Buổi lễ Halloween, cả sảnh đường chìm trong đồ ngọt. Những con dơi treo lủng lẳng trên trần, có những con sà xuống bàn ăn. Những ngọn đèn bí ngô cứ chập chờn rồi tắt ngấm.
Nhưng Godric không có tâm trí để ý đến đám sâu răng này.
Anh nhận ra Stephen, hay chính xác hơn là Salazar, đang cố ý tránh mặt anh.
Anh không thể tình cờ bắt gặp ở trong lớp học, hay trong hành lang. Cách duy nhất để nhìn thấy cậu ta là ở sảnh đường giờ ăn cơm.
Nhưng mỗi khi bắt gặp ánh mắt anh nhìn mình, cậu ta sẽ đáp trả lại bằng một cái nhìn có thể hiểu là :
" Cậu thử làm gì bất lợi cho tôi xem tôi có cho nổ tung cái sảnh đường này không ?! "
Nhưng mà bây giờ cậu ta cũng không có trong đại sảnh đường.
« Ruốt cuộc thì cậu ta mắc cái chứng gì vậy ?! »
Godric hập hực chọc chọc miếng thịt bò trong cái đĩa của mình. Quẳng cái đĩa sang một bên, anh đứng dậy, rời khỏi đại sảnh đường.
Đang lang thang quanh các hành lang để kiếm cái gì đó chơi cho đỡ chán, anh phát hiện hai đứa nhỏ - Potter và Weasley - đang len lén chạy qua hành lang trước mặt.
Với sự tò mò hứng thú, anh chạy theo hai đứa nhỏ lẫn vào đám nhà Hufflepuff.
Theo hai đứa nó chạy dọc theo hành lang, phát hiện vậy mà chúng nó hướng nhà vệ sinh nữ chạy tới.
Đang lén lút bám theo hai đứa nhỏ phía trước, anh nghe tiếng bước chân vội vã đằng sau lưng. Rồi tức thì bị một bàn tay kéo vào trong một hốc tường tối.
- Sarah ?
- Suỵt !
Salazar để tay lên miệng ra dấu im lặng. Hai người nhìn bóng dáng thầy Snape vội vàng lướt qua.
Hai người khẽ ngó ra, nhìn hai đứa bé kia rời khỏi chỗ lấp len lén bò qua
hành lang." Cậu làm gì ở đây vậy Sarah ? "
" Trong phòng cần thiết ra. "
" Cậu — "
Hàng chữ dừng lại giữa chừng vì Godric bị một cái mùi khủng khiếp làm cho choáng váng.
Con quỷ khổng lồ đầu thì không to và não bằng quả nho nặng nề kéo lê khúc cây xuất hiện từ phía cuối hành lang.
Anh im lặng nhìn thằng nhóc Potter và Weasley nảy ra cái sáng kiến nhốt con quỷ vào căn phòng kia. Rồi hoảng loạn mở khóa khi phát hiện người chúng đang tìm cũng đang ở trong căn phòng ấy.
" Không tới giúp chúng à ? "
Salazar hỏi.
" Không có người thầy nào tốt hơn những khó khăn thực sự. Bọn nhỏ còn cần chuẩn bị nhiều hơn cho những trận chiến định mệnh tương lai. Nhưng mà cậu yên tâm, nếu thực sự nguy hiểm đến tính mạng thì tớ sẽ ra tay. "
Godric rất thản nhiên mỉm cười đáp lại.
" Ở đây ! "
Salazar bỏ lại con chữ trước mặt anh rồi quay đầu chạy đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Hogwarts - Chiến tranh và Thời đại
FanfictionĐau thương, nuối tiếc và những hồi ức đẹp đẽ vô tận, Ta tìm về và trao cho nhau thanh xuân một lần nữa. Mùa hè năm 11 tuổi bạn có nhận được lá thư nào không? *** Thời gian đưa kí ức vào trang sách cũ Tình yêu mang nụ cười lướt qua môi Chiến t...