Greggy pov:
When I first met her....I know in my mind....and in my heart that Irene is the one, the one na hinihintay ko for 7 yrs after my last wife passed away.
When I look at her eyes all I can see is a spark of love...And I never knew that things would just end up like this.
I gave her my trust...and we're married for more than four years now.
"Hi dear,how's your day" bati ko sa mahal Kong Asawa na nakaupo ngayon sa Sala habang nag babasa Ng kung ano.
"Super busy but I can manage naman, how about you?" She answered at hinalikan Niya din ako.
"Busy din" Sabi ko at bahagyang tumawa.
"Where's Zabriella?" I asked dahil Wala ito sa sofa Ngayon... Zabriella is our daughter,only child.
"She's with manang upstairs kanina Kapa nga inaantay bka nakatulog na" sbi nito hbng busy parin sa pagbabasa.
"Oh by the way mom invited us to go dinner with them sa house tomorrow" Sabi ko dhil medyo matagal tagal na kaming di nagkikita kita ni mom dahil Nas Bulacan kami ni Irene while mom is in manila.
"dear, I can't make it tonight I need to go sa davao for business." Pag hingi nito Ng pasensya na kinangiti kolang dahil alm ko namang sincere siya sa pag hingi Ng tawad na Hindi kami makakapunta at naiintindihan ko na masyado siyang busy at ganon din Naman ako.
"No problem dear I can call mama later and cancel the dinner" I uttered and sit at the sofa
"Wait me here I'm going to cook for you para makabawi before ako umlis,hmm?" Sabi nito at niyakap ako tsk hinalikan sa pisngi Bago ako iwan sa Sala.
Nilabas ko Naman Ang computer ko para ipagpatuloy Ang pag gawa Ng presentation na ip-present ko bukas, Maya Maya ay nagulat ako Ng may nagtakip Ng mata ko.
"Who's this?" Tanong ko
"Hulaan mopo" narinig kopalang Ang boses na medyo bulol at nag gi-giggle ay alam Kona kung sino.
"Irene?" Pagkukunwari ko at ramdam ko Naman Ang pag iling nito kaya nagpatuloy ako sa pagkukunwarung Hindi ko ito Kilala
"Manang?" Sbi Kong muli pero napapadyak lang ito Ng paa, she's annoyed.
"Dad Naman eh!" Pagsuko nito at nagpunta sa harapan ko.
"Haha, joke lng I know it's you, it's your hobby kaya" sbi ko at kiniss Ang noo Niya
"Oh Zabriella come and join us sa dinner" pag singit ni Irene n kalalabas lang Ngayon Ng kitchen.
Tumakbo namn kaming dalawa ni zab zab at naupo na sa lamesa.
"Omg mommy you.did.not!" Excited na sabi ni Zabriella Ng ilapag ni Irene Ng isng pot na nakatakip.
"Is that kare-kare!?" At yun nang Hindi na napigilan Ng batang mapasigaw at natawa Naman kami ni Irene Ng umalingaw ngaw Ang boses nito sa kusina.
"Yup it is, I cooked I for you and your dad, favorite niyo kaya Yan, and may tortang talong din" Irene said and kissed Zabriella's forehead.
"Thankyou so much mommyyy your the best!"
"Hay nako batang bata pa marunong Ng Mang bola, manang mana talga" Sabi nalang ni Irene at naupo na tska kami kumain Ng sabay sabay at Pina sabay nadin namin si manang loida na babysitter ni Zabriella since she was born.
Zabriella is 6 yrs old now and she still needs a yaya para may Kasama sa bahay dahil nga madalas kaming busy ni Irene at Wala sa bahay, but Zabriella is not a spoiled brat kahit alam niyang mayaman Ang pamilyang kinalakihan niy ay Hindi namin sinusunod Basta Basta Ang mg gusto Niya, she can control herself pagdating sa pag gagasta.