Masakit pag yung taong mahal mo. Mahal ka,kaso. Hindi niya ma'i-paramdam sa'yo. Dahil. Napupuno yun ng hiya,sakit,dalawang-isip,at pagsisisi. Itong storyang ito ay tungkol sa dalawang tao. Dalawang taong nagmamahalan. Nagmamahalan? Nagmamahalan nga ba? Simulan natin kung saan nabuo ang pagmamahal nila...
Hello. Ako nga pala si Alice. 15 taon na akong nabubuhay sa mundo. 15 taon na akong humihinga. For short-- 15 years old na ako. As usual. Isa akong 3rd yr HS student. Oo,madalas magmahal. Kaso. Laging bigo. Pero. Nakilala ko 'tong lalakeng,nagbuo ng buhay ko.
Mahirap tanggapin na hindi PA siya saaken. (Ayan naka'CAPS-lock para magets niyo) Siya nga pala si Daniel. Siya yung lalakeng kina'inlove-an ko. Kina'adik-an ko. Nung una,akala ko hindi siya mapupunta saaken.
Pero biglang himala. Nahulog siya sa puso ko. Dumating yung araw na nag'cha-chat na kami sa facebook araw araw. Dumating sa punto na naging close kami. Pero nag simula ang LAHAT! Nung umamin siya nung gabing yoon.
Daniel Castro is now online.
Daniel Castro: Hi :D
Alice Bacilli (Ako): Hello! :D
(Kinakabahan ako nung gabing yoon. Hindi ko alam kung bakit)
Daniel Castro: Kumain ka na ba? Kumain ka na ah. Ayokong nagugutom ka. Wag ka magpalipas ah. :D :*
(Laking gulat ko kay Daniel. Hindi naman siya ganito. Hindi naman niya ako tinatanong ng ganito. Bakit ganun?)
Ako: Ha? Ayy osge. Kakain na po. :) Ano nakain mo? Bakit ka ganyan? HAHAHAHAHAHA! :D
(Hindi ko talaga ma'explain yung nararamdaman ko. Hindi ko talaga ma'explain kung bakit kinikilig ako)
Daniel Castro is typing...
(Ang tagal naman. Bakit kaya? Hmmpf)
Daniel Castro: Manhid ka ba talaga? Hindi mo ba ako maintindihan?
(Nagulat ako sa sinabi ni Daniel. Parang may mali eh. Hindi mali. Parang iba ang pakiramdam. Para bang nakakabigat ng puso na para bang kikiligin ka)
Ako: Ha? Ano ba. Hindi kita maintindihan. HAHAHAHAHAHA! :))
Daniel is typing...
(Nako. Ang tagal nanaman mag reply. Nobela nanaman yata to. Baka mag'so-SONA)
Daniel Castro: Sino ba crush mo ngayon?
(Shocks. Yung tanong nakaka'tense. Bakit kailangan ngayon pa? Hindi pa ako ready. Grr. Pero no choice eh... Teka. Meron pala!)
Ako: Bakit mo natanong yan? :D
Daniel Castro: Gusto ko lang malaman. Masama? :p Hahaha! Joke. XD
(Hmmpf. Parang iba ang pakiramdam ko sa tanong niya. Ano bang i'sa-sagot ko? Aaamin ba ako agad? Nako)
Ako: Hindi naman. xD Bakit ba gusto mo malaman ha? Hindi ba halata? :p
Daniel is typing...
Daniel: Halata ang alin? Tskk. Hindi rin kita gets e. Hahaha! :D
(Aaminin ko kaya? AAMIN BA AKO? Hmmpf. AAMININ KO NA)
Daniel: Huyyy! Andyan ka pa?
Ako: Oo. Andito pa. HAHA! :D Uhmm. Ano kase... Ano. Matagal na. Matagal na akong nagkakagusto sayo. Pero oo. May GUSTO ako sa'yo. :)
(Ano ba yan,Alice?! Bakit ka umamin?! Hala. Baka umiwas)
Daniel is typing...
Daniel: Ohh? Parehas tayo. Same! Same hereeee. :) Actually. Hindi lang yata GUSTO ang pagtingin ko sa'yo. Mahal na yata kita.
(Sobrang saya ko nung gabi na yun. As in! Heaven talaga)
Daniel is typing...
Daniel: Oh sige,matutulog na ako ha. Good Night! I love you. :**
(I LOVE YOU... I.. LOVE.. YOU.. << Lumabas sa screen ng laptop ko. Shocks. MU na ba kami? Ano to?)
Ako: Osge. Good Niiiiight! :"> Sleep tight. Sugardreams. :* Teka. Ano ba tayo?
Daniel: Tayo? MU. :) Diba?? Teka. Wala akong i love you too? :(
(Shocks. Official na! MU na kami. Ohmaygash! Parang heaven. Nakuha ko yung hearthrob ng 3rd yr. Thankyou,God)
Ako: I LOVE YOU MOOOORE. :**
Daniel Castro is now offline.
Wow. Hindi ako makapaniwala. MU na kami. Alam kong walang commitment. Pero,atleast. I love you agad? Hmm. Parang iba yun ha. Pero anyways. Ang saya saya. Saakin na siya. Yung taong pinakamamahal ko. Ayy! Hindi pala siya saaken. MU lang pala kami. Hmm. Yun nga lang. Mukhang hindi ako makakatulog ng maayos,neto. Hmmpf.
TO BE CONTINUED. <3
------------ CHAPTER ONE ------------
BINABASA MO ANG
Heart Break
Teen FictionFor all of the young couples. :) For sure. Makaka'relate kayo dito. :D