Kết Tội

7 1 0
                                    


Trong điện, ngoài ngai vàng đặt trên ba tầng bệ sơn son thếp vàng, còn có hai bàn khá cao: một cái đặt ngay trước ngai vàng, trên bàn trải khăn vàng, gọi là hoàng án, một cái đặt ở gian tả nhị, sau hàng cột thứ hai bàn lúp khăn đỏ, gọi là châu án. Trên hoàng án có một lô trầm và một ống Kim Phụng vẽ rồng vàng, bên trong đựng tờ chiếu của Tiên Hoàng truyền ngôi. Trên châu án có hai cái tráp bằng gỗ sơn thép: một cái đựng hạ biểu của các quan trong triều; một cái đựng hạ biểu của các tông thất.

Lúc trời vừa hửng sáng thì trống trên lầu Ngọ Môn vang lên ba hồi. Một lá cờ đại và các loại cờ khánh kỳ với nhiều màu sắc khác nhau được kéo lên trên Kỳ Ðài. Một thân nữ nhi uy nghi, hoàng bào giáp trụ, huyền phát được búi gọn bằng trâm vàng, ngự giữa đại điện. Phượng nhãn quét quanh đại điện, đám gian thần quỳ mọp dưới điện, tâm điểm là những thi thể được chất chồng lên nhau phía dưới, máu chảy thành dòng, mùi hôi tanh xộc thẳng vào mũi. Nhìn đủ rồi vị nữ nhân ấy mới cất lời.

"Áp giải hắn vào!"

Lời truyền vừa dứt, đám binh sĩ áp giải một nam nhân vào điện, điều kì lạ là nam nhân ấy lại mặc long bào, chân và tay đều bị còng lại bằng dây xích bản to, đầu tóc rũ rượi, trên y phục còn vương lại những vết máu. Hắn bị ép quỳ dưới điện rồng.

"Thành Dương!"

Hắn cúi thấp đầu, mắt dán chặt vào nền đất, chỉ dám thấp giọng đáp lại khi nghe gọi đến tên mình.

- Trưởng tỷ.....

"Hoàng thượng đâu ngờ được chuyện chư hầu sẽ nổi loạn, tướng tài đều đã bị bức tử thì kết cục này là điều hiển nhiên"

-..........

Đại thần trong triều đồng loạt quỳ xuống hô to: Xin công chúa điện hạ thay thế tiên hoàng, hoàng thất cũng như là các trung thần và bá tánh đã bị hôn quân này hại chết mà ban lệnh hành hình! Xin công chúa ban lệnh hành hình!

"Bản công chúa hôm nay ở giữa đại điện kết tội Khánh Tuyên Đế-Quân Thành Dương."

Thủ chỉ mở tráp gỗ lấy ra tờ chiếu được dệt bằng vải màu vàng, thái giám hai bên căng tờ chiếu ra phía trước giúp nàng dễ đọc.

" Đại tội đầu tiên là bất hiếu, giết hại mẫu thân, đem gân tay gân chân của sinh mẫu chém đứt, đem kinh mạch toàn thân đánh đến vỡ nát, thẳng tay đến chết. Mà chẳng có một chút gì là hối hận, ăn năn.

Tội thứ hai là giết hại tình thâm, đoạn lìa thủ túc. Truy sát tận cùng hoàng thất, tông thất.

Tội thứ ba, nghe lời gian nịnh bức tử trung thần, những ai can gián đều bị xử bá đao, cả nhà tru di. Gây ra thảm cảnh máu nhuộm khắp hoàng thành.

Tôi thứ tư, ngày đêm hoang lạc, bỏ bê triều chính, để muôn dân sống trong cảnh lầm than, sơn tặc, nội loạn diễn ra khắp nơi.
............

Những tội lỗi ấy vốn phải xử ngũ mã phanh thây, nhưng vì thể diện hoàng gia cũng vì ngươi cùng ta là cốt nhục của tiên hoàng, tỷ đệ thâm tình nên quyết định vào giờ Ngọ ngày mai sẽ ban rượu độc cho ngươi được chết toàn thây . Chúng ái khanh tại đây có ý kiến gì nữa không?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 10 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đảo hồi thế cuộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ