chapter 6

0 0 0
                                    

Patapos na ang service wala parin tong katabi ko  not that hinihintay ko siya mag dadalawang buwan na kaming mag katabi every sunday dito sa church at mejo nalalapit narin ang loob ko sakanya .

Tapos na  ang service pero walng dumating na luise ano kaya ang ginawa at hindi ito pumunta .

After naming manang haliian nag request ang mga magulang ni kuya Luise na i visit namin at mag bible study kami sa bahay nila  . 2:00 hanggang 4:00 pm  ang bible study namin sa bahay nila . pag ka kita ko palang sa lalake ayy puno ng lungkot panghihinayang at kawalan ng gana ang mga mata niya .

Inumpisahan na namin ang bible study nang matapos ay pinag meryenda mona kami ni tita Gema .

Nang mag karoon ng pag kakataon lumapit at kinamusta ko si kuya Luise

Me . Hi po kuya Musta ka ?

Biglang nag luha ang mga mata nito mejo na taranta pa ako ng una pero binigyan ko ito ng isang malaking ngiti at tinapik tapik ang likod niya .

Me . always remember God is always with you brother .

Tumango lang ito at ngumiti sakin bilang sagot umuwi na kami dahil mejo lumalalim na ang gabi

NNg makarating sabahay agad akong naligo at habang naliligo nakikinig din ako sa worship song

"God is my firm foundation . The rock on wich i stand every thing around me shakin ive never been more Glad .
Couse i put my faith in jesus he'l never let me down his  faithfull trough generation so why would he fail Now . HE Won't"

Nang matapos ayy agad kung tinignan kung kompleto lahat ng activieas para bukas mejo nag review din ako para may maisagot sa recitation .

Ganon parin walang nag bago sa weekdays ko busy sa mga school works at sa pag rereview thanks God at kahit kunti nakakapag spend time ako with him talagang sabado at lingo na lang ang pahinga ko minsan nga ehh gumagawa din ako ng kung ano ano basta na iisingit ko pa naman sa schedule

Saturday na and walang iniwan ang mga teacthers naming activities pumunta akong church para sa practice and prayer meeting . mejo namamaster kona ang pag drudrums dahil ito naman nag inaral ko noong vication .

Habang   nasa kalagit naan kami ng practice tumonog ang Cellphone ko kaya nilingon ko ito dahil nakapatong ito sa upuan na katabi ng upuan ko sa pag drudrums .

New notification from FB .

Luise Bernabe sent you a friend request .
Hindi ko mona ito inacept  at hindi ko ito mahahawakan .

Nang maka uwi agad ako humilata sa kama at hinawakan ang cellphone ko
At binuksan ang FB agad ko namang inacept ang friend request ni kuya luise napag isipan kung i stalk ito .

Ang lowky niya di siya masyadong nag popost  and kung may makikita man sa account niya ay puro tad at mention lang
  Ito .

Habang busy sa pag sscroll   may umagaw pansin  sa akin

Picture to ng isang babae at isa naman ay litrato na mag ka video call  maganda ang mukha at hubog ng katawan halatang may lahi ito  .

Luise Barnabe is with Jazmin Smith

Caption * I found the man that i want
       
Ang hindi ko maintindihan may kung anong nararamdaman ang puso ko .
Bakit prang nasaktan ako sa nakitang Litrato ?. Maybe naawa lang ako sa lalaki dahil sa pag hihiwalay nila ng mahal niyang babae .  oo baka ganon lang iyon

Sana nga wala .

This end the chapter 5 kunti kunti lang po dahil mejo nahihirapan dahil begginer palang po ang ferson .

In addition to this story i just want to share how God answer my prayer .

Nitong july 5 hapon pagkatapos ng practice para sa moving up song namin ini anounce ng advicer namin yung mga awardie .

May mga awardie para sa 4th Quarter  and nakaabot naman ako . and meron din kasing final grade lahat lahat na ito mula sa grade namin noong 1st to 4th quarter .

Nang i anounce niya at sinabing hindi wala yung pangalan ko dahil 6 sila apat na with honor at dalawang diligence ay nasaktang ang damdamin ko yun kasi yung lagi kung hinihingi kay lord hindi ko napigilan ang pag luluha ng mata kaya lumabas at pumunta ako sa gilid ng hallway malapit sa hagdan at doon ako nag dasal .

Habang nasa kalgitnaan ng pag dadasal ay narinig ko ang pag sasalita ng advicer namin na nakaabot daw pala ako nang i doble check ito nag tatalong lumapit sakin ang mga barkada ko at hindi na ko nag dalawang isip na mag thankyou agad sa kanya .

This is the prof that God dont want her child to be sad or suffer isang dasal lang at agad niya akong pinakinggan .

All glory to the lord  and almighty God ❤



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 08, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Prayers for my man Where stories live. Discover now