8.
thế anh chuẩn bị bước vào phòng makeup, vốn định vào chỉnh lại tóc với dặm lại phấn, thì thấy thanh bảo ở đó. thôi thì nợ người ta một ân tình, phải cảm ơn cho trót.
gã nhìn thấy nó và karik đang trò chuyện gì đó, gã cũng chẳng để tâm, nhưng nhìn cả hai có vẻ nghiêm trọng. hai tay karik đang siết chặt, mặt hắn nổi gân xanh, trông có vẻ tức giận lắm. người ngồi đối diện thì trông như mất hồn, ánh mắt trống rỗng này của nó lần đầu gã thấy.
"mày bị làm sao thế bảo? sao lại muốn ở ẩn sau chương trình? bray yêu rap như mạng đâu rồi? sao, vấn đề gì, nói anh hai nghe."
"em có vài chuyện cá nhân phải xử lý, chắc cũng chỉ một thời gian thôi, rồi em sẽ trở lại. nhưng có lẽ sẽ không phải dưới cái tên này nữa. tạm thời em dự định thế, chứ chưa chắc chắn chuyện gì cả."
"mày nghĩ cho kĩ, mấy chuyện này không phải một hai ngày là quyết định được đâu."
gã thề là gã không cố ý nghe lén đâu, chuyện động trời gì thế này! rapper đình đám muốn giải nghệ à? tin này mà lên báo thì sốt dẻo phải biết đấy, không, gã làm sao sống chó thế được.
bây giờ gã mới mở cửa phòng, hai con người kia cũng đã nguôi ngoai, bây giờ chỉ nói chuyện phiếm thôi. bỗng nhiên karik đứng dậy, cầm lên một chiếc nhẫn rồi hỏi:
"cái cặp nhẫn anh tặng mày có hai cái cơ mà nhỉ, sao còn có một cái thế này."
"hình như lần trước đi club bị rớt anh ạ, tiếc lắm, quà anh tặng mà nó cũng chẳng rẻ gì! em có quay lại club hỏi thì thấy người ta bảo không tìm thấy gì hết, xui vãi. cái nhẫn bị rớt có khắc ký hiệu chữ b bên trong, cái này có chữ ray, chắc mai em phải qua club tìm lại."
andree thấy vậy nên cố đứng lại để nghe. xấu tính ghê!
nhẫn, nghe sao mà quen quá!
sau khi thấy karik rời khỏi phòng, gã mới lại gần bắt chuyện với nó.
"cảm ơn cậu chuyện hôm trước nhé, nếu rảnh thì tôi sẽ mời cậu cà phê, coi như quà đáp lễ là được.
nó giật mình ngước mắt lên nhìn gã.
andree vừa mở lời với nó đấy á, chiếc nhẫn nó vừa tháo ra rơi xuống sàn nhà, tạo một tiếng kêu lớn. gã cúi người nhặt chiếc nhẫn lên, một phần là vì giúp nó, một phần là vì tò mò chiếc nhẫn của nó. ngay khi nhìn thấy chiếc nhẫn, gã chết lặng.
nó cùng kiểu với chiếc nhẫn gã tìm được sau đêm đó, và thật trùng hợp, chiếc nhẫn gã nhặt được có một chữ b nho nhỏ ở bên trong.
gã đưa lại chiếc nhẫn cho nó, nó cũng luống cuống nói cảm ơn gã rồi chạy vội đi. nếu đúng mà nó làm rơi nhẫn đêm hôm đó, thì không phải không có khả năng gã đã đánh hơi được chuyện này. nghĩ tới chuyện đó đầu nó lại đau, nó cố gắng hoàn thành các cảnh quay nhanh nhất có thể để còn đi về.
ôi, nó bắt đầu hối hận khi nhận lời mời tham gia rap việt rồi đây!
9.
trong khi nó đang uể oải dựa lưng vào ghế huấn luyện, có một tên đang đăm chiêu suy nghĩ.