11.
Mafia thì phải hoạt động trong âm thầm, thời gian và địa điểm đều phải đảm bảo tính bí mật tuyệt đối. Cuộc hẹn của tôi diễn ra ở một nơi hoang vu vắng vẻ trong màn đêm tối đen như mực.
Tôi đến chỗ hẹn như đã định.
Chỗ này tối tăm y như cái tiền đồ của tôi vậy!
Mắc gì phải gặp ở cái chỗ khỉ ho cò gáy này, nếu không muốn ai biết thì hẹn ở một phòng kín riêng tư cũng được mà? Trên phim không phải hay có mấy cảnh các thành viên mafia mặc đồ đen tỏ vẻ nguy hiểm bàn chuyện trong một căn phòng sang trọng à?
Nơi này chẳng có gì ngoài tiếng gió rùng rợn và ánh đèn lập lòe từ xa, có lẽ còn có cả mấy con ma tôi không nhìn được lảng vảng quanh đây. Chưa bao giờ tôi thấy ra ngoài vào buổi tối lại sợ đến thế. Lời mẹ dạy luôn luôn đúng, ta nên ở trong nhà sau 10h đêm.
Một người đàn ông đội mũ đeo kính đen xuất hiện.
Đây là cấp trên trực tiếp của tôi, bí danh "Port", không bao giờ lộ mặt, thành viên cấp cao cùng với Gin và Vermouth, là con sói đơn độc thích làm việc một mình.
Đứng trước một thành viên Áo Đen hàng thật giá thật, đầu óc tôi căng thẳng đến mức rối tung lên nhưng bề ngoài phải giả vờ bình thản như không. Thật may vì đây không phải cuộc họp lớn, các thành viên Áo Đen mà tụ tập với nhau chắc tôi ngất luôn tại chỗ. Mới đến thế giới này được vài ngày, tôi vẫn không dám tự tin mình sẽ hòa nhập với đám tội phạm sẵn sàng giết người trong chớp mắt.
Rei với Akai à, em hy vọng sẽ chạm mặt các anh ở ngoài đường thay vì với tư cách đồng nghiệp!
Port nhanh chóng tiến đến trước mặt tôi, đưa một tập tài liệu và cất giọng lạnh lẽo.
"Tìm hiểu xem ông ta có liên quan đến giao dịch rửa tiền của ngân hàng Haruka không?"
"Vâng." Cơ thể tôi trả lời theo phản xạ.
Tôi nhận lấy tài liệu, giả vờ mở ra xem xét cho có vẻ chuyên nghiệp.
Tối quá chẳng nhìn nổi cái gì!
"Sắc mặt cô tốt hơn rồi đấy."
Tôi ngẩng đầu lên. Trời tối thế mà Port còn đeo kính râm, làm sao anh nhìn được tôi trông như thế nào. Các thành viên Áo Đen đều luyện được kĩ năng mắt thần nhìn xuyên bóng đêm hả?
Nhưng nói vậy là có ý gì? Tôi nghĩ vẻ mặt lúc này của tôi trông bối rối và ngu ngốc thì đúng hơn.
Port không đứng đó lâu, chừng vài giây sau anh ta xoay người, leo lên ô tô rồi bỏ đi, để lại tôi một thân một mình ở nơi đồng không mông quạnh này.
Cuối cùng cũng sống sót! Cuối cùng cũng được về nhà!
Trong tôi giờ chỉ có duy nhất một suy nghĩ.
"Về gấp về gấp! Sắp đến giờ đi ngủ rồi!"
12.
Tôi vẫn còn chưa giới thiệu về "cô ấy".
Cô ấy là phụ nữ, 25 tuổi, là thành viên của tổ chức Áo Đen, làm việc trong bộ phận trinh sát, mật danh Syrah, hiện đang sống với thân phận giả là Emiko Miki.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Conan] Gái Mafia, Trai Cảnh Sát, Tổ Chức Toàn Lừa Đảo
FanfictionTôi xuyên vào thế giới trong bộ truyện tranh nổi tiếng "Thám tử lừng danh Conan". Một ông chú thần bí xuất hiện và nói chỉ cần tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao thì sẽ quay về thế giới cũ. Nhiệm vụ hơi cấn, độ khó cũng cao nhưng tôi tình nguyện, vì...