm lược kinh thành dưới danh nghĩa “phe của Hoàng đế nhà Thanh”.
Về phần tôi, ai cũng xem tôi là cái gai trong mắt. Để kết hôn với tôi, Thẩm Trầm đã giết đại thần ngăn cản tôi trở thành Hoàng hậu.
Bây giờ, vào ngày thứ hai sau khi tôi và Thẩm Trầm kết hôn, hắn lại bị ám sát. Trong miệng người , tôi là Hoàng hậu quỷ.
Tôi ở cùng với Thẩm Trầm sẽ không chỉ làm hại hắn ta mà còn cả Đại Chu.
Tôi biết “quân đội” chỉ là danh nghĩa để gửi quân sang đánh Đại Chu. Thực ra, vị tướng quân này chỉ muốn giải cứu Tam hoàng tử và giúp hắn lên ngôi.
Vị tướng quân này luôn là người của Tam hoàng tử. Chỉ là hắn giấu quá lâu, Thẩm Trầm cũng không có phát hiện.
Rắc rối hơn nữa là Tam hoàng tử và Nghê Thường Vãn đã được mang đi khỏi ngục tối.
Vì vậy, một ngày trước khi đội quân của Tam hoàng tử xâm chiếm kinh thành, tôi đã yêu cầu ngự y cho Thẩm Trầm một liều thuốc mạnh.
Thẩm Trầm cuối cùng cũng tỉnh. Tôi nằm tựa vào người hắn, khóc cạn nước mắt. Thẩm Trầm khó khăn giơ tay lên, lau đi nước mắt trên khóe mắt.
Giọng điệu của hắn ôn nhu an ủi: “Yên tâm, ta sẽ không chết.”
Lục Vân cùng Hồng Ngọc ở bên cạnh quỳ xuống: “Hoàng thượng, cầu người cứu Hoàng hậu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zhihu]Sau khi công lược thất bại,tôi ở lại thế giới nhiệm vụ
De TodoVăn án: Công lược thất bại, tôi bị n.h.ố.t trong thế giới nhiệm vụ. Tôi lựa chọn giả ch.ế.t, ở bên nam phụ si tình. Thẩm Trầm lần nữa nhìn thấy tôi, đã là hai năm sau, hắn mừng rỡ như điên Cho đến khi hắn thấy bụng dưới của tôi có hơi nhô lên, mới t...