Please! Please, barri listen to me, don't get mad ! Let me explain, just this once! Please.
Malumanay ngunit tension sa boses ay di maiwasan, kita sa kanyang mga mata ang kalungkutun subalit may isang bagay ang hindi nawala, as it was clear that she never regret on doing so, she just want her to pity her as if she's the victim.
Barri? Are you even my bestfriend or tamang sabihin na naging kaibigan ba talaga ang turing mo sa'kin?
Pilit niyang pinipigilan ang poot at galit na kanyang kinikimkim at nararamdaman sa mga oras na yun, dahil baka sa anumang ay makalimutan niyang babae ang kaharap niya at masampal ito. Minsan na niyang tinuring kaibigan, dongmu, pinagkatiwalaan at sinandalan sa mga oras na Wala siyang makapitan at kaagapay sa lahat ng bagay. Ngunit sa mga oras na to, hindi na niya alam kung kaya pa ba niyang pagkatiwalaan at bigyan ng pagkakataon para magpaliwanag sa kabila ng pagtataksil at pagkakalat na mga maling impormasyon na Wala namang katuturan.
Barri, your my barri, you just need to listen my explanation and everything will be clear, your confusion and----
Sinubukan niyang abutin ang kanyang mga kamay subalit ito lamang ay iniwaksi at umaatras palayo sa kanya. Dahilan sa pilit na pagpatak ng kanyang mga luha, hindi niya mawari kung ito bay katotohanan o isang kalokohan upang loob niya'y makuha lamang. Hindi man niya gusto na gawin ito pero mas nanaig ang pagdurugo ng kanyang puso ng ito'y paglaruan at pagtaksilan ng mga taong minsan na niyang tinuring kapamilya.
Alam niya ang nararamdaman nito ,masakit din sa kanya na gawin pero walang mas mahigit pang masakit ng paglaruan at pagtaksilan ng taong minsan mo nang tinuring pamilya.
ENOUGH!! Hindi mo na ako madadala sa drama mo na yan, I've asked you many times but still you deny it and now narinig at natuklasan ko sa Sarili Kong mata at tenga, you act like ikaw Yung biktima . Alam mo ba kung gaano kasakit Yung ginawa mo masakit pa sa bakuna at lalong masakit sa tinik ng karayum. Hindi na niya mapigilan ang kanyang Sarili na sumbatan ang tinuring niyang kaibigan.
"Hey, hey , hey! "Gusto ko matawa sa reaction niya but pigil tayu dito pre baka san pa'ko mapadpad ng di oras back to the reality, she was shock like she's having a nightmare , anyways sanay na kami na ganyan siya since she came back and besides she always like that kung tutuusin it's good na ganyan kasi if dating zai Yung kausap ko baka nasapo Nako at lumipad sa ibang bansa hehehe exagg right but that's the truth. Hindi ko namalayan na nakatitig na pala ako sa kanya, sinu namang hindi di ba pero di kami talo noh.
"Am I that beautiful para mawala ka sa concentration mo?" Pangungutya niya sa akin here she goes again, yung zai na teasing in action na naman.
"Huh! What? Yabang mo ." But instead sumagot tumawa lang ito ng nakaloloka . I was used to it , mahilig talaga siya ,sila to tease me.
Sige laugh all you can. Eh Yung gaga tumawa talaga gravehh !" But maiba tayu bat ka na froze out kanina?" Tumigil siya saglit bago sumagot. I wonder what exactly happen to her."Do I ? Am I ? Tssk. Tssk. Hmm, maybe I'm yet to recover the pain she cause." After zai utter those words , she look at nowhere and sadness shows in her eyes. She seemed so brave and strong outside yet in her inside she's like a broken mirror scattered . No one knows what exactly happen to her in royales academy all we know she become worst than ever , after she came back halos gabi gabi siya nagwawala sa kanyang kwarto and worst nagbabasag siya ng gamit at minsan nasusugatan na siya sa kanyang ginagawa. She never tell us nor nagkwento man lang ganyan siya sinasarili niya lahat kahit alam namin minsan di na niya kaya but despite of all bad things happen to her she's still fighting at pilit bumabangon at limutin ang saklam na nangyari sa kanya. I believe zai na makakalimutan niya lahat yun because she's zai the one and only woman who can makes you beg for death hahaha chrr. By the way kanina pa ako nagdadaldal dito baka gusto niyo akong makilala, baka lang hindi naman ako namimilit haha(with matching killer smile) chrrr. Kahit ayaw niyo I am SOFIE KANE FORD you can call me sfike but don't get me wrong im not the main lead of this story I'm just a supporter of their / her story. Since I start schooling sa FALMINT UNIVERSITY na talaga ako solid yata to hehehe I meet her , zai I mean nung may dance competition between our school and royales academy, you might wonder bat Siya sa royales nagaral don't ask me because I don't know too hahaha . Graveng tension nararamdaman ng both school that time because sinung hindi kung both representative nila ay magagaling.
"Sfike the fish ( smirk) I'll get going hehehe. "She stand up and look at me again ," and don't forget tonight . "
"Yeah, of course. Dating location?"...me
"Ohm. yah ". She never failed that look of hers, the look of being cold and mysteriousness. Her eyes that shows no expression at all , her face that no one can read.I remember how our first conversation and how she respond my question, I'd never taught that merong ganung klaseng babae in the midst of my trouble she save me just like how a prince save a damsel in distress. Our friendship started when I saw her how she reason out and nakikipagsagutan sa the only son of Mr. Roma which is mr.lyndon Roma, the man who hurt lare my childhood bestfriend.
"At last you're here!" I almost jump in excitement and joy because they're here but wait , where is she siya pa namang nagsabi na don't forget tonight ano na naman kaya ang mga palusot nun para di natuloy . " I've been waited for how many decades for you all to show up😊 but where's zai?. " Me
"Stop being dramatic can you haha, were just 10 minutes late, decades ka diyan Gaga" batuhin ko kaya to, sagutan ba naman akong di matino.
" Unniee, I'm serious" with pout
" Stop that! Di bagay sayu" but instead tumigil I continued bala ka diyan seryoso Yung tao ehh sagutin ba naman akong pabalang." Where is she nga?"" She....collapsed fo---"Hindi ko na siya pinatapos at sumingit na ako .
"WHAT!!!! WHAT HAPPEN TO HER?? IF SHES NOT IN GOOD CONDITION EYY ANO PANG SAYSAY NA NANDITO TAYU. " shock was written on their faces, nasubrahan yata yung sigaw ko well they can't blame me for that. I saw how they breath in and out .
" Ehemm. Really? You really shout ? Hahahahaha hahaha" ...crease
"Wha-- " I didn't finish my words when I saw their faces Mula sa pagkagulat napalitan ng nakalolokang muka ito na naman tayu. Nagaalala lang Yung tao diba pwede yun.
"Your funny alam mo ba yun hahahaha really can't believe it" ...finn
Heto ako clueless, nakatunganga sa mga sinasabi nila." Oa mo!( Chuckles) she looks at me . " Hindi pa nga tapos inunahan mo na , gravehh ka naman " ....kear
" Naging future predictor kana Pala ngayun dii mo naman sinabi ikaw huh, may tinatago kana. " Sabay hampas sa aking balikat. Like I was confused ano ba to sila nilalayu nila Yung topic.
" I'm just concern , bawal ba yun?"...me
" No, no,no Hindi but the thing is hahaha , yeah she collapsed because of tiredness kaya hindi pa nagigising Yung nag aya sa ating dito." Crease
Ikinuwento nila what happen ay yun bunganga koy nakatikom hanggang paguwi sabahay dun ko narealize nagover reacting talaga ako huhuhu kahiya mabuti it's our secret place kung hindi magpapalamon talaga ako sa lupa.
YOU ARE READING
TILL IT DISAPPEAR
Dla nastolatkówA very well -known and hideous university in the universe was establish to conquer and control the balance of earth. Peace was extinct and never appear in FU, it was chaotic and everyday was like a war between ice and fire. Falmint university was u...