1. Josh's cafe

323 38 0
                                    

Người dân xứ Casablanca chẳng ai không biết tới quán Josh's Cafe gần bến cảng. Chính vì tọa lạc tại vị trí khá "đắc địa", Josh's Cafe tập trung tất cả mọi thể loại người có thể xuất hiện ở cái đất này: từ mấy tên địa chủ, những nhân vật tai to mặt lớn,... cho đến các công nhân khuân vác ở cảng, thấp hơn nữa là dân tị nạn. Thực chất, đây là sòng bạc kín dưới lốt một quán cà phê phục vụ ăn uống bình thường. Điều đó khiến Josh's Cafe được nhắc đến là một nơi chẳng bao giờ ngủ.

Một tụ điểm ăn chơi bất thường quy tụ những người bất thường và hành động của họ ở đấy có khi cũng bất thường nốt! Miệng người đồn đoán, chắc ông chủ ở đây phải là một gã lưu manh có tầm ảnh hưởng rộng lắm.


Nhưng có lẽ họ đã lầm.




Gã chủ quán Josh là một người Mỹ nhập cư, chẳng ai biết tại sao hắn lại lưu lạc tới miền đất này. Nhưng sơ yếu lí lịch của gã ta lại như một bài đồng dao được các quý bà truyền miệng. Joshua Hong, năm nay ba mươi bảy tuổi, cao gần mét tám và chưa kết hôn. Dường như các bà các cô chỉ quan tâm đến vế cuối mà chẳng để ý đến mớ thông tin quá đỗi ít ỏi đó, cũng bởi Joshua là một gã lịch lãm có tiền. Đây cũng là lí do cho việc họ thường xuyên lui tới sòng bạc của Josh, với mong muốn mời gã ta một ly rượu. Nhưng Joshua nào có tiếp ai bao giờ?


"Josh, phát xít có lẽ sẽ đến trong ngày mai"- Vernon dừng lại một nhịp, đeo lên đôi găng tay trắng và liếc nhìn biểu hiện của anh. "Hai tên lính truyền tin của họ được tìm thấy chết trên sa mạc và chúng đang bới tung cả Casablanca lên"


"Ồ?"- Joshua dừng việc châm điếu xì gà mới, nhìn cậu em của mình với ánh mắt nghi hoặc.


"Hai tờ giấy thông hành của chúng bị lấy đi, anh nghĩ chúng có thể lưu lạc đến Josh's Cafe chứ? Nào, đừng nhìn em như vậy. Em biết anh vẫn muốn quay lại Mỹ"


"Chẳng có ý nghĩa gì cả, Vernon. Kể cả phát xít có đến, ta vẫn bám trụ ở đây thôi. Anh đã từ bỏ việc quay lại đó lâu lắm rồi"


Rốt cuộc Vernon vẫn là người hiểu Joshua nhất. Cậu không nhiều lời nữa, ngồi xuống cây piano giữa phòng và chơi vài bản vui nhộn làm nên cho khung cảnh sinh động nơi hộp đêm đông đúc. Joshua từng là lính bộ binh, gặp Vernon tại Pháp sau khi anh đảo ngũ. Khi quân phát xít nhấn chìm châu Âu trong biển lửa, cả hai chạy trốn đến Maroc và định cư tại bến cảng Casablanca xinh đẹp. Nhưng vì nơi đây là thuộc địa của Pháp nên có những hạn chế nhất định về việc đi lại, quân phát xít hoành hành khiến việc rời khỏi đây trở thành điều không thể. Mà Joshua cũng từ bỏ rồi. Với Josh's Cafe, anh và Vernon có thể sống tốt, thậm chí là yên ổn với mấy gã phát xít da trắng vì danh tiếng của anh. Không ai có thể động đến một sợi tóc của anh hay Vernon cả, chỉ cần như thế là quá đủ rồi. Như có lẽ ai đó đang muốn phá hỏng bầu không khí yên bình của Joshua thì phải.



"Josh, anh đây rồi"- Seungkwan hớt hả chạy đến. "Quán đông phết he?". Seungkwan vẫn vậy, vẫn là một gã lạc quan nhiều chuyện.



"Có chuyện gì?". Joshua vẫn không nhìn Seungkwan lấy một cái, thuận tay châm thêm một điếu xì gà.



Seungkwan hí hử rút ra hai tờ giấy có vẻ được gã cẩn thận nhét sâu ở túi áo trong, khua qua khua lại trước mặt anh. Joshua thấy chúng thì thoáng chốc giật mình.


Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 18 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

/yoonhong/ casablancaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ