When we say goodbye

5 1 0
                                    

⚠ Little Star ( aka ' miss you ' ) x Deep End
⚠ Trigger warning

___________________________________

Tớ từng thấy một bóng dáng nhìn lên bầu trời sao, tay ôm những ký ức bé nhỏ vào lòng. Tớ từng nghe thấy tiếng khóc nức nở. Tớ cũng từng nhìn cảm nhận được một trái tim đập mạnh vì nhớ nhung.

Giữa đêm khuya yên tĩnh, thân ảnh bé nhỏ đang ở trong trái tim Felix để chữa lành anh sau một ngày dài. Đang dở tay thì bỗng có tiếng nức nở từ bên ngoài. Cậu tạm dừng mọi việc đang làm, xin phép bố Lix để ra ngoài kiểm tra.

" Cậu lại khóc đấy à ? " Cậu chạy sang tới chỗ của bố Hyun, thấy bạn mình đang ngồi cạnh trên giường, lặng lẽ khóc.

" Sao cậu lại ở đây ? " Bạn ngẩng đầu lên và thấy cậu đang quỳ một gối trước mặt mình.

" Cậu quên rồi sao ? Bọn mình bay nhảy đâu mà chả được. " Cậu cố gắng tiếp thêm sự tích cực cho bạn mình. Tuy khó khăn, nhưng cuối đoạn đường tối sẽ luôn có ánh sáng. Khi cả hai người họ đều được gửi gắm trọng trách mang những tâm tư thầm lặng của mọi người.

" Bố Hyun lại nhớ ngôi sao nhỏ đó à ? " Cậu ngồi xuống cạnh bạn, thậm chí còn đưa tay xoa đầu bạn vài cái.

" Bố Hyun có lúc nào không nhớ đâu ? Tớ buồn vì chuyện khác. " Bạn dùng đôi mắt cún con nhìn cậu.

Rồi bạn kể cậu nghe. Ngày hôm nay dài một cách lạ kỳ thế nào. Hai người họ cùng các bạn bè khác đã quá quen với tính chất công việc của 8 người bố họ rồi. Thế nhưng, khi có biến thì họ cũng chao đảo không kém mọi người. Bạn nghẹn ngào kể lại, rằng hôm nay những người đó đã làm tổn thương trái tim của bố họ nhiều đến thế nào.

" Đôi khi tớ không hiểu nổi. Tớ với cậu được tạo ra để lắng nghe những mất mát trong lòng mọi người. Vậy mà đôi lúc tớ thấy, vài người mình cho là thương mình lại làm đau mình nhất. Như vậy khác nào họ cũng đang tự tay đánh mất những điều quý giá nhất của họ đâu chứ... "

Cậu gật đầu. Một tình cảm bị đặt sai chỗ, cậu đã được thấy nhiều lần rồi. Thậm trí, cậu còn là đại diện cho sự đau khổ đó.

" Tớ hỏi cậu một câu được không ? "

" Tớ nghe. "

" Cái chết đối với cậu là gì ? " Bạn dựa vào người cậu cho đỡ mệt, cũng là muốn lắng nghe cậu thật kỹ. Bạn không muốn tiêu cực lại chồng lên tiêu cực, nhưng để đọng lại mãi trong lòng cũng không tốt.

" Tớ nghĩ là đó là lời chia tay buồn nhất. Vì tớ biết mình không thể gặp lại họ nữa. " Cậu mỉm cười trả lời. Lời cậu nói khiến bạn phải ngưng lại một chút.

" Phải rồi ha. Cậu còn có cơ hội gặp lại người ấy. Tớ và bố Hyun thì chẳng thể gặp ngôi sao nhỏ đó nữa... "

" Đến lượt tớ nhé. Cậu nghĩ món quà tuyệt nhất và hình phạt đáng sợ nhất dành cho một người là gì ? " Cậu vừa nói vừa ôm bạn vào lòng. Biết tính bạn mình vốn dễ xúc động nên việc này cũng đã thành thói quen.

" Với tớ, món quà tuyệt nhất là ' nhớ đến ', còn hình phạt đáng sợ nhất là ' lãng quên '. "

" Vì sao vậy ? "

" Như cậu hiện giờ đây. Tớ biết cậu nhớ người ấy nhiều lắm. Nhưng vì cậu vẫn nhớ đến họ, tức là họ vẫn sống, dù là ở đâu. Có duyên là sẽ gặp lại thôi. Chỉ khi cậu quên mất họ, lúc đó họ mới thật sự chết. Khi ấy cậu chẳng thể gặp lại họ nữa. "

Bạn muốn cậu hiểu rằng, dẫu bao tổn thương ta từng gây ra cho nhau, cũng đừng quên đi những ký ức bên nhau.

Vì những điều vô giá ấy sẽ không xảy ra lần thứ hai. Đừng để khi đánh mất tất cả rồi, ta mới học được cách trân quý.

Bạn vùi mặt vào cái ôm của cậu, cảm nhận cái hôn nhẹ lên trán từ cậu. Cả hai cười ngốc một hồi, chả hiểu sao lần nào trò chuyện cũng đều khóc cùng nhau.

" Bọn mình mau nước mắt quá đi. Chắc tớ phải sang nhà Noeasy ở vài hôm để tập cách cứng rắn lên. "

" Cậu sang đó là hai đại ca đá cậu về đó. Họ lúc nào cũng dặn mình là khóc không có tội mà. "

Họ lại ôm nhau cười tiếp. Khi mặt trời tỉnh giấc bên cửa sổ, hai trái tim được chữa lành cũng rời khỏi giường để bắt đầu một ngày mới.

...

[ Side story ft. Cheese & Thunderous aka 2 đại ca nhà Noeasy ]

Maniac 2nd world tour.

Little Star : " Lần đầu được lên sân khấu, lo quá trời ơi.. "

Cheese : " Bạo dạn lên đi. Được mấy lần thể hiện bản lĩnh trên concert đâu. "

Thunderous : " Có fail thì chạy về ôm bạn kia kìa, đứng hóng sau cánh gà nãy giờ mỏi mắt dùm luôn á. "

___________________________________

Nhớ ổ OTPs này quá viết típ. Thuyền 1 mình tự chèo nhưng hy vọng các Stay vẫn sẽ thích ạ 🥺💙

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 15 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ SKZ's songs ] HÀNH TRÌNH CHỮA LÀNH [ Oneshots compilation ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ