Chapter 1 ~

37 2 0
                                    

Vanessa POV

*kring kring*

Halos mapabalikwas ako sa pagkakahiga ko ng biglang nag ring yung alarm clock ko -_- pag tingin ko omyghaadd 7:30 na!putek!dali dali akong bumangon naligo at nagbihis ng short and hanging tshirt nalang ako first day of class naman eh kaya ok lang kahit hindi pa mag uniform nag flat shoes lang din ako,tapos bumaba na.....

"Grabe ang tagal mo ah!"bungad ni kuya nash -_-

"Sorry naman napatagal lang tulog ko"sabi ko sabay kamot sa batok ko....

"Nag puyat ka siguro kagabi ano?"tanong niya...

"Hindi ah!"sagot ko naman....

"Hay nako!di bale na tara na pumasok malalate na tayo!"aya niya kaya lumabas na kami at nag puntang garage syempre andun yung kotse eh si kuya nash na yung mag dridrive okay naman na eh....

"Si chloe pala?"tanong ko ng makasakay na kami sa kotse...

"Hindi muna siya papasok nilalagnat"sagot niya....anoo?!nilalagnat si baby chloe ko?!OA...

"Ha?!bakit hindi mo sinabi?!"sigaw ko...

"Nag tanong ka ba?"pang aasar niya...

"Sabi ko nga"sabi ko nalang at nag headset nalang...

Hanggang sa makarating na kami sa may school...

"Hello Vanessa!"bati nung apat na babae...

"Hi!"bati ko pabalik...
"Mukhang na late kayo brad ah!"sabi ni Joaquin...

"Eh paano katagal magising ni Vanessa"sabi ni kuya nash...

"Eh sa napuyat nga ako eh"sabi ko nagulat din ako sa sinabi ko kasi nga diba sabi ko kay kuya nash hindi ako NAGPUYAT....

"Sabi na nga ba eh"sabi naman niya...

"Sorry naman"sabi ko nalang....

"Hay nako!tara na nga sa classroom!"sabi ni brace kaya nag lakad na kami sa may classroom nagulat ako ng bigla niya akong akbayan....

"Ano ba brace hands off!"sabi ko naman...

"Bakit masama?"tanong pa niya....abah tignan mo tung kumag na to -_-

"Oo bakit may angal ka?!"sabi ko naman...

"Oo bakit?!"sabi din niya...jusko!pigilan niyo ako baka maka patay ako ng kumag....

"Ano ba brace umagang umaga ginugulo mo ako!"sigaw ko....

"Masanay ka na"sabi naman niya -_-

"Manahimik ka na nga lang letche!"sabi ko nalang at umirap....

"Hoy!ano ba yan?!umagang umaga nag babangayan!"biglang sigaw ni kuya nash....

"Hayaan mo na nash baka ganyan lang talaga sila mag lambingan"sabi naman ni alexa jusko naman talaga!...

"Ayiiieee!!"asar ng barkada....

"Heh!"sabi ko....tumawa nalang sila at nag punta na kami sa may classroom....

Nang makarating na kami sa may classroom sakto din na dumating na yung tcher kaya ayun as usual....

Discuss

Discuss

Lecture

Lecture

Copy

Copy

Seatwork

Seatwork

Tapos ayun na hanggang sa nag bell na bilis ano?hahahaha!....

"Guys bukas gala tayo!"aya ni grae....

"Sige ba!"pag sasang ayon namin wala kasing klase bukas kasi may seminar yung mga tcher...

"What time?"tanong ko...

"Mga 8:00 ganun!kaninong sasakyan pala?"tanong ni John....

"Sa amin nalang"pag priprisinta ni grae...

"Okay!"sabi naman namin....

"Brace samahan mo ako bumili ng cotton candy!"pag aaya ko kay brace....

"Ayaw ko"sabi niya ay ganon?!shunget!...

"tss wag ka na nga!Joaquin samahan mo nga ako"sabi ko naman....

"Okay tara!"sabi naman niya buti pa to si Joaquin well bestfriend ko naman siya eh.....

Kaya ayun nagpunta na kami sa may bilihan ng cotton candy at bumili na...

"Bakit kaya ang sungit ni brace?"tanong ko...

"Haha ewan ko"sabi niya at nag kibit balikat pa....

"Ang bipolar nung taong yun!"sabi ko nalang tumawa nalang siya pagkatapos naming bumili bumalik na kami..

Brace POV

Hello!ako nga pala si Brace Henry Arquiza ang pinakapoging nilalang sa buong mundo naks!alam niyo bang gangster kami?yeah!we are gangster ako ang leader sa gang namin pero pag sa gimme 5 si nash na sa gang lang ako alam na din to ng mga babae pati sa campus....

Andito ako ngayon nakaupo habang tinitignan sila Joaquin at Vanessa na nagtatawanan pshh!edi mag sama sila!alam niyo ba kung bakit ako nag kakaganto?Because i LIKE her!yeah!i like her hindi ko lang masabi sabi inaasar ko lang naman siya dahil ang cute cute niya kasing mainis haha!siguro kaka asar ko sa kanya hindi ko alam na fa-FALL na pala ako sa kanya kaya ayun!...

"Hoy brace!"sigaw ni Vanessa naka balik na pala siya....

"Ay sorry"sabi ko nalang...

"Lutang ka brad ah!"sabi ni red...

"Ah may iniisip lang"pagsisinungaling ko...

"Ah okay"sabi nalang niya...

Vanessa POV

Anyare dito sa lalaking to anlalim ng iniisip....

"Okay ka lang ba talaga pot?"tanong ko sa kaya...

"Yeah"sagot niya ang tipid pang sumagot hayaan ko na nga lang baka may iniisip lang....

"So tara na umuwi?"tanong ni sharlene....

"tara!"sabi naman namin kaya ayun nag si uwian na kami....

Pagkauwi namin dumeretso agad ako sa may kwarto ni chloe para kamustahin siya because my baby is sick....yun oh!haha xD

"Baby are you okay na?"tanong ko...

"Yes ate!"sabi naman niya....

"Namiss kita ate"sabi niya sabay halik sa cheeks ko aww ang sweet ^_^

"Ang sweet naman ng baby ko"sabi ko at kinalong niyakap ko naman siya patalikod kasi nga naka kalong siya sa akin diba?....

"talaga?namiss mo si ate?"

"Yes ate!"sabi naman niya....

"ayiiee!!Dahil diyan may pasalubong sayo si ate"sabi ko sabay kuha nung mini teddy bear mahilig kasi siya sa stuff toys eh....

"Thank you ate Vanessa!"sabi niya....

"Your welcome baby!"sabi ko namam at pinang gigilan siya....

"Oh sige na maiwan muna kita ah magbibihis muna si ate"

"Okay ate!"sabi niya at nag smile....nag smile nalang din ako pabalik at nag punta ng kwarto ko para mag bihis....

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N:

Maganda ba guys?sinisipag kasi akong mag UD eh!inspired kasi!djk!haha!so yun basta support lang po ah thankie!^_^

Don't forget to VOTE & COMMENT tnx :)

Follow me here at wattpad ;)

XOXO ms.author

~Forever Meant To Be~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon