VII-----------------------------------------------------------------------------------------
Lunes naglalakad ang mga dalaga sa hallway papunta sa klasroom tahimik ang buong klase wala pa ang prof nila naninibago ang mga dalaga dahil hindi ganito ka tahimik ang mga kaklase tuwing papasok sila kada araw pumunta na sila sa kanilang upuan ng maka upo sila dun na na nagsimula ang bulung-bulungan ang iba tuwatawa nang mahina,ang iba na may tinitignan sila 'problema' sa isip ni janella pinagsawalang bahala naman ni liza at kathryn ang tinuran nang mga kaklase ng makarating ang prof nagsimula agad itong magturo sa kanila nababagot naman ang apat na dalaga sa lesson nila wala silang balak makinig sa lecture hindi nila na malayan natapos na ang dalawang subject nila nagsimula ng umalis ang mga kaklase nila bago pa ang mga ito lumisan ng kwarto tiningnan muna sila at tatawanan napakunot noo naman silang apat dahil kanina pa ang mga ito simula ng umaga di muna sila tumayo dahil ayaw nilang makisiksik palabas.
"Bye ladies"sabi nang apat na binata sa kanila na may ngiti sa labi bago mawala sa paningin nila nagkatinginan naman ang apat na dalaga dahil hindi sila makatayo sa upuan.
"Kaya pala ang saya nila kanina pa"na sabi na lang ni janella habang pinipilit tumayo ngunit masyadong madikit ang nilagay sa upuan napabuntong hininga sila janella,julia at kathryn dahil nag-iisip sila na pwedeng gawin ngunit si liza palinga linga sa pintuan at bintana may kinuha ito sa loob ng palda bago nilabas maliit na kutsilyo sininyasan nya si janella na lumapit sa kanya at ginawa naman ito nang dalaga kahit na may pagtataka sinimulan nya na itong ikiskis sa upuan para maka layo sa palda ni janella ng matapos ay ginaya naman ito ni janella kay liza haggang sunod sunod sila julia at kathryn.
"ayaw talaga nila tayong tantanan e-welome dito sa campus"sabi ni julia nang makalabas sila sa kwarto papunta sila ngayon sa cafeteria dahil gutom na sila.hindi sila naka umagahan dahil tinanghali sila ng gising di sumagot ang tatlo sa sinabi ni julia naghahanda ang mga ito sa pwedeng gawin pa ng mga binatang gangster kung kay janella at julia pa 'gwapong gangster'.
Nang makarating sila sa cafeteria ganun parin ang routien nila janella at julia ang mag-oorder sila kathryn at liza ang hahanap ng bakanteng pwesto nakahanap si kathryn nang pwesto sa dulo 'peaceful' nasabi na lang sa isip ni liza dahil sa nakitang pwesto ni kathryn medyo nasa dulo ito hindi masyadong maingay,magulo at medyo di sila makikita dito nang mga bully boys tawag nila liza at kathryn kina Dj nang makaupo sila ilang minuto din dumating ang mga kasamahan nila.
"Kamusta ang braso mo kathryn?" tanong ni julia kaharap nya ito ngayon katabi si liza kasama niya naman si janella.
"It's okay"tanging sagot nya lang dito habang sa pagkain nakatuon.
"Magaling kaya akong nurse"sabi ni janella sa kanila sya ang gumagamot sa mga sugat nilang lahat.
"Yeah expert"sagot sa kanya ni liza.
"Thank you"masiglang pasasalamat naman ni janella sa kanya ng may bigla lumapit sa kanya.
"Hello girls pinatawag kayo nang friday diba?absent kayo mission ba?"sabi ng bagong dating umupo ito sa bakanteng upuan. tango lang ang sagot nang apat sa kanya.
"Hay!!ang ingay sa loob nang klase kanina bumalik na kasi ang mean girls"nangalumbabang sabi ni miles sa mga ito napakunot noo naman si janella at julia sa sinabi.
"Mean Girls?"tanong nila pareho
"Oo mga girlfriends daw ng mga leaders ng Black Ace"sabi pa nito ngayo'y si kathryn at liza naman ang may tanong sa isip.
"Black Ace?"sabay na tanong naman nilang dalawa.
"Haytss oo nga pala di ko pa nasasabi sa inyo lahat"sabi nya sa mga ito at pumesto nang upo'mahabang habang usapan 'to 'sa isip ni miles.
BINABASA MO ANG
Deathly Dawn
ActionMay kasabihan tayo "Past is Past no need to Discuss" or "Forget the Past and Face the Future" They have girls na hindi na niniwala sa kasabihan ito.Nababalutan parin sila ng lungkot at pangungulila sa kanilang pamilya nabaon ang mga ang puso na may...