chapter 6

12 2 0
                                    

chapter 6

Picture

"omg! elle!?", tawag nya sa'akin, nilingon ko iyon, hala! yung president ng section namin! OMG KINAKABAHAN AKO BAKA ANO ISIPIN NYA!

"uy! wala lang to—", agad kong paliwanag, si zav naman ay busy kumain.

"wag ka mag alala wala naman akong pag sasabihan...i respect your privacy sis! hahaha!", tawa nya at umupo na sa di kalayuang upuan sa'amin.

Zavriel finished his food. Nauna matapos si zav kaya habang kumakain si elle ay pinag mamasdan nya ito kumain. Napansin iyon ni elle.

"ba't ka nakatingin??", tinaasan nya ito ng kilay, hiniwa nya ang laman ng chicken gamit ang plastic spoon at fork ng fastfood at itinutok iyon kay zav.

"gusto mo?", she smirked. "luh asa ka—", before she even knew ay hinatak ni zav ang kamay nya at sinubo ang laman sa fork nya.

Pinunasan ni zav ang gilid ng labi nya gamit ang tissue. "sarap.", yun lamang ang sabi nya at tinignan ang phone at sinwipe ito pataas.

Natulala si elle sa ginawa ni zav, pero binalewala nya lang iyon dahil nakakahiya naman mag assume! pero why not naman diba? parang kalahati ng populasyon ng tao ngayon ay asumera at delulu, isa nako don.

"done?", he asked me. I put the spoon and fork inside the plate and finished my drink. "okay na...thank you zav!", i flashed him a smile.

"Okay, just don't do this again elle. You know it's not healthy when you're working and you have nothing in your stomach...", he said in low tone. He fixed his bag and hold his army green tumbler.

"i'll carry this, props nyo ba 'to?", he asked. The ecobag contains art materials like paint, glue gun, tape and other materials such as manila papers and stuff. "uhm oo eh, sakin kasi ipinauwi yan ako din kasi yung tatapos...busy kasi sila don sa costumes at ako lang yung free.", sagot ko sakanya.

Zav just nodded and carried the bag and i did the same i carried my bag ang tumbler too. We went down and leave the fastfood resto and waited for jeep. Jeep kasi tipid kesa pag tricycle ang mahal ng singil at mga nag oover price kasi yung ibang mga tricycle drivers.

Walang jeep kaya we decides to ride ejeep nalang. Halos wala nang maupuan at isa lang ang bakante.

"sige na upo kana, tatayo nalang ako.", zav said.

GOSH BAKIT ANG GENTLEMAN NYA! PARANG TIMANG LANG!

Namula ako sa sinabi nya at umupo nako like what i said he's tall and a little bit bulky if ang usapan ay makikita bako ng nasa likod ni zav na naka upo ay hindi dahil nahaharangan nyako.

As a trip i grabbed my phone and tried to capture him just to send it with my friends. I clicked the button then a light suddenly flashed! hala gago! bakit naka on yung flash!? nakakahiya ampucha!!?

He looked at me. "picture pa elle...", sabi nya sakin at inangatan ng kilay.

Halos sobrang mamula ako sa nangyari syempre gumawa akong excuse, "Hala! sorry...ilalagay ko kasi sa front cam kaso napindot yung button ng pang picture...sorry zav...", namumula kong sabi sakanya, hindi ako makatingin sakanya!

"kay...", iyon lamang ang sabi nya sakin pero atleast may isesend nako! HAHAHAHA!

THE LIES SERIES #1: Lies hidden beyond the time (ON-GOING)Where stories live. Discover now