(Dawn Faith's PoV)
"Sige na ate...plsss.."-wika nang bunso naming kapatid na si Angel.
"Oo NMN Bal wag ka ngang KJ!"-segunda naman nang kambal ko.
By the way I'm Dawn Faith Villaver Smith 18 years and I have a twin sister she is Dawn Faye , our Younger sister is Princess Grace a 16 year old and the youngest is Angel Bless 14 Years old , we do have two older brothers they are Ethan Jr. 23 years old and Nathan 20 Years old.
"Sige na kasi ate..."
Isa pa tong si princess Naka pulopot silang tatlo sakin."Kayo nalang ,okey lang naman ako dito Sa bahay eh..."-diritsang sagot ko.
"Ate naman ehhh ,alam mo naman hindi pwede yon."-matamlay na sagot ni Angel.
Saka sabay silang bumitaw, akala ko tatantanan na nila ako.
But I'm wrong..."Sge na kasi...!!"- sabay na wika nalang tatlo at biglang pumatong sakin.
"Araayyyyy!!"-sigaw naming apat.
Dahil Naka upo lang ako sa gilid nang kama,lumanding kaming apat sa sahig.
"Ouch ang sakit nang balakang ko.."-usal ni Faye.
Napa smirk nalang ako, sa inasal nila
Tumayo ako at iniunat ang aking katawan ang sakit kaya nang pwet ko.
Akma na naman silang lalapit sakin inawat ko na sila."Oo na sasama na ako.."-wika ko saka nag X sign ang mga braso ko.
"Atlast!!!"-kuros nilang tatlo at nag appear pa, napailing nalang ako.
"Mag bihis na kayo dali!"-masiglang utos ni Faye sa Dalawa.
Mabilis namn syang nagbihis,
Nag handa na din ako nang mga susuotin ko,ngunit bahagya akong natigilan nang May naramdaman akong kaba , and I don't know why."What's wrong bal?"-tanong ni Faye nang mapansin ang pananahimik ko.
Na kasalukuyan nang nasa harap na nang salamin.
"I have a bad instinct..."-mahina kong sagot.
"My gadd Twinnie , Valentine's day ngayon hindi mahal na araw ."-Wala sa sariling sagot niya.
Hindi ko nalang sya sinagot baka namn tama sya , we are going at the plaza tonight dahil Valentine's month ngayon maraming manga palabas at gimik don actually nandon na nga ang dalawa naming kuya ,maybe my twin is right I hate crowded place kaya baka yun ang reason nang kaba ko.
But danger could happen anytime and anywhere..
I whisper to my self.>>>At The Car<<<
Tahimik kaming apat, why does i feel something wierd tonight...
"Ate look May roon na namang new missing.."- wika ni Princess kay Faye,
na sa likuran nang kotse sina Princess at Angel, kami naman na sa front seat.Tahimik lang akong nakikinig sa kanila while nag da-drive.
"Really?!"-sagot naman ni Faye.
"Yes! Samantha Hidalgo ,14 Years old at nag aaral sa Brilliant Academy isa sa mga private school dito sa City natin."-mahabang paliwanag ni Princess.6 months na palaging May laman ang news nang Missing, kundi Kidnapping, murrder at Rape ngunit in this 2 months mukhang dumadalas na last months may kinidnap at hiningian nang ransom ang magulang nang bata , May Naka ligtas na Naka balik ngunit May patay na nang bumalik.
"Oh my god! Ate baka makidnap din ako..."-nahintakutang sabat ni Angel.
Na ngayon ay Naka harap na kay Princess."Makikidnap talaga kayo ,ang atat nyo sa gala eh..."-pabirong sagot ko.
YOU ARE READING
"ESCAPE"
Tajemnica / Thriller✓Work Of Fiction ;This story is purely came from the imagination of the author. ✓Errors Ahead ;sorry for the typo's and some grammars. ✓Plagiarism Is A Crime ;if you want to copy my work ask my permission. A/N: Hi! This is my first time writing h...