Chương 4

19 2 0
                                    

Hôm nay là một buổi sáng mát mẻ, bầu trời trong xanh, không khí dễ chịu cùng những làn gió nhẹ làm cho người ta muốn ở mãi khoảnh khắc này. Trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thì thứ thời tiết dễ chịu này là một món quà vô cùng lớn.

Thảo đang chuẩn bị đến trường. Cô chào ông bà rồi chạy bon bon trên đường với chiếc xe đạp của mình. Hôm nay không đi cùng với Khánh Ân được bởi vì xe nó hỏng rồi. Nghe nói là nặng lắm sửa cả ngày mới xong. Mà nhà cô cũng khá gần trường nên chạy xe đạp đi học cũng giống như tập thể dục buổi sáng.

Bây giờ là 6 giờ 59 phút, Gia Huy đã đi tới cửa lớp 12A2, trên tay còn đang cầm một cốc trà sữa.

Cậu vừa bước vào lớp vừa hay chuông vào học cũng vang lên. Một số đứa ngồi bên dưới xì xào: " Thằng này canh giờ chuẩn thật."

Gia Huy trở về chỗ ngồi của mình. Đặt cốc trà sữa qua phía bàn của Tuấn Khải mà chẳng nói lời nào, thấy vậy Khải làm ra vẻ mặt không hiểu, hỏi:

"Mua cho tao à?"

"Ừ."

"Ôi, tốt thế! Vậy không khách sáo nha."

Vừa nói xong Khải cười toe toét, cầm lấy ống hút đâm vào nắp của cốc, đang định đưa lên miệng uống thì bỗng nhiên Huy lấy tay ngăn lại, nói:

"Anh bạn à. Chia đôi nhá. Tao không có đủ tiền mua hai cốc."

"Thế dùng chung ống hút à?"

"Ừ. Cứ coi như đây là quà gặp mặt của tao với mày."

"Gớm. Thôi được rồi vì mày mua thứ tao thích nhất nên tao chấp nhận vậy. Chia đôi không thành vấn đề. Hehe"

Miếng ăn là miếng tồi tàn. Từ đó Huy và Khải đã gián tiếp hôn nhau, và Huy phải là người chịu trách nhiệm. Tình anh em tốt cũng từ đây mà thành.

Tiết Lý là tiết đầu tiên của ngày hôm nay. Cô Chi bước vào lớp, mọi người đứng lên chào cô, sau đó lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.

Trước khi vào bài mới, cô bỗng dừng lại trên bục giảng như nhớ ra điều gì đó, rồi nói:

"Trường tổ chức ôn thi hội thi học sinh giỏi, em nào có đam mê với môn Lý muốn tham gia thì đăng kí cho cô ngay bây giờ hoặc trong tuần này nha. Rồi bây giờ có bạn nào đăng ký không nè, để cô ghi danh sách?"

Ngay lập tức Huy và Khải đều đồng loạt giơ tay. Cả lớp đều rất nhạc nhiên vì thấy cánh tay của Huy. Cậu mới vào lớp mà đã năng nổ đăng kí đi thi, không biết thực lực ra sao. Mọi người đều nghĩ rằng khi ở trường cũ chắc Huy cũng là một người giỏi nên mới tự tin như thế. Vậy là lớp có thêm một nhân tài.

Còn Khải thì khỏi bàn, năm nào thi cũng có giải. Trên thông thiên văn dưới tường địa lý. Chỉ có một tật xấu là không thân thiện với mọi người, chỉ cười nói vui vẻ với người mà mình tin tưởng. Và Gia Huy đã có được lòng tin của Khải sau một ngày duy nhất.

Vậy là cô ghi tên hai bạn vào danh sách và dạy tiếp. Sau đó danh sách cũng được lắp đầy bằng nhiều cái tên đến từ các lớp khác nhau, trong đó có Thanh Thảo.

Đang học giữa chừng thì Huy xin vào nhà vệ sinh. Cậu vào đó và khoá cửa lại ngày lập tức. Sau đó lấy mảnh giấy nhỏ trong túi quần ra đọc. Đấy là mảnh giấy mà Rowon đã nhét vào tay cậu khi thanh toán cốc trà sữa. Nội dung của nó đại khái bảo cậu tìm hiểu thư viện của trường. Cậu chắc chắn chị ấy đã tìm ra được mạnh mối quan trọng gì đó. Bây giờ thời gian có hạn nên phải gắp rút điều tra càng nhanh càng tốt. Không thể nán lại lâu cậu nhanh chóng trở về lớp.

Đối Thủ Của Tôi Là Điệp Viên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ