chapter one

80 1 1
                                    

PROLOGUE.

Its me Claire Santiago,4th year H.S student.second grading  na ng school year namin syempre mag susunog ng kilay para makapasa.

Not literally na susunugin ko ang kilay ko!graduading kami kaya dapat ganyan attitude namin.*

Umiikot ang highschool life ko sa Cycle na.
Aral-Kaibigan-Aral-kaibigan-aral
But nabago ang cycle na yan when I met him.

Meron akong guy best friend

His name is Michael John Perez, matangkad,maputi at matalino.pero yung isang quality niya ang gustong gusto ng mga kababaihan.

kainis nga naman ohh.basta gwapo talaga.si bes na talaga ang the best!

siguro kung hindi siya habulin ng mga kababaihan .matagal na din siguro niya akong napansin kainis nga naman tong buhay ko. matagal na kaming mag kaibigan ngayon lang umusbong ang closeness namin.

i heard nga sa mga tsismosa na may nililigawan siya pero okey lang yun sa akin nung una, siyempre nung una yun  hanggang sa later on na realize ko nasasaktan na pala ako..

Naiinis nga din ako sa sarili ko matagal ko na siyang gusto pero di ko parin sinasabi sakanya tanga ba  talaga ako? o talagang naadik lang ako  sa pagiging hero niya sa akin.

heto nanaman ako sa gilid ng puno nang acacia nag eemo.what the? emo always?

after kong mag day dream este inaalala yung memories namin ni bes.hay nako may sumisigaw.di ko sana papansinin pero ang mga boses ay familiar.
Hulaan ko pa sana pero sabay sapak at napudpud na ang tenga ko sa sigaw niya.
"SKEMPOOOOOOOOT! Baliw ka bakit di ka man lang nagsabi na andito ka nag aalala tuloy ako. I mean kami"
 

INTRODUCING MY FRIENDS.

Here is KAYE JANINE ESPINO. siya ang pinaka makulit at baliw sa grupo pero mabenta sa school,  di siya katangkaran. long hair and not so white..

ang kambal naman niya si KASSY JANE ESPINO.praning always makulit din ,cool ,humurous.mas matangkad siya konte kay KAYE,di sila same attitude ni Kaye.

si EDJEHLYN MARIE DELA CRUZ ang VICE pres nang classroom nila pinaka mabait at minsan lola? di naman.

si JESSELE BAUTISTA. joker ,loka to pero ewan mahilig mag keke hunting,love it,

at pinaka last si RENSHEL SIEN AGUSTINE ang leader nang grupo ang tunay na lokaret..

I  was shocked kasi wala nanaman si ren for sure andun nanaman siya sa studio isa siya sa mga sikat pinaksikat na model ng Victoria Secret

Ang dating cycle na ARAL-KAIBIGAN -ARAL.

NAGING

ARAL-SIYA-SIYA-SIYA-SIYA-AT SIYA LAGI.

Feeling ko unfair sa part ko talaga ang ganitong situation yung tipong ako lang lagi ang nasasaktan at nagpapaubaya sana kahit minsan mapansin niya rin ako. I'm worthy to have him.

Paalis na sana kami ng may big event na nangyari sa field.

Maingay ang mga tao,  naghihiyawan at isang familiar na boses ang narinig ko.

"Will you be my girlfriend, Patricia Sanchez?"

Sa di kalayuan nakita ko siya,si bestfriend,kaya pala ni pagtawag sa akin di niya magawa dahil may iba pala siyang pinagkakaabalahan.

Lumapit sa akin si Renshel na kakarating lang, dahil na traffic sa pag byahe.

"Hoy tama na yan Claire, di mo deserve masaktan,tanga yang bestfriend mo,gusto mo ipabogbog natin?" Wika ni renshel.

"No, ayaw kong makitang nasasaktan si bes" (′○' )

"Kaw bahala,halikana we need to go to our room,malapit na tayong mahuli sa first subject"

"Mabuti pa nga."

Pagkapasok ko sa room andun yung nerdy na nagkagusto kay Renshel na mukhang hindi naman iniiwasan ni Renshel at hindi niya niloloko.

"Renshel,ang ganda mo ngayon."

"Salamat, Gian si Claire pala,single to...

Bago niya pa tapusin ang sasabihin niya hinila ko na siya para di niya matuloy ang sasabihin, tinitigan naman kami ng Prof namin na kanina pa pala sa loob ng room.

"Kayo dalawa umupo na kayo!"

Umupo na nga kami sa may likuran.

Sa mga subject na nakalipas,I mean ang na encounter ko ngayon, lahat Boring!.

Biglang tumunog ang phone ko

From unknown:
0933*******
  He dont deserve you,If you want,I want you as my partner in our prom."

Nakaramdam ako ng weird na pakiramdam,  at dahil nasa likuran ko ang mga Gaga.

" Ayiie sino yan?" Pangungutya agad ni Kassy.

"Ewan di ko kilala."

" Life comes in different varieties of  Either-or situations.
Either you win or someone else does.
Either you're right or someone else is.
Either you let yourself feel  miserable or you do something to get out of your misery." Wika pa ni Renshel

"Anu raw?"
Sabay sabay naming sabi.

"Pumayag kana sa taong yan." Sabi niyang muli.

"Ehh paano? " singit ni kaye

"Solve that mistery. I text mo na payag ka para malaman natin kung sino." Sabi ni Renshel.

"O sige."


---------------------—-----------------------------------
A/N
New update, because of typo errors
And many more.
I hope you'll like the new update.




Hello ThereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon