3

81 13 0
                                    

     Ratchet đã làm việc chăm chỉ để cố gắng tìm ra cách đảo ngược các tác động hoặc ít nhất là làm chậm quá trình. Anh không chắc mình đang làm gì vào lúc này. Anh chỉ hy vọng rằng mình có đủ thời gian. Optimus lặng lẽ quan sát Ratchet trong vài phút rồi đi ra chỗ khác khi Ratchet đang làm việc.

     Anh nhìn lên cầu thang và thấy con người đang nói chuyện. Anh liếc nhìn Ratchet rồi bước lên cầu thang. Miko nhíu máy khi nghe thấy tiếng bước chân của ai đó và nhìn thấy Optimus đã lên đến nơi.

     "Này Opie!" Cô vừa nói vừa cười rạng rỡ. Oprimus mỉm cười và bước tới. Anh ấy nhìn vào TV khi họ chơi game rồi ngồi xuống. Anh hơi nghiêng đầu khi nhìn chằm chằm vào màn hình.

     "Vui hả?" Miko vừa nói vừa cười toe toét một cách vui vẻ. Anh không trả lời mà chỉ ngồi quan sát một cách lặng lẽ. Anh chỉ vào những chiếc xe đua và nhìn chúng.

     "Ồ, đó là những chiếc ô tô, nhớ không?" Rafael nói khi đang ngồi bên cạnh Optimus. "Chúng biến thành bạn. Bạn biến thành một chiếc xe tải, hoặc đã từng như vậy." Rafael khẽ nói. Optimus quan sát Rafael rồi lại nhìn cuộc đua. Vài phút sau anh lại nhìn chằm chằm vào Rafael.

     "Rafael." Optimus khẽ nói khi anh ta đặt một tay lên đầu. Rafael cười rạng rỡ và gật đầu. Optimus chỉ vào cặp kính của Rafael và nhìn cậu một cách dò hỏi.

     "Ồ thứ này giúp tôi nhìn được. Bạn đặt chúng lên mặt đi." Rafael nói và đặt chúng lên mặt của Prime. Rafael cẩn thận đặt chúng lên bộ phận tiếp nhận âm thanh (tai) của Optimus. Optimus chớp mắt vài lần khi cặp kính của anh được điều chỉnh và anh ta nhìn chằm chằm vào hai người kia.

     "Au! Opie bạn trông thật dễ thương!" Miko ré lên và chụp một vài bức ảnh. Jack cười nhẹ và lắc đầu.

     Prime nhìn chằm chằm vào họ một lúc rồi mỉm cười. Miko ré lên một cách hạnh phúc và chụp một vài bức ảnh. Rafael khẽ cười và nhẹ nhàng lấy lại cặp kính của mình. Optimus chớp mắt vài lần khi hệ thống quang học của anh ấy điều chỉnh lại.

     "Tôi không thể vượt qua được mức độ dễ thương của bạn." Miko vừa nói vừa ngồi bên cạnh Optimus và chọc một cái mũi tưởng tượng của anh. Optimus cười khúc khích và xoa xoa chỗ cô chọc.

     "Miko..." Optimus khẽ nói khi anh mỉm cười với cô rồi lại nhìn vào anh chàng thiếu niên kia. "Jack." Anh vừa nói vừa cười nhiều hơn.

     "Optimus?" Jack hỏi khi ngồi xuống bên cạnh anh. "Bạn.... bạn khỏe chứ?" Jack khẽ hỏi. Optimus mỉm cười rồi nhìn chằm chằm vào Jack.

     "Tôi không nghĩ anh ấy... Ý tôi là... Ratchet đã nói rằng tâm trí trẻ con của anh ấy đang nhơớ lại những điều mà anh ấy thường... biết rõ." Rafael giải thích rồi mọi người lại nhìn Optimus đang chạy xuống cầu thang. Mọi người bước tới lan can và nhìn Optimus khi anh ấy đang đứng ở giữa phòng.

     "Các Autobot!" Anh ấy hét lên bằng giọng trẻ con của mình khi đang giơ cao bàn tay của mình lên không trung. Tất cả mọi người đều dừng công việc đang làm của mình lại và nhìn vào thủ lĩnh bé nhỏ của mình. Optimus có một cái nhìn nghiêm túc trên khuôn mặt của mình.

Baby OptimusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ