Chap 1: bắt đầu

1.8K 156 7
                                    

Đại Hải Trình, ngày lặng gió bất bình thường trên tuyến đường Tân Thế Giới.

Băng Mũ Rơm đang nghỉ ngơi sau trận đánh với hai Tứ hoàng, Bigmom và Kaido, phải công nhận rằng họ và bè lũ của họ thật khó xơi. Hiển nhiên rồi, họ đã làm Tứ hoàng bao nhiêu năm cơ chứ?

Mặc kệ ngoài kia thế giới có đang điên đảo vì hành động lật đổ hai Tứ hoàng của mình, Luffy và đồng đội của cậu đều bình thản mà trải qua một ngày bình thường. Con tàu Thousand Sunny vẫn dập dềnh theo những con sóng nhỏ, mọi thứ đều yên bình cho đến khi một thứ xuất hiện trên bầu trời, nhìn một chút cũng không giống như cái sên truyền tin đã phát ở trận Marineford.

"A! Nami, thứ đó là gì vậy?!" – con khỉ nhỏ Luffy phấn khích nhìn thứ mới lạ hiện ra trước mắt – "Tớ muốn nó vào băng của chúng ta!!!"

*Bang*

Nami ban đầu còn hơi sợ hãi khi thấy một thứ kì lạ xuất hiện trên bầu trời nhưng khi nghe tên thuyền trưởng ngốc nghếch nói chuyện thì cô chỉ cảm thấy bản thân muốn cho cậu ta một đấm thôi, "Đừng.có.mà.nói.linh.tinh!!!"

"Có lẽ chúng ta nên xem xét trước Luffy" – Robin gập quyển sách đang cầm, chăm chú theo dõi màn hình trên trời.

Ngoại trừ ba người ở ngoài boong tàu nhìn thấy thì những người khác đều đang làm công việc của bản thân, tuy nhiên, thật kì lạ là thứ đó cũng không bỏ qua cho họ. Mỗi người đều có một cái màn hình nho nhỏ ở bên cạnh, không đủ để phiền đến công tác riêng nhưng đủ để gây chú ý.

Khắp nơi trên Đại Hải Trình

Red Force

Benn Beckman nhìn tên nhộng rượu mang danh thuyền trưởng của mình, tự nhiên thấy chân cứ ngứa ngáy nên đạp cho gã một phát. Tứ hoàng Tóc Đỏ - cái danh khiến bao người khiếp sợ, lăn từ trên ghế xuống sàn tàu, 'rầm' một cái, miệng còn đang lầm bầm gì đó không ai rõ.

"Cái tên này..."

Wano quốc

Mọi người đều đang nỗ lực xây dựng lại quê hương mình, còn có sự trợ giúp của tộc Mink và một ít hải tặc, à có lẽ là sau này sẽ không là hải tặc nữa. Hầu hết đều không có ai chú ý đến thứ xuất hiện trên trời.

Totto Land

Katakuri và những anh chị em của hắn ta vẫn như thường ngày sau khi mẹ bị đánh bại, và không hiểu sao, một số ít trong số họ còn mừng thầm.

Cũng chỉ có Katakuri và Brulee chú ý màn hình.

Hải quân

Sakazuki đang vật lộn với đống giấy tờ sau khi Luffy và băng của cậu lên Tứ hoàng và đánh bại hai Tứ hoàng khác. Borsalino vẫn mất tăm mất tích không thấy bóng ở bàn giấy, Fujitora đang dạo chơi ở sòng bạc ngầm nào đấy gần tổng bộ.

Và những người dân bình thường đều tỏ ra tò mò hoặc sợ hãi, phần đông mọi người đều thấy e sợ với những thứ khác lạ.

*Xẹt xẹt*

[Một cô gái tóc xanh lục, phong cách cá tính xuất hiện, khuôn mặt đầy nét vui vẻ, "Chào mọi người!!!"

/Chào nha, đại tỷ!/

/Đmm, tên lầu trên ăn cc gì nhanh vậy?/

/Nhìn tên 'Lịch sử những ngày đó' em còn tưởng giáo viên của em không còn thỏa mãn với việc dạy trên lớp nữa nên vác luôn bài vở lên trên app này dạy...em xin lỗi chị orz/

/Tỷ tỷ, chị livestream cái giờ quỷ gì vậy T.T/

/Hê hê, ông sếp em cũng đang xem live, em cũng bật/

/Bà không sợ ổng trừ lương hả?/

"Chào mọi người lần nữa. Hôm này chúng ta nói về lịch sử những ngày Đại Hải Trình còn tồn tại, à cái tên không phải tôi đặt đâu, là Rosie đấy, em ấy cũng là người đề nghị livestream giờ này"

/Nay giảng về cái gì ạ? Vua Hải Tặc? Đại kiếm hào? Đầu bếp số 1? Hoa tiêu giỏi nhất?/

/Còn chiến sĩ dũng cảm, nhà sử học, thợ đóng tàu, tay lái tàu, bác sĩ thiên tài, nhạc công?/

/Thế bác sĩ tử thần có không ạ?/

/Em vote một vé cho tay thu mua phế liệu!!!/

/Zờ cờ lờ, ạ bà lầu trên luôn/

/Iem vô tồ cho Tứ hoàng một tay!!!/

/Aduma, thế tao cho Hồng Hạc nhà Donquixote một vé/

/Mé, bà trên, bà thấy bà lạc loài không?/

/Không sao, đẹp trai là được, với lại cuối cùng vẫn về một nhà mà/

/Vua Hải Tặc: nuôi cá khắp biển.../

/Đừng nói thế, ổng còn không biết ổng nuôi cá đâu/

...]

Thousand Sunny

Sanji đang trầm ngâm xem bản thân có phải sửa lại đầu không khi hắn thấy không thích một vị mỹ nữ, chẳng lẽ lại do cái đầu màu xanh lục, "Không thể nào!"

"Oa!!! Hay thật đó! Là về Vua Hải Tặc kìa Zoro!!" – cậu hưng phấn vỗ đầu y. Ban đầu là ở dưới kia với Nami và Robin nhưng sau khi bị ăn một cú thì Luffy lên trên này tá túc.

"Và cả đại kiếm hào?" – xin lỗi, y không phải tên không biết chữ như Luffy.

"...Hoa tiêu?" – Nami nghi hoặc nhìn Robin, đồng thời nhận lại một câu nghi vấn – "Nhà sử học?

Red Force

"Tứ hoàng một tay...chắc là Shanks nhỉ?"

Người được nhắc đến vẫn nằm bò trên sàn...

Sâu dưới Impel Down

Tên 'Hồng Hạc' nhà Donquixote rơi vào trầm tư.

Gã ta về một nhà với ai cơ?

Éc xờ kiu mi?

----

Tác giả (tui): giảng về ai đầu tiên bây giờ mọi người???

Allluffy - Nạn nhân hôm nay là ai?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ