Hiện tại, đang là giờ lý thuyết-thực hành Mana. Nói thế cho ngầu chứ chỉ toàn lý thuyết, mãi chả thấy thực hành đâu, cõ lẽ cần đợi đến "kì II" rồi. Kiến thức thì khó nhớ nhưng khi thực hành lại rất hữu dụng. Tổ chức vì để rèn luyện ma pháp cho bọn tôi nên mới tạo ra cái môn học này. Hôm nay, đã là buổi thứ 2 rồi, buổi thứ 2 phải học lý thuyết.
-Mana-1 nguồn năng lượng vĩ đại đã ban cho các sinh vật sự sống...
-Một số đã được ưu ái hơn khi sở hữu phép thuật-1 dạng giải phóng Mana ra bên ngoài. Trong đó được chia làm 15 cấp độ bao gồm:
-Giai đoạn đầu là cấp 1 hay còn gọi là thức tỉnh. Mọi sinh vật trên Trái Đất đều sở hữu cấp độ này kể từ khi sinh ra. Cấp 1 chỉ hỗ trợ giúp sinh vật thích ứng với thế giới này còn lại hoàn toàn không có tác dụng khác. Nếu hết Mana thì sẽ chết. Còn "con ông cháu cha" hoặc ăn may thì mới có thể lên được cấp 2.
-Tiếp theo là giai đoạn từ 2-4, giai đoạn hoàn toàn thức tỉnh. Trong giai đoạn này, Mana sẽ phân tán ra toàn cơ thể. Khi ấy sức mạnh thể chất được nâng cao gấp mấy lần so với người bình thường. Nếu được đào tạo nữa thì có thể dùng được một số phép thuật cơ bản.
-Nếu tiếp tục "thăm ngàn" và tiến được đến giai đoạn 5-7 thì chúc mừng, ngươi đã tiến được vào giai đoạn bước ngoặt. Khi đã đến giai đoạn này, Mana trong cơ thể sẽ được x2 nhờ đó mà có thể dùng được ma pháp trung cấp và thuần thục phép cơ bản.
-Tiến thêm bước nữa để đến với giai đoạn 8-10, bắt đầu hình thành trái tim Mana. Để đạt được đến giai đoạn này là vô cùng mất nhiều thời gian và công sức. Ở giai đoạn này, 1 phần Mana sẽ tụ tập lại 1 chỗ trong cơ thể kết thành hình 1 hành tinh đồng thời các giác quan sẽ phát triển mạnh và vô cùng nhạy bén.
-Sẽ kinh khủng hơn nếu như ngươi đạt đến giai đoạn 11-13 là giai đoạn mà Ender thường sở hữu-giai đoạn Trái tim Mana hình thành. Lại 1 lần nữa Mana sẽ lại nhân đôi kèm theo đó là sức mạnh thể chất cũng được nhân lên. Và đương nhiên sẽ dùng được ma pháp cao cấp.
-Cuối cùng là giai đoạn từ 14-15, Trái tim Mana hoàn hảo giai đoạn chỉ THẬP CỔ VƯƠNG và các trưởng lão làm được. Lúc này họ đã thực sự có 2 trái tim. Đặc biệt hơn cả những người đạt giai đoạn này sẽ dùng được ma pháp tối thượng.
Cũng hay đấy nhưng tôi biết cả rồi. Nên chán quá.
Người "giáo viên" hết lòng vì "học sinh" để rồi có 1 số đứa không thèm nghe, trong đấy có tôi. Nằm gục bàn, tôi liếc đôi mắt màu hoàng hôn của mình sang bên và bất ngờ nhận ra rằng con bạn thân cũng có chung chí hướng. Nó cũng đang nằm gục xuống bàn và chơi cùng con bạch xà thế rồi nó liếc lại tôi và...ÁNH MẮT TA CHẠM NHAU.
Mang cho mình một vóc dáng nhỏ nhắn nhưng nó còn cao hơn tôi. Tóc mái của nó dài đến nỗi đã làm che đi con mắt phải, tuy nhiên vẫn để lộ ra con mắt trái màu đỏ ngọc đầy sắc sảo. Mái tóc màu bạch kim có vài cọng tóc xanh bồng bềnh để dài tới tận đầu gối, từng sợi tóc uốn lượn như từng gợn sóng nhẹ.