chapter 2

55 2 0
                                    

Nasa classroom kami that time bago mag Break time napag usapan na kung sino ang pweding maging representative ng Halloween Contes namin for that event.


Bago yan last year kase ako ang representative ng Halloween Contes pero online labanan yun dahil sabi ko nga sayo online class kami before at dahil magaling naman ako sa pag edit at pag vivideo at umarte na parang baliw na nananakot. Share ko nalang din last year kase ako ang nag champion so ngayon sinubukan ulit ng mga classmate ko na isalanga ako.


After nga class Thursday so.... Kinabukasan Contes na ng Halloween Contes. And isa ang classroom namin ang napili para mag lagay ng photo booth and a side doon maraming student council ang nasa section naming mga grade 12 habang nasa labas kami ng room. Naka salampak kami sa labas ng room nag aayos ng puwesto ng photo booth namin. Isa ako sa mga na atasan na mag ayos mag desenyo ng mga yun.


Habang kasagsagan na nasa lapag Ako nag gugupit at nag didikit kami. Yung Best friend kong si kishi kelangang umalis para mag print ng mga letters for   " Halloween " and some of stickers.

Na iwan kami ni armaine at ako. That time busy lahat ng student so naka gitna kami doon medyo maliit lang ang corridor ng school kaya siksikan pag may dadaan na dadaanan kami.



Dito na nag start Yun.


-*The eye to eye contact*-



This era uso na to. Dahil sa eye to eye na yan totoo yung sinasabi nila na mag kaka crush ka ng wala sa oras.


Some of accident parang dito lang ako naging interested. Yung mga moment na out of the blue bigla biglang ng yayari?

*Eye to eye pero magiging lowkey*

Eye to eye pero nag papa baby?...

*Huy sino ka dyan.....*

*Bff status pero lowkey lovers*

Delikado kana clarisse.....




Hepppp... Teka lang....


Sabi ko nga sa inyo wala akong paki alam sa mga studiante na nandoon sa school namin na yun. Ang gusto ko nalang ng mga panahong na to ay matapos na ang grade 12. Diko naman alam na mag papatuloy nato.


"So ayun balik tayo. Siguro di rin sinasadya to pero hindi na sya accident talagang nag kaka mata mata na kami.

Unang beses na umakyat si Christoph pero hindi ko sya nakaka eye to eye and never. Pag labas ko ng pinto nung una nakita ko si christop na dumaan. At look naka "over size sya na plain na t shirt na pastel color light brown"


" Yun ang Christoph "

And confused na ako kase may nakaka eye to eye ako na guy. Pag akyat ni Christop. Tumingin pa nga ako sa kanila eh. Umupo na ako sa semento para mag umpisa. Pag kaakyat ni christop. Bumulong pa ng asar si armaine.

Armaine : si christop Yun oh! ( Bulong na ngiti nito )

Clarisse: ( side eye na slight smile )

After a minutes bumaba ulit si christop and this time umakyat Yung lalaki na kahawig nya na to correct

"nakaka eye to eye ko na before na inaakala kong si christoph syaaaa....."

Pag akyat nya naka upo ako sa lapag akala ko nung una normal lang na eye to eye Kase nung mag katinginan kami inaantay ko talaga na umiwas sya ng tingin pero.


"Tehhh Hindi!"

Nung dumaan na sya sa likod ko nag patuloy pa hangang sa maka akyat na sya.


Why didn't we becomeWhere stories live. Discover now