#1

7.4K 356 44
                                    

"Này, mày biết chuyện gì chưa Minhyung?" - Moon Hyeonjoon thúc nhẹ khuỷu tay thằng bạn bên cạnh, tay vẫn lướt lướt hóng chuyện trên confession của trường.

"Gì?"

"Ryu Minseok của mày thay người yêu thứ ba trong tháng này rồi, lần này là ông anh Kim Kwanghee hotboy bóng rổ bên khoa Kinh tế đấy!"

Nói xong, Moon Hyeonjoon liếc sang xem thử phản ứng của thằng bạn mình như nào. Trái với suy nghĩ của Moon Hyeonjoon, Lee Minhyung vẫn cúi đầu xem sách, chỉ ừ hử một tiếng xem như đã biết, chẳng có vẻ gì là quan tâm.

"Kim Kwanghee không giống mấy người trước đâu. Thanh mai trúc mã đấy, mày không sợ mất à?"

Cùng hội chơi thân với nhau, việc Lee Minhyung thích Ryu Minseok là điều không ai không biết. Thế nhưng cách hai người này ở chung với nhau lại vô cùng kì quặc.

Ai cũng thấy như vậy chỉ có hai tên kia là vẫn quấn quít với nhau chẳng hề để ý vấn đề gì.

Nếu nói Lee Minhyung yêu Ryu Minseok thì cũng đúng. Chẳng thằng con trai nào lại dùng ánh mắt mê đắm như muốn giam giữ hình bóng người kia hay luôn dung túng, chiều chuộng bạn mình như cách Minhyung đối xử với Minseok cả.

Cũng không đúng. Bởi Lee Minhyung chưa bao giờ quản Ryu Minseok có người yêu mới hay không, và chính Lee Minhyung cũng sẽ mập mờ với những người cả trai lẫn gái, chỉ cần bọn họ trông đủ dễ thương. Tuy nhiên, chẳng ai nhận được sự đối xử đặc biệt như Ryu Minseok cả.

Ryu Minseok là ngoại lệ của Lee Minhyung.

Moon Hyeonjoon nhớ rằng anh Sanghyuk cũng từng khuyên Minhyung hoặc tiến tới hoặc từ bỏ đi, mối quan hệ này chỉ có thể dùng từ 'độc hại' để hình dung thôi, và thứ hắn ta nhận lại sẽ chẳng có gì ngoài sự đau khổ hết. Cơ mà Lee Minhyung lại chẳng đồng ý với lời khuyên từ người anh của mình

"Bọn em chỉ là bạn thân bình thường thôi, cậu ấy thích mấy người kia thì cũng đâu có sao, chẳng ảnh hưởng gì được đến tình cảm tụi em được."

"Ồ, anh lại lạ mày quá. Mày tính bám "bạn thân" mày cả đời đấy à?"

"Sao thế được, em cũng sẽ yêu đương và kết hôn chứ."

Chỉ là đang chờ người kia dính bẫy mà thôi.

Có một điều mà Lee Minhyung không nói ai biết, hắn ta đã tính toán và sắp xếp cho em một cái bẫy chỉ sau vài lần gặp mặt. Cái bẫy cho kẻ thích tự do.

Thay vì nhốt em vào một cái lồng, hắn dâng cho em những hương ngon vị ngọt, sự dung túng tuyệt đối, khiến em chẳng thể nào vừa miệng với mấy trò vặt vãnh mà mấy kẻ kia vẫn gọi là "nuông chiều", muốn em tự nguyện trầm luân vào "bẫy ngọt" này.

Nói cách khác, Lee Minhyung là muốn bẫy lấy một chữ "yêu" của người sinh tháng 10, nhận lấy sự bảo hộ của chòm sao Thiên Bình kia.

Hắn biết rằng Thiên Bình tháng 10 là kẻ vô tâm. Sự yêu thích hay rung động của em sớm nở tối tàn như cái cách đứa trẻ đòi lấy thứ mình thích nhưng đến khi có được lại chẳng đoái hoài.

Minhyung rõ ràng không muốn điều đó, hắn không muốn là một trong những mốc đánh dấu chuyện tình cảm của em.

Hắn, Lee Minhyung và tạo vật xinh đẹp, Ryu Minseok phải song hành bên nhau, cả đời.

Mong muốn của Lee Minhyung là vậy, nhưng mà, Ryu Minseok đã từng đặt Lee Minhyung vào mắt chưa?

Có lẽ chưa, bởi, trong tình trường của em chưa bao giờ Lee Minhyung được đặt lên bàn cân mà suy xét. Hay những lời yêu sến rện mà hắn thốt ra, em không nhận lấy cũng chẳng từ chối một lời, thứ duy nhất em nhận, là những cưng chiều hắn dành cho em.

Người ta bảo Lee Minhyung là con gấu bị Ryu Minseok thuần hóa, cùng với những loài khác trong bộ sưu tập của em.

Thế nhưng, nói Ryu Minseok không đặt Lee Minhyung vào mắt thì cũng chẳng đúng, bởi vì nơi có hắn xuất hiện, tất cả sự chú ý của Ryu Minseok sẽ chỉ dành cho Lee Minhyung.

Đó cũng là lí do mà những cuộc tình của em cứ đến rồi lại qua nhanh đi. Hắn ta luôn vô tình mà cuốn lấy em khỏi những buổi hẹn hò bằng cách này hoặc cách khác. Chính Ryu Minseok lại luôn nhân nhượng và dung túng cho Lee Minhyung làm những điều này.

Ngay khi những người yêu của em phàn nàn về một Lee Minhyung luôn xen vào mối quan hệ của cả hai, Ryu Minseok sẽ đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ đó.

Lee Minhyung là giới hạn của Ryu Minseok.

Kim Hyuk-kyu không hiểu nổi thằng em mình, rõ là nó đã thích Lee Minhyung đến thế nhưng lại vẫn xoay tên kia như chong chóng, hời hợt đón nhận tình cảm của hắn.

"Mày không sợ cứ chơi trò nuôi cá này rồi thằng kia chạy mất à? Xung quanh nó cả tá em dễ thương đấy chứ chẳng mỗi mình mày đâu."

"Cậu ấy không chạy thoát được đâu, bởi vì Minhyung bảo em là dễ thương nhất đó!"

Và em cho hắn cả cảm giác được chinh phục nữa, Bảo Bình tháng 2 nhỉ?

Điều mà Ryu Minseok không nói với bất kỳ ai, em với hắn là mưu đồ đã lâu, kể cả việc hắn quấn lấy em cũng là em cho phép.

Bảo Bình rất xấu tính. Bảo Bình lịch thiệp với bất kỳ ai tiếp cận, rồi chẳng ngại ngần trao án tử cho những kẻ yếu lòng trót bị mê hoặc bởi những cử chỉ ân cần đó.

Thay vì trở thành một trong những con thiêu thân lao vào bẫy ngọt của hắn, em trao cho Lee Minhyung niềm vui thích được chinh phục, khiến hắn phải dụng tâm trong cuộc đi săn mà phần thưởng chính là tình yêu của Ryu Minseok.

Nói cho cùng, Ryu Minseok muốn bắt lấy một chữ "tâm" của người con trai sinh tháng hai, được chòm sao Bảo Bình soi rọi.

Không phải cách hành xử ân cần bên ngoài khiến người ta lầm tưởng đó là chiều chuộng, dung túng. Thứ em câu lấy là bốn chữ "dụng tâm đối đãi" từ người kia.

Và rồi, em - Ryu Minseok và hoàng gia thái tử trong lời đồn- Lee Minhyung mới là kẻ nắm tay nhau, đến cuối cùng.

Cả hai người họ đều biết rằng bản thân là con mồi trong cái bẫy mà đối phương sắp đặt, một cái bẫy quá đỗi ngọt ngào, quyến rũ. Đến nỗi, bọn họ cam tâm tình nguyện đem thứ người kia muốn ra làm mồi câu, kể cả đó là "tâm", là "yêu" để trói chặt đối phương bên mình.

Guria | Bẫy NgọtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ