"Hả? Đến cả chuyện đó mà ngươi cũng nhớ rõ sao? Tài thật" Zoro vẫn cười khẩy đầy khinh bỉ nhưng bên trong cảm xúc nghẹn ngào.
"Biết sao giờ? Không phải vừa nhận ra tôi thì trong đầu của cậu đã xuất hiện những mảnh kí ức cuối cùng đó sao? Phải vậy không cựu hải tặc?" Sanji đứng dậy và quay lưng lại trước mặt Zoro.
"Đáng ghét, cậu nói rằng là sẽ đi vào buổi sáng vậy mà khi mọi người lim dim thì cậu đã rời đi rồi..." Tóc vàng nói tiếp, giọng đầy hằn hộc "Giờ thì hãy làm cách nào đó để thuộc hạ và thuỷ thủ của tôi tỉnh dậy đi, bằng không tôi sẽ không tha thứ cho cậu, dù cho đó có là vô tình và hiểu lầm"
Với bộ não chỉ đứng sau thuyền trưởng của băng, Zoro lớ ngỡ một lúc sau đó mới hiểu và bắt đầu thực hiện vài 'biện pháp' để kêu dậy bọn họ.
.
.
.Người dân đông đúc chen chân nhau để cùng nhau hiểu rõ tình hình. Bọn họ tay vẫn sách hành lí, tay vẫn bế con cái. Có người oán than và tỏ ra mệt mỏi.
Zoro, một 'người hùng' sống ẩn dật trong rừng với căn nhà tranh nhỏ, ngay hiện tại lại đứng trước đám đông. Anh ta hô hào, cố gắng tập trung mọi người lại đông đủ hơn.
"À...thưa mọi người, sự thật là chuyện này chúng ta chỉ hiểu lầm thôi, chẳng có cuộc tấn công hay xâm lược nào cả. Mọi người yên tâm, ai về nhà nấy nhé"
Vừa dứt câu, tất cả con người ở đó ồ lên một cái sau đó ai cũng cảm thấy được sự nhẹ nhõm. Thì ra chỉ là hiểu lầm. Theo lời Zoro nói, mọi người còn có thể giúp tăng thêm kinh tế gia đình bằng cách bán nguyên liệu và cây gia vị cho vương quốc Glory. Vì đức vua của đất nước ấy là một người rất đam mê trong ngành ẩm thực.
Mặc dù nhiều người dân vẫn chưa nắm rõ tình hình nhưng họ đảm bảo được việc rằng mình đã an toàn.
Từ trong đám đông, có một ông lão chống gậy, chân đi khập khiển hướng một ánh nhìn kì lạ về phía Zoro, người đang hô hào khí thế từ nãy đến giờ.
"Ái chà chà, chàng trai...tấm bảng truy nã này trông khá giống cậu..."
Giọng ông lão khàn đặc, mang vẻ thuề thào thấy rõ nhưng bỗng chốc sau câu nói của ông mọi người đều hướng về ông với ánh mắt khó hiểu. Zoro cũng không ngoại lệ, cậu khựng lại một lúc sau đó mới chậm chậm cất giọng nhưng không may cho anh, tấm bản truy nã mà ông lão đang cầm mới là tiêu điểm vào thời điểm này.
"Là Roronoa Zoro sao?" "Từ băng hải tặc mũ rơm?" "Gì chứ?" "Hỏi sao tôi cứ thấy quen quen" "Lí do sống mãi miết trong rừng đây sao?" ....abcdxyz
Không hiểu tại sao mà giờ đây Zoro lại cảm thấy xấu hổ. Từng tế bào trong người của anh như đang nhảy nhót, cầu mong họ đừng hiểu lầm mình là người xấu xa, bỉ ổi.
Anh dập đầu "Mọi người! Tôi không có ý gì xấu cả. Nơi đây là một hòn đảo tuyệt vời. Con người ở đây rất dễ mến. Xin đừng hiểu lầm"
Xung quanh im lặng phăng phắc. Dúi mặt xuống nền đất, Zoro nghe tiếng vài con quạ lọ mọ kêu than. Hình như chẳng có ai nói gì cả. Anh ngẩn mình lên và thấy họ đang nhìn anh chầm chầm.