Nagkasalubong kami ni Mary sa classroom , kinausap ko siya.
"Hi Mary. Hindi ako naiinis sayo dahil sa paglalaban natin sa top. You can be my friend if you want to, I'm just right here." Sabi ko.
"Uy, hi! Ako rin naman, hindi naiinis sayo. Sige, friends na tayo. :)) Sabay tayo mamayang lunch time. :))" Sabi niya.
"Sige, nandyan na si Miss. Upo na tayo." Sabi ko sakanya.
Lumipas ang oras, lunch time na.
"Mary!!!" Tawag ko sakanya.
"Kenneth, tara na nga!" Sagot niya, yung para bang close na kami. Hahaha!!!!
While eating, nagka-kwentuhan kami about our lives, yung mga hobbies and something. Yung mga tipong tinatanong ng mga bago pa lang na magkaibigan. Yung mga ganun nga. So, habang kumakain kami ni Mary, natanong niya bigla kung may love life ako.
"Siya nga pala, Kenneth, maiba lang tayo ah. May love life ka ba?" Sabi niya.
"Dati meron, kaso hindi nag-work out eh. Tsaka Grade 5 palang tayo nun!" Sagot ko.
"Ahh, okay ka na ba?" Tanong niya.
"Mejo naka- move on na rin kahit papano. Pero mahal ko pa rin siya kahit konti. Ikaw?" Sabi ko.
"Meron, sa totoo lang, classmate natin siya. :">" Sabi niya.
"Sino?" Tanong ko naman.
"Si George!" Sagot niya.
"Ahh, gaano na kayo katagal?" Tanong ko ulit.
"2 months na kami." Sagot niya.
"Ahh, good luck sa inyo, best wishes." Sabi ko.
"Thanks Kenneth! Kain na nga tayo! :D" Sabi niya.
Nagpatuloy yung closeness namin na ang scenario ay lagi kaming magkasama during class hours and sometimes lumalabas pa kami kasama ang banda namin. :D
BINABASA MO ANG
Are You The One?
Teen FictionWhen you love someone, don't try to force them to be with you. Set them free to express that you really love that person and give them freedom to be with someone else.