CHAPTER 24

827 39 2
                                    

ALEX 'S POV

shit ! napabalikwas ako ng pansin kong madalim na pala .. halos mag hapon akong naging b. c dito sa office ni ate ang dami kasi niyang paper works na iniwan sakin dito dahil sumama siya kay hunter tsk !.. di ko ka na alala si april ang dami niyang txt at call ng makita ko yung phone ko .. arghh ..

agad ko naman siyang tinawagan pero di niya sinasagot .. its almost 7pm na pero hindi pa ko nKaka uwe .. halos ngayon lang din kasi ko natapos sa lahat ..

agad naman akong nag punta sa kanila para ka usapin siya .. pero wala na siya dito pati yung sasakyan niya ay wala rin .. tinawagan ko naman sila jm kung alam nila kung nasaan si april ..
pero hindi rin nila alam kung nasaan ito ..

fuck ! asan ba siya sinubukan ko ulit siyang tawagan pero hindi talaga niya sinasagot ..
kaya naman nag pa alam na ko sa mommy niya at umuwe muna ko ng bahay baka sakaling nandun na siya ..

agad kong pina andar yung sasakyan at binaybay ko ang daan pa uwe .. nandun yung sasakyan niya kaya inaasahan ko na nasa loob na siya ..
pag pasok ko ay agad ko siyang hinanap halos ma halughog ko yung bahay pero wala talaga kong nakitang april ..

" shet ! asan ba siya .. bakit hindi niya sinasagot yung tawag ko ..

sinubukan ko naman kontakin yung mga kaybigan niya pero can not be rich naman ..
tinawagan ko ulit yung # ni april at sa wakas ay sinagot na niya ito pero hindi siya nag sasalita at pinatay na .. tinawagan ko ulit pero naka off na yung phone niya ..

" ganito ba siya kagalit sakin para pataya niya ko ng phone ..

umalis ulit ako ng bahay at pinuntahan ko sila jazz dahil baka kasama nila si april at ang mga kaybigan nito ..

" ohh alex bakit ngayon ka lang nag pakita ? ano bang ginawa mo at halos di namin nakita ang anino mo ?

" im stock sa paper work sa office ni ate .. at ngayon lang ako natapos ..

" ohh .. nag kita na ba kayo ni april ?

" no and he doesn't answer my call either , im worried, ngayon lang niya to ginawa ..

" opps ! di ka man lang kasi ata nag sabi sa kanya .. nag txt ka ba oh tumawag man lang sa kanya kanina ?

" no ! sa sobrang b. c ko di ko siya na alala ..

" wrong move ,

" alam nyo ba kung nasaan siya .. ?

" hindi .. di rin siya nag sabi kung saan pupunta kanina after nila mag tagpo ni tanya sa cafeteria kala nga namin mag sasabong na yung dalawa ..

" anong muntik na .. kulang na lang kamo mag sabunutan sila kanina .. biruin mo binuhusan ni april si tanya kanina ng milktea .. wow !

takang taka naman ako sa mga sinasabi ni jazz at jm ..

" hmmmm .. you don't know because you weren't there before .. it's a good thing and that's just what happened ..

" ahhhhh .. kasalanan to ni ate kung hindi niya ko pinilit na tapusin lahat ng paper works niya sa office hindi mangyayari to .. tsk ..

" Maybe he was with Fatima and Claire, Tiffany have you tried calling them?

" hindi pa , tawagan nyo baka sakali sabihin sa inyo ..

" ok i'll call claire ..

tinawagan nga ni jazz si claire at sa wakas sinagot ito ..

" hey where were you claire ? bakit ang ingay dyan sa lugar mo ?
kasama mo ba si april ?

" ha ? sorry ha nasa club kasi kami .. ou kasama namin dito si april .. kanina pa nga namin inaaya kaso ayaw mag pa pigil ..

" club ? saan kanina pa siya hinahanap ni alex ..
hello claire ? hell-o

GOT TO BELIEVE IN MAGICWhere stories live. Discover now