Đã hơn 13 năm, kể từ ngày cả thế giới bùng nổ vì thông tin Monkey D Luffy chính thức trở thành Tân Vua Hải Tặc. Bí mật của chính phủ thế giới bị phơi bày bởi băng hải tặc mũ rơm và hạm đội của họ. Mặc dù như vậy, tất cả cựu thành viên băng mũ rơm đều tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ cho riêng họ, hành trình của họ vẫn chưa hề kết thúc. Mỗi người một hướng đi nhưng trái tim của họ vẫn chung một dẫn nhịp...
Sanji, một trong hai đôi cánh của Vua Hải Tặc và cũng là một đầu bếp đã thành công đến được vùng biển All Blue nơi mà anh đã từng mơ ước. Đặc biệt hơn, sau khi kết thúc cuộc hành trình của băng mũ rơm, Sanji được đích thân quốc vương tiền nhiệm của đế quốc Germa cho thừa kế ngai vàng. Nhưng cậu đã không tiếp tục công việc của người cha độc ác mà thay vào đó xoá bỏ hết sức mạnh nhân tạo và thay mới cái tên từ Germa chuyển sang thành Glory để quên đi kí ức tàn nhẫn mà Germa đã gieo rắc khắp thế giới. Tất cả người dân của vương quốc đều rất quý mến cậu, không chỉ vì tài giỏi việc quốc gia mà còn rất bình dị với người dân.
Còn Zoro, cậu chính là đội cánh còn lại và cũng được xem là thuyền phó của cả băng cho dù chưa ai nói ra hay bản thân cậu từng gọi mình như vậy. Hiện tại, thuyền phó Zoro đã bước ngưỡng ba mươi nhưng có lẽ ước mơ của cậu là bình yên và giản dị nhất. Sau khi nói lời từ biệt với tất cả thành viên, Zoro bình thản không hề nói thêm từ nào rồi lặng lẽ về với quê hương nhưng hành động cuối cùng mà cậu làm khi còn là một hải tặc là châm điếu thuốc cho kẻ mà cậu "ghét" nhất. Giờ đây, Zoro chỉ sống trong một ngôi nhà tranh nhỏ xỉu và hằng ngày chỉ dạy có các học trò nhỏ của mình luyện tập kiếm pháp. Hơn 13 năm, chưa gặp lại mọi người...
.
.
."Thầy ơi!" Một đứa trẻ khoảng 10 tuổi chạy đến chỗ Zoro trong khi anh đang uống rượu
"Chuyện gì?" Zoro liếc nhìn đứa trẻ, tay vẫn còn cầm chai rượu vừa mới rót
"Một vương quốc đang đến gần làng của chúng ta bằng tàu, người dân trong làng đều rất sợ họ đến đây để xâm lược" Đứa trẻ mồ hôi nhễ nhại kể lại với ZoroMặt của Zoro liền biến sắc. Nhưng biết làm thế nào bây giờ, một đế quốc lớn mạnh nào đó đang cố gắng xâm lược quê hương thứ hai của anh sao? Rõ ràng là không biết cựu thuyền phó băng hải tặc mũ rơm đang ở đây mà.
Zoro đột nhiên cưới phá lên.
"Tất nhiên rồi, học trò của ta! Ta có thể đánh tan bọn chúng"
"Thật vậy sao thầy?"Zoro nhìn đứa trẻ với ánh mắt chiều mến và khẽ gật đầu với cậu.
"Nào! Chúng ta đi xem bọn chúng muốn làm gì"
Zoro buông chai rượu xuống rồi kéo 3 thanh kiếm của mình lại. Định bụng xem sẽ mất bao nhiêu nhát kiếm để dẹp hết bọn chúng."Dạ!"
Đứa trẻ đi trước để dẫn đường cho Zoro đến trung tâm của ngôi làng. Mọi người ở đây đang nháo nhào lên. Một số còn đang muốn di táng lên núi để tránh nạn xâm lược.
"Nghe đây mọi người!Theo tôi thấy, tàu của bọn chúng cách chúng ta rất xa tuy nhiên phải tranh thủ thời gian cho trẻ em và phụ nữ lánh nạn" Bác trưởng làng hô to trước toàn thể dân chúng đang lo sợ.