party

36 1 2
                                    

Dwayne's pov

habang nag uusap sila para mamaya ako naman ay naka tingin sa kawalan naramdaman ko na nag vibrate yung phone ko kaya tinignan ko ito.

from: twin

naka simangot ka nanaman habang naka tingin sa malayo. r u okay?

to: twin

I should go home.

after I send her a message. inayos ko agad yung mga gamit ko at umalis na hindi ko na sila tinapunan ng tingin o pansin dumiretso na lang agad ako sa parking lot at umalis.

-
pauwi na sana ako pero naisipan ko dumaan sa Isang park kaya pumarada na ako at bumaba may nakita naman akong bench luckily wala pang masyadong tao kahit afternoon na.

I peacefully watching another kids playing at the play ground and their parents watching at the side. what a happy family

hope all i guess?

after a minutes spending at the park I received message from Miguel asking for help at the super market kaya umalis na din ako agad at pinuntahan sila sa address na binigay nila sakin

-

pag karating ko sa address na binigay nila. nakita ko sila ni Shawn at angel kasama na din si ethan at lahat sila may buhat buhat kaya agad kong pinarada yung sasakyan sa harap nila para malagay na agad sa compartment kung ano man yung mga buhat nila. after mailagay lahat ng dala nila ay sumakay na agad sila at nilagay yung address ng bahay ni nikki sa Waze.

"shet sakit ng braso ko!"reklamo ni ethan habang nag uunat kuno kasama nya sa back seat si miguel at angel habang si Shawn ang naka upo dito sa passenger seat.

"dapat pala nag paiwan na ako kaila nikki kesa tumulong bumili naging taga buhat lang ako letche." reklamo din ni angel at tinaas ang paa nya sa hita ni miguel na kausap ngayon si roxsan sa telepono.

-

pag dating namin kaila nikki nauna na yung dalawa para tawagin si ashton at Traven tsaka Samuel para buhatin yung mga binili nila dahil masakit na daw mga muscle nila para mag buhat pa muli. kaya kaming tatlo na naiwan ay isa isa nang binaba para mabilis na lang ipasok.

dumating naman yung tatlo na tinulungan si Shawn mag pasok. after namin may ibaba ni miguel yung last na bag sinarado ko na agad yung compartment at ni lock yung kotse.

"uhm Dwayne dito pala tayo matutulog, are you okay with that?"tanong nya bago humarap sakin

"okay lang tsaka may extra clothes naman ako dyan sa kotse. so no problem."saad ko at pumasok na pero tinagal ko muna yung sapatos ko at nilagay sa shoe rack nila nikki

"oh andito kana pala Dwayne." saad ni Samantha at tinawag si Nikki dahil may iaabot daw sakin. nakita ko naman yung tingin ni Traven sakin na akala mo papatay na.

"here slippers para hindi ka lang naka socks dito madudumihan lang yan puti pa naman."saad nya at inabot sakin yung Isang slide na black at nagulat naman ako na tama ito sa size ng aking paa.

"thanks niks."saad ko dahil masyadong mahaba kung nikki pa. after non ngumiti lang sya at dumiretso na sa kusina para mag luto.

pumunta naman ako sa gawi ni Traven na tumutulong kaila mika na mag decorate."hindi ko sya aagawin sayo kaya chill ka lang dyan my dear cousin."saad ko at pumunta sa back yard para tumulong dahil ayoko mag decorate hindi ko expertise yon.

"aish!"sigaw ni Shane ng namatay nanaman yung apoy. sya ata yung mag iihaw base sa itsura nya na naka shades at pilit pinapaypay yung uling na wala namang liyab.

"ako na, hindi pa rin nag liliyab yung apoy pero yung kilay mo malapit."saad ko at inagaw sakanya yung news paper at lighter

kumuha naman ako ng Isang plastic ng uling at dinagdag doon sa may ihawan dahil ang onti lang non after non nilagay ko sa bandang ilalim yung news paper at sinindihan and wahla nag sindi na.

binaba ko naman yung griller para makapag simula na sya."ingat ka medyo mausok baka mamaya umiiyak kana dyan."saad ko kay shane at inabot sakanya yung lighter na ginamit ko

"Dwayne, patulong daw si Traven may bubuhatin ata."saad ni angel bago bumalik sa ginagawa nya kaya pumasok na ako sa may living room at pumunta sa gawi nila Traven

"oh, san sila mika?"tanong ko bago tulungan si Traven na binubuhat mag isa yung couch

"saan ililipat?"tanong ko tinuro naman ni Samantha kaya dali dali naming binuhat at nilipat yung mabigat nilang couch

"to answer your question bumili sila ng alak." saad ni Traven at umupo sa couch kaya tumango ako

"sino kasama?"

"mika, heaven, Samuel tsaka si roxsan at Miguel." saad ni ashton na kakadating lang galing labas

"malinis na yung mga guest room." saad ni alliyah na pababa ng hagdan kasama nya si Trixie, hanna at felice.

"iintayin na lang naten matapos yung pag luluto tsaka sila mika. mag sisimula na ang party!" sigaw ni Samantha habang naka mic pa habang iniintay yung iba naisipan namin ni Trixie mag patugtog.

sa kanilang siyam si Trixie ang pinaka close ko at Samantha parehas kasing kalog pero mas loko loko si Trixie literal na sa lahat ng trip mo masasabayan  nya. si Shane medyo lang dahil laging mainit ulo sakin parang pinag lihi sa sama ng loob eh. si alliyah naman serious sya incomes to acads or about sa school not less nakaka bardagulan din namin sya.

the rest okay lang din naman ayoko lang kasama si mika dahil apaka ingay lalo na pag nag tandem sila ni Shane na naka lunok ng mic sa lakas ng boses kaya madaming takot don pag sumisigaw. si nikki at hanna tsaka felice naman mga gamer eh. hindi ako mahilig mag online games tsaka hindi ko sila masabayan ng todo. si heaven din kasi mahilig sa online games pero never kong sinabayan kasi nga hindi ko hilig. we're opposite that's why.

-
short update!!
stay safe guys <3

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 30, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

LOWKEY INLOVE Where stories live. Discover now