historical/royal au.
(🦢)"nghe nói, tử tước sendou shuto có người tình rồi đấy."
tin đồn như con rắn độc, luồn lách qua từng ngõ ngách của con phố cổ rồi lan dần ra, người người rỉ tai nhau về việc đứa con trai độc nhất của công tước nay đã có tình nhân. đề tài hấp dẫn như vậy, không muốn nghe cũng khó.
"thật sự có người yêu được tên quý tử khó tính khó nết đó sao?"
câu hỏi được đặt ra, ngay lập tức trở thành tâm điểm của mọi cuộc trò chuyện trong quán rượu. hơi men cùng những giả thuyết vô căn cứ, nhanh chóng dấy lên bầu không khí náo nhiệt. giữa sự ồn ào ấy, trong góc quán rượu vẫn có một kẻ tách biệt, gã đàn ông với đôi mắt hai màu, trông có vẻ không phải là người ở đây và càng không phải là người thuộc giới quý tộc, chỉ kỳ lạ là khi cái tên sendou shuto được thốt ra bởi đám đông nãy giờ, dường như gã cũng dừng lại việc uống mà lắng nghe.nếu ở đây đủ lâu, chắc rằng bạn sẽ nghe về việc cậu tử tước nhà sendou đã từ chối vô số tiểu thư. quyền quý có, xinh đẹp có, giàu sang có, tất thảy đều bị cậu ta dội một gáo nước lạnh vào đầu. vì vậy, danh tính người tình của sendou shuto quả thực là một bí ẩn lớn, vì rốt cuộc phải hoàn hảo cỡ nào để có thể yêu được cậu tử tước ấy chứ?
người thì cho rằng đó là con gái hầu tước đất nước láng giềng, người thì nói rằng đó là nữ tử tước vùng bên. thậm chí có kẻ còn chẳng tin, bảo rằng cậu quý tử ấy đã bị dụ dỗ rồi bỏ bùa. có lẽ cuộc sống của những người nông dân ở đây yên bình đến mức nhàm chán nên họ chỉ có thể tiêu khiểu bằng cách tọc mạch, đào bới vào chuyện đời tư người khác, tất nhiên là làm trong lén lút rồi, chẳng ai muốn gây sự với đám người trong hoàng tộc cả. tốt nhất là những gì đã được nói ra trong quán rượu, chỉ nên ở lại trong quán.
cạch.
tiếng cửa gỗ đóng lại, bỏ lại phía sau những thanh âm huyên náo cùng cốc rượu chưa vơi quá nửa. tất cả chỉ xảy ra trong trong vài giây khoảnh khắc, chẳng ai để ý và cũng chẳng ai muốn để tâm. gã lang thang rảo bước trên con đường lặng thinh, khẽ rùng mình vì cái lạnh của đêm đông, tiếng gót giày da vẫn vang lên một cách nhịp nhàng. cứ thế trong bất giác, gã lại nhớ tới cậu.
muốn biết được bí mật của ai đó, chi bằng đến hỏi trực tiếp chính chủ xem?
₊˚ ✧ ‿︵‿₊‧°𐐪♡𐑂°‧₊‿︵‿ ✧ ₊˚
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐚𝐢𝐤𝐮𝐬𝐞𝐧 • 𝐦𝐢𝐧 𝐚̈𝐥𝐬𝐤𝐚𝐝𝐞 𝐟𝐨𝐫 𝐚𝐥𝐥𝐭𝐢𝐝
Random˚ 𐙚 ๋࣭ ⭑ "i want you to know, if you ever read this, there was a time when i would rather have had you by my side than any one of these words; i would rather have had you by my side than all the blue in the world. " ⤷ maggie nelson.