1.
Thời gian khai mạc mùa giải IVL hè 2023 đếm ngược đến tuần cuối cùng.
Rank trưa, Lôi Cách Tây mở live stream. Buổi sáng Tam Tuế xin phép ra ngoài.
Đi từ sớm đến giờ chưa về.
Phòng huấn luyện không có thanh âm trầm ấm của Tam Tuế, dù ba người vẫn trao đổi thì Lôi Cách Tây vẫn cảm thấy trống vắng.
Hỏi huấn luyện viên, Touyu chỉ lắc đầu nói không rõ Tam Tuế đi đâu, làm gì, chỉ nói chiều mới về.
Lôi Cách Tây nói ít hơn bình thường.
Tới 12 giờ trưa, Tự Bế và Thất Hiệu Dược đi chung, Lôi Cách Tây thoát đội để chơi cùng Fulan (Phù Lan) bên GG.
Phù Lan là đồng đội cũ của Lôi Cách Tây ở TuI, cùng sát cánh qua COA 6 vòng loại khu vực Trung Quốc. Lên chuyên nghiệp, hai người chọn hai đội khác nhau, bắt đầu sự nghiệp của riêng mình.
2.
"Ông sao thế?"
Phù Lan không quen với một Lôi Cách Tây trầm lắng. Anh bấm sẵn sàng rồi hỏi ông bạn thân.
"Tôi không sao..."
Lôi Cách Tây ngừng một giây mới đáp. Phù Lan hiểu tính bạn, quyết định đọc bình luận tìm câu trả lời.
[ Trưa nay Tam Tuế không stream. ]
[ Tự Bế nói Tam Tuế ra ngoài từ sáng sớm, tới giờ chưa về. ]
[ Lôi Cách Tây nhớ Tam Tuế rồi. ]
Phù Lan cố nén cười. Lôi Cách Tây không phải người sống khép kín, song anh cũng không thích chia sẻ nhiều về bản thân. Chỉ với vài dòng bình luận, Phù Lan có thể tạm thời kết luận cho mình.
Vì không có Tam Tuế ở cạnh.
"Ông có thể gọi cho Tam Tuế mà?"
"Liệu cậu ấy có nghe máy không?"
Phù Lan vừa hỏi liền bị Lôi Cách Tây hỏi lại.
Phù Lan: "..."
3.
"Gọi đi."
Phù Lan lạnh lùng lên tiếng. Anh vừa canh thợ săn dịch chuyển tức thời vừa che micro: "Hỏi Tam Tuế đã về chưa, đang ở đâu, cần cậu đến đón không."
"Gì thế? Em định đón ai à?"
PPXia (Bì Bì Hạ) ngồi bên cạnh không đeo tai nghe, mờ mịt hỏi lại Phù Lan.
"Không phải em."
Phù Lan giơ ngón trỏ ra hiệu im lặng. Bì Bì Hạ biết ý không hỏi tiếp, trên mặt chàng trai trẻ không giấu nổi sự tò mò.
"Chỗ anh em tôi khuyên thật. Lo lắng cho người ta thì phải hỏi. Tam Tuế tốt lắm. Với cả, cậu ấy dấn thân vào esports khi mới 17 tuổi. Esports là đấu trường cạnh tranh khắc nghiệt. Hẳn Tam Tuế cũng mong muốn sự quan tâm từ những người xung quanh."
Lôi Cách Tây im lặng. Phù Lan tiếp tục nói, chỉ sợ rèn sắt không thành thép: "Bây giờ ông với Tam Tuế không phải đối thủ, càng không phải người xem và tuyển thủ. Hai người là đồng đội. Ông ngại cái gì?"
Lôi Cách Tây chầm chậm trả lời: "Tôi biết rồi."
Phù Lan thở phào: "15 phút nữa hết giờ rank. Đi nốt nào."
[ Giờ mới biết Fulan có thể tư vấn tình cảm nha. ]
Phù Lan mỉm cười: "Em không thể trơ mắt nhìn bạn mình như thế được."
4.
Dưới sự động viên tinh thần của GG_Fulan, hết giờ rank, Lôi Cách Tây cất gọn trang thiết bị live stream, trên đường về phòng ngủ thì bấm điện thoại gọi cho Tam Tuế.
"Alo."
"Tam Tuế à?"
"Tôi đây." Như thể đoán được suy nghĩ của Lôi Cách Tây, Tam Tuế nói tiếp: "Tôi đang về. Có lẽ sẽ hơi muộn, tôi chưa gọi được xe."
"Để tôi đón cậu."
"Như vậy làm phiền cậu quá. Tôi không ở gần gaming house."
"Không phiền chút nào. Cậu gửi địa chỉ đi."
Thấy không thuyết phục được Lôi Cách Tây, Tam Tuế gửi địa chỉ qua WeChat cho anh.
Regesi: Tôi đã ngay đây.
Touyu đang ngồi xem điện thoại trong phòng khách, thấy Lôi Cách Tây sửa soạn chỉnh tề bước nhanh tới cửa liền gọi lại: "Đi đâu đấy?"
"Em đón Tam Tuế."
"Không phải nó đi cùng Fengxiao ư?"
Touyu tự hỏi, song Lôi Cách Tây đã rời khỏi gaming house.
5.
Lôi Cách Tây bắt taxi tới địa điểm Tam Tuế gửi.
Mất nửa tiếng. Tới nơi, Lôi Cách Tây thấy Tam Tuế chờ ở cửa quán cà phê.
Lôi Cách Tây hạ cửa sổ, tính gọi cậu, chợt nhận ra đứng cạnh cậu còn có một người.
Người con gái nhỏ nhắn, diện bộ trang phục năng động, mái tóc dài buộc đuôi ngựa. Cô mỉm cười với Tam Tuế.
"Tam Tuế!"
Lôi Cách Tây dặn tài xế chờ. Anh xuống xe, bước thật nhanh đến bên Tam Tuế.
"Người tới rồi. Bọn anh về trước nhé."
Tam Tuế nói với cô gái.
Cô gái nhìn Lôi Cách Tây, đôi mắt chợt sáng bừng: "Cậu là Regesi đúng không?"
"Đ-Đúng vậy." Lôi Cách Tây giật mình. Chẳng mấy ai gọi anh bằng ID ở ngoài đời nên có chút không quen.
"Mình là Fengxiao. Chúng ta ở chung đội huấn luyện trẻ đấy." Fengxiao vui vẻ giới thiệu. Cô quan sát vẻ mặt của Lôi Cách Tây, tinh tế lùi lại một bước: "Cũng muộn rồi. Hai người về đi. Em cũng về đây."
"Tạm biệt." Tam Tuế vẫy tay với Fengxiao.
"Tạm biệt. Mong có ngày được đối đầu với ZQ." Fengxiao dõi theo taxi tới khi khuất bóng, nụ cười trên mặt dần lụi tàn.
Trong mắt bọn họ chỉ có nhau, không còn chỗ cho cô nữa rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Esports | IDV | Regesi x Sans] Cậu là vinh quang của tôi
FanfictionWarning: 1. Fanfic về tuyển thủ chuyên nghiệp. Fanfic về tuyển thủ chuyên nghiệp. Fanfic về tuyển thủ chuyên nghiệp. Điều quan trọng phải nhắc 3 lần. 2. Nội dung fanfic không liên quan đến thực tế. Mọi sự trùng hợp đều là ngẫu nhiên. 3. Hiện tại m...