Vì mình là 1 đứa thất thường, nên truyện của mình cũng sẽ ra chap rất thất thường nha :)))
____________________________________Cả tiết học hôm đó, Tanjiro cứ như người mất hồn vậy, thay vì nghe giảng, trong đầu cậu lại toàn là những hình ảnh của hôm qua. Cậu rất là muốn xoá nó ra khỏi đầu, để có thể tập trung học, nhưng nó như hồn ma, đeo bám cậu mãi không buông!
Thầy dạy toán đang giảng về phần bài tập quan trọng, có thể sẽ có trong thi cử, đảo ánh mắt quanh lớp để quan sát, lại nhìn thấy Tanjiro đang suy tư, nhưng có lẽ không phải đang suy tư về toán rồi. Thầy bước lại chỗ Tanjiro, ôn tồn nói.
- Hôm nay em không khoẻ sao? Tanjiro? Có cần xuống phòng y tế không?
Đúng vậy, Tanjiro luôn là người năng nổ trong giao tiếp lẫn học hành, mấy khi nhìn thấy cậu ấy rầu rĩ thế này đâu. Tanjiro nghe thầy Gyomei gọi tên mình, cắt đứt dòng suy nghĩ kia, cậu giật mình,, lắp bắp trả lời thầy.
- V...vâng.. em ổn-.. thưa thầy.
Gyomei nhìn Tanjiro vẫn có chút lo lắng cho đứa học trò nhỏ này, liền nhờ Zenitsu dẫn Tanjiro xuống phòng y tế. Tanjiro có chút đau đầu, chỉ là vừa khám phá ra... Thêm một thứ mới thôi mà, có gì đâu mà mình lại sợ đến thế? Cũng chỉ là truyện thôi! Đúng, đúng vậy, chỉ là truyện thôi! Đang cổ vũ tinh thần đối mặt với thử thách, thì Tanjiro khẽ rùng mình khi thấy Zenitsu áp trán lên trán của mình.
Hai người mặt đối mặt, chỉ còn cách có 4cm nữa thôi là đã chạm môi nhau rồi!! Kì lạ, đây chỉ là một hành động bình thường thôi mà, mỗi khi Tanjiro bệnh, Zenitsu đều làm thế để xem nhiệt độ thôi, sao hôm nay trong lòng Tanjiro lại cảm thấy có chút.... Loạn nhịp trong tim? Nhìn kĩ lại thì, đúng là Zenitsu đẹp trai đến mức lạ thường, khiến Tanjiro nhìn không rời mắt.
- Tanjiro? Tanjiro. Cậu ngẩn ra gì đấy, nằm nghỉ đi, cậu không có sốt, nhưng chắc nhức đầu lắm nhỉ?
Zenitsu quơ tay trước mắt Tanjiro, lúc này, Tanjiro mới nhận ra, mình đã quá ngơ ngẩn khi ngắm Zenitsu rồi. Tanjiro vẫn cố tỏ ra bình thường, không có chuyện gì cả, nhưng đợi khi Zenitsu rời đi, cậu lại lộ ra nét mặt đỏ ửng.
"Tanjiro! Mày đang nghĩ gì thế, Zenitsu là bạn thân của mày đó!! Lí nào mày lại có loại suy nghĩ ấy!!!!"
Nội tâm Tanjiro không ngừng gào thét, để trấn tĩnh bản thân, Tanjiro quyết định khi quay về, sẽ đọc hết cuốn truyện đó. Đúng vậy, đọc để đương đầu với nó, để không phải nghĩ linh tinh như hôm nay nữa.
Nhoáng cái đã đến giờ ra về, Zenitsu đã đứng đợi ở cửa phòng y tế từ khi nào, Tanjiro vừa ngủ dậy, đưa mắt tìm kiếm đồng hồ để xem hiện tại là mấy giờ, lại nhìn trúng ngay Zenitsu đang cầm trên tay quả táo đỏ mọng, cắn miếng lớn, vừa nhai vừa nói.
- Cậu tỉnh rồi hả, Tanjiro? Ngủ ngon chứ.
Zenitsu vẫn nở nụ cười hiền dịu với Tanjiro, làm tim Tanjiro càng đập càng loạn!! Tanjiro luống cuốn bật dậy, bối rối trả lời.
- T..Tớ ổn rồi! Bây giờ tớ khoẻ như vâm luôn đây!
Tanjiro vừa nói, vừa đưa cánh tay lên vỗ vỗ vào ngực mấy cái, thể hiện bản thân đã khoẻ lên rất nhiều, gương mặt lại còn tràn đầy sự tự tin.
Trên đường về nhà, Tanjiro vô tình nhìn thấy một hiệu sách nhỏ, cậu chợt nhớ vẫn chưa mua sách giáo khoa của môn khoa học, lần trước, cậu lỡ để quên nó dưới trời mưa, kết quả, lúc nhớ ra thì sách đã rách tả tơi, một chữ cũng không nhìn được. Tanjiro đảo bước về hướng hiệu sách, Zenitsu thấy thế cũng vội đi theo sau.
Vừa vào trong, cậu đi ngay đến nơi để những quyển sách học tập, Tanjiro lấy một cuốn, định ra thanh toán thì ánh mắt cậu lại va vào kệ sách kế bên, đó là nơi trưng bày những quyển truyện mới ra mắt, đang hot trên thị trường hiện nay, và trên đó còn có cả....quyển sách mà hôm qua cậu đọc!
Tanjiro đắn đo nhìn quyển sách đang nằm ngay ngắn trên kệ, nội tâm có chút bấn loạn, Zenitsu đang đi xung quanh xem có gì hay ho để đọc không, thấy Tanjiro ngây ngốc đứng nhìn gì đó, cậu liền tiến lại hỏi.
- Hửm? Sao đấy? Ở đây có cuốn sách nào mà cậu thích hả?~
Zenitsu vui vẻ hướng ánh mắt đến kệ truyện tranh ấy, nhưng còn chưa kịp nhìn, Tanjiro đã đẩy Zenitsu đi ra.
- K...K-Không có gì đâu.
Zenitsu vẫn chả hiểu gì, từ sáng đến giờ, Tanjiro cứ cư xử chẳng giống thường ngày chút nào.
.
.
.
- Con về rồi đây! Con lên phòng 1 chút, lát nữa sẽ xuống ăn cơm sau ạ!Tanjiro đã về đến nhà, cậu vội vã chạy lên phòng rồi khoá cửa lại, mẹ cùng các em ngạc nhiên nhìn nhau, nhưng rồi cũng thôi. Hoá ra, khi nãy lúc đẩy Zenitsu đi để tránh để Zenitsu nhìn thấy "cuốn sách đó", Tanjiro đã nhanh tay lấy nó đi và mang ra thanh toán cùng với quyển sách khoa học kia.
Tay Tanjiro run run từ từ mở trang đầu ra. Cuối cùng cậu cũng thở phào một hơi, vì có lẽ đây là một tập truyện khác với "thứ" cậu đã thấy tối qua. Trong đó chỉ là những cảnh nói chuyện thường ngày của nhân vật chính thôi, kèm theo đó là chút yếu tố lãng mạn, xoay quanh cách nhân vật chính "tán tỉnh" nam thần của trường.
"Hoá ra cũng là 1 tình yêu bình thường thôi nhỉ"
Trong lòng Tanjiro có chút nhẹ nhõm, cậu cũng không biết vì sao mình lại có loại cảm giác đó nữa. Tanjiro chăm chú đọc từng chữ trong sách, cậu như mở được thêm một cánh cổng dẫn đến thế giới mới vậy. Không biết từ khi nào, Tanjiro có lẽ đã... Nghiện truyện boylove mất rồi?
____________________________________Sìn ảnh time đâyyyyyy <( ̄︶ ̄)> Nay viết hơi ngắn xíu, nhưng mà ngắn hơn hôm qua khoảng 200 chữ thôi, hong sao 🙌
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZenTan] Kế hoạch cưa đổ bạn thân.
RomanceTruyện học đường hiện đại, có thể sẽ thay đổi 1 xíuuu tính cách của nhân vật. Mình không biết mô tả gì cả nên các cậu cứ đọc đi rồi biết, xem chương 1 mà không thấy hay thì- ಥ‿ಥ