05

35 1 0
                                    

🚨 Ang mababasa nyo ay Rated :

SPG - And it contains

T- Tema
K - Karahasan
D - Droga

_____________________________________

Ace's PoV:

I walk away but before I did, "You. Call a the doctor"

Ang utos ko. Yes I did that and she deserves it but, I'm a soldier that is in alignment of protecting the citizens.

She is also a soldier but what I'm seeing on her is not fitted to called a soldier at all. Because all I was seeing are the quality of a person slut.

At bagay lang yun sakaniya ang ginawa ko. Sino ba naman nagsabi na hawakan ako sa abbs ko? Ano siya si Lai?....

'Fck!' I muttered curses at myself of thinking of him again.

Every damn time I remembered him... It all comes back, making me remember that I'm an as*hole.

After showering, I wore some normal clothes then left the gym and now driving to the barracks.

I've arrived and I saw soldiers exercising and do face to face combat. And also, some of the soldiers are also practicing how to shoot guns more precisely.

I then walk to my office and start doing some paperworks.

.
.
.

Lairo/Iro's PoV:

A week had passed and I'm here in a plane. The destination was Beijing China. You heard it right.

I told my parents that I will go there to do some business things. And also the kids are at home with their grandpa's.

"You have arrived"

Then I gathered my things and my men was busy holding the mallets that is precious to me.

If you want to know.... Lmao, it's just a bunch of clothing that I needed to wear to take a selfie gurrll!

And isa din sa mga rason ay, kailangan ko na din magpatayo ng bagong kampo para sa mga dealings.

I don't do drugs, but I do illegal firearms. Drugs are so cheap and disgusting. My dad run the business in Drugs but, when Mimi found out about it, Mimi did not have a conversation with Dad in a whole month.

I even remembered that Dad was in a mess when Mimi did not talk to him a after a month.

Mimi then again talks with dad when dad destroyed his business about drugs. Sigh* really, Mimi is so strong~ I want to be like him.

Mimi is the type of person na kapag nasasaktan na siya ay hindi siya magdadalawang isip na iwanan ka or take up revenge.

And maybe that is why I inherited his genes about love. I don't want to be trampled upon and called by those painful words.

Back to the story, after a few hours of long journey on this traffic we have arrived from my sweet home Alabama.

This mansion was built a few years ago, and during that time I was still a toddler.
Now that I am an adult, I can now sleep here.

I then unpacked my things and called the maids that maintaining this place. Of course, my parents likes this house, that is why this mansion is still Breathtakingly beautiful.

I told the maids in the house to arrange my things carefully and neat. And after that, I walk to my office area in the house and start to do the business I'm intending to do.

.
.
.

Ace's PoV:

I was busy sorting out some documents when one of my soldiers barge inside my office.

"Sir! We have found another camp where the drug dealers are hiding!" He said while catching up his breath.

I didn't waste any time and I got up and walk towards the meeting area. After I arrived, my fellow Chiefs are waiting for me. I sat down and we discuss the plan of our attack.
.
.
.

Lairo/Iro's PoV :

Habang nag aasikaso ako sa mga papeles ay biglang bumukas ang pinto and lumabas doon ang isa kong tauhan.

"Diba't sabi ko that you must knock the door before you come in?! What is it." I said and sigh. I'm not in a mood to be angry right now.

"Pero boss, may sumasalakay saatin! At ito'y mga Army kasama din nila ang mga pulis." Sabi nito na ikinainit na ng aking ulo. Mga bobo ba sila? Bakit hinayaan nilang matunton ang kuta nato?! Inaayos ko panga ang lugar nato at masisira nanaman?

Dahil sa galit ay hindi ako nag-abala na magsalita at agad na lumabas sa aking opisina at pumaroon sa kung saan ang sinasabi nilang mga kalaban na lumusob sa mansyon.

Agad kong hinanda ang aking sarili, kinuha ang mga baril at bala na gagamitin. Pagkatapos ay sinimulan ko ng patayan ang mga kalaban na nakita ko sa aking harapan, mga walang hiya.

.
.
.

Ace's PoV :

Bang! Bang! Bang!

"Bilisan nyo! Pasukin nyo na at patayin lahat ng mga sindikatong mga yan!" Utos ko sa mga aking nasasakupan.

Bang!
Bang!
Bang!

Nakikipagbaliran kami sa mga kalaban. Kahit anong gawin ko ay pabalik-balik lang sila. Parang mga anay na dapat patayin.

Pumasok kami ng mga kasamahan ko sa loob ng building at di ko namalayan na napalibutan na pala kami.

"Itaas ang inyong mga kamay! Wala na kayong magagawa kaya sumuko nalang kayo!" Sigaw ng isang sindikato saamin.

"Gago kaba? Patayan nato!" Sigaw pabalik ng kasamahan ko.

Habang nakikipagtalastasan ang aking kasamahan sa mga kalaban ay, nag-isip ako ng paraan para ito'y matakasan. Hindi ako papayag na mamatay ako dito. Hindi ko pa siya nahahanap kaya Hindi puwedeng mamatay ako ngayon!

At ayun nga, nakahanap ako ng paraan kaya't sinunggaban ko na ang pagkakataon. Gamit ang aking baril ay, binaril ko ang isa sa mga kalaban pero bago iyon ay ipinahiwatig ko ito sa aking mga kasamahan.

"Sa pag bilang ko ng tatlo ay agad kayong maghanap ng panangga, nagkakaintindihan ba tayo?" Sabi ko at sila'y tumango.

"Maayos. Isa, dalawa, tatlo!"

Bang!
Bang!
Bang!

Patuloy parin ang labanan ng biglang may sumigaw na kilalang kilala ko ang boses pero di ko mawari kung kanino.

"Lumabas na kayo Jan dahil wala naman kayong magagawa dahil mamamatay lang naman kayo sa kamay ko." Galit nitong tuuran saamin.

Tinignan ko kung kaninong boses iyon at sa Pag-tanaw ko ay biglang nanigas ang aking katawan.

"Iii-Iro?" Sabi ko sa aking isipan.

To be continued...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 04 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BOOK 2 : MLS : I Own You No I OWNED YOU {•BXB•}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon