ALEX'S POV
* 4 months later *
halos kakapikit ko lang ng gisingin ako ni jm sa kwarto nasa bahay kasi sila ngayon binisita kasi nila si april , dahil sa puyat ako kagabe kaya ngayon pa lang ako matutulog sana
" alex ..... gising bumangon ka dyan dalian mo si april manganganak na !
napabalikwas naman ako kagad ng marinig kong manganganak na si april , at mabilis na bumababa , sa kakamadali ko ay muntik pa kong na laglag sa hagdan haixt ...na rinig ko naman na sumisigaw na si april kaya mas lalo akong nataranta , di ko alam kung ano ang uunahin ko ..
" yung sasakyan ihanda nyo na yung susi , alex si april dali ..
sigaw naman ni fatima at claire , di ko alam kung si april ba ang uunahin ko oh papa andarin nA yung sasakyan .. arghh
mabuti na lang at nandun si yaya kaya sya na ang nag asikaso ng iba naming kaylangan .." alex ihanda mo na muna yung sasakyan at ng ma dala na si april ako na muna ang titingin sa kanya ..
lumabas na ko pina andar ko na yung sasakyan ..saka ko pumasok sa loob at binuhat na si april , mabilis kong pina andar yung sasakyan hanggang makarating kami sa private clinic kung saan nag papa check up lagi si april ,
pinasok na kagad siya sa ob er pag dating namin ..halos di ako mapakali sa kaba ,
sumunod naman kagad yung anim samin kasama nila ang mga magulang namin .."Nahihilo ako sa pinag-gagawa mo, alex Daig mo pa si April sa sobrang kaba eh, ikaw ba manganganak?"
jm said to me as I walked back and forth and waited for April to come out of the delivery room.
"alex just relax okay? April will be okay, just sit down."
mom calmed me down and handed me water.
where here in the private room for the arrival of April and our son. This is how I feel when I become a parent for the first time, I feel like I'm going to pass out from being so nervous.
nakatulog nga ako sa pagod at puyat dito s couch na nasa loob ng room , natagalan pa kasi ang pag labas ni april sa delivery room kaya naka tulog ako kahit konti
We all looked at the door when a nurse came in carrying a serum while behind her was my husband lying in the hospital bed. When they entered, I immediately approached april and hugged her.
"How are you, baby? Are you okay? Is something hurting you?"
sunod sunod na tanung ko sa kanya
"Ikaw kaya manganak. Syempre masakit."
nanghihina ngunit masungit na sagot niya.
" nasan na po si baby ?
tanung naman ni fatim sa nurse na inaayos yung swero ni april
" nasa NICU pa po si baby mamaya lang din po ay dadalhin na rin po siya dito .
sabi naman nung nurse at lumabas na rin pag tapos maayos ayusin ang swero ni april
hinayaan na ko na nga lang muna makapag pahinga si april bakas kasi sa mukha niya ang pagod na pinag daanan niya kanina sa panganganak ..
maya maya pa ay bumukas na ulit ang pinto at pumasok ulit yung OB ni april dala dala na ang aming munting anghelI felt like crying when I saw the my son for the first time.
"It's a healthy baby boy. Congratulations." April's OB said with a smile.
Everyone immediately surrounded the baby and they were very happy, especially my parents and April
"You did a great job, dear. Thank you for being strong and for giving birth to our little angel. I love you both so much."