chapter 17 friday night .

6 0 0
                                    


Alex pov..

Friday.. na.. 1week nalang back to normal stage.. pero bago yun. Ito munang trabaho namin tuwing friday ang love Problem.. yung event namin every friday dito sa bar namin..

Tol matao talaga every friday no.. drey
Pano tol last day of work.. nagtatanggal stress lang yang mga yan.. jayce..

Guys nakaset na daw sabi ni eric trabaho na.. ito na naman kami susulusyunan ang problema ng pusong sugatan...

Good evening kamusta whole day work?? Ang daming nagreklamo hahaha edi wow..

Kumanta muna kami.. mamaya na yang problema na yan papagaanin muna namin yung atmosphere ng mga taong pagod..

After the 1st set umupo na ko sa sofa.. nabago yung set up namin ngayon may. Sofa na dito
Isang pang dalawahan at apat na pang isahan..
Ginawang komportable.. para daw nakakarelax..

Ayus tol.. sinu pasimuno nitong sofa.. mahahalikan ko.. ahaha gagi talaga tong si jayce..

AKO TOL NABABAKLA KANA..sigaw naman ni eric hahaha..

Tado.. nagtawanan naman lahat ng tao sa bar..

Mukang madaning problemado ahh.. mapupuno na yung fishbowl masampolan na nga ng isa.

Hahaha....tawanan na naman. Sila ..

Ang unang bibitayin.. sigaw ni kayle
Sa kasong nagmahal ng taong hindi na available.. sigaw ko naman.

Nagtawanan na naman kayo..
Babasahin ko na nga.. tira drey ahahaha kala nyo ha

Langya tol kala ko ba ikaw bakit ako. Hahaha

Edi ipasama mo hahaha walang pasahan basahin mo na yan.. asar talo..

Problem n#1

Hi eve. Ako si aji. Ganu ba ko katanga para magmahal ng taong may mahal ng iba..

Ansakit naman nito.. natatawa si drey..
Saklap tol aji.. ang dami namang pwedeng mahalin bakit. May mahal pang iba.. sabi pa ni drey.

Agawin mo.. ganun lang yun tado tong si jayce..

Hoy kulugo itutulad mo pa sayo yung tao.. bato ni kayle ng papel.

Pero sa totoo lang talaga.. mahirap nga yan.. sabat ko sa usapan..

Bakit tol kaylan mo naranasan. Kayle
Weh tol totoo naramdaman mo?? Marky

Impakto talaga tong mga to.. patawagan nga poh yung sa mandaluyong yung sa loob poh ha. Papasok ko na tong mga to.. Grabe tong mga to..

Pero siryosohan tayo ha..

Kung talagang mahal mo sya pero hindi na pwede ibaling mo muna sa trabaho o sa kahit anung bagay na nakakapgdistract.. sayo sa pag.iisip sa kanya. Mahirap kasi yan. Kung aagawin mo naman ikaw ang magiging masama.. ikaw ang kontrabida.. diba may masasaktan ka.. saka kung di pa ganung kalalim ang feelings mo towards her.. pigilan oh itago mo muna.. para hindi magkagulo.. intayin mong naging single saka ka sumugod kung talagang mahal mo sya db... ang hirap naman..

Tama si alex.. aji. Kung sino ka man wag mong sundin yung sinabi ko kanina.. thats a wrong move. Wait until maging okey para wala kang masaktan.. diba.. si jayce ba talaga yun anyayare dun hahahaha..

Wala namang tanga sa pagmamahal aji yun nga lang nasa maling panahon ka para mahalin sya.. sabi nga nila
"Sa tamang panahon maling pag.ibig "
"Tamang pag.ibig sa maling pagkakataon "
Gulo ko no.. sabi ni kayle..

Better wait for the right time.. tol.. yan ang mapapayo ko sayo. Marky

Yun nalang gawin mo tol.. mahirap mang.agaw hindi ka sasaya si eric..

So si alex ang kakanta for you..

Ngstram ako ng gitara ewan ko ba bakit tong kanta na to ang napili ko...

Pakisabi nalang...

Pakisavi nalang na mahal ko
Sya di baling may mahal syang
Iba pakisabi wag syang mag alala
Di ako unaasa alam kong
Itoy malabo
Di ko na mababago.
Ganun pa man pakisabi nalang..

Umiibig ako lagi syang naririto sa puso.. ko

Ang hirap lang magmahal lalo na kung may mahal syang iba.. mahirap harapin kaya ayun pinasabi nalang nya. .

Second problem tayo.. mahaba pa ang gabi.. sabi ni marky

Cge tira tol. Basahin mo yan. Sabi ni jayce.

Problem n#2

Hi magandang gabi. Ako si lala.
Oh hi ther lala san si lolo. Patawa ni jayce.
Loko ka talaga. Sabay hampas ni kayle ng papel.

May pakiramdam poh kasi akong iiwanan na nya ako.. shes my long time partner. And it kills me so much. Masakit kasi sobrang mahal ko sya panu ako kapg nawala sya.....

Awww pakiramdam yan ang pumapatay ang napakasakit na pakiramdam

Ouch it hurts.. pumapatay talaga yang klase ng pakiramdam na yan. Hugot ba ni jayce yun nakakatawa ha..

Wag ka munang mag isip na iiwan ka nya may proweba ka naba hindi na ba sya malambing sayo baliwala knaba sa kanya. Iniwasan nanlalamig na ba sya sayo. Minsan ang pakiramdam kasi mali. Pero babae ka alam kong minsan ang hinala ng babae. Kung hindi sakto malapit sa katotohanan ihanda mo nalang ang sarili mo sa maaaring mangyare. KUng iiwan ka nya. Hayaan mo sya kasi hindi mo mapipigil. Ang isang tao.. pero kung hindi. Ipakita mo lahat ipakita mo kung gaano mo sya kamahal...

Masakit maiwan.. kaya nga ayokong magmahal.

Ikaw ulit ang kakanta tol. Siko sakin ni.. kayle.

This song is for you.

Di ko kaya.

May balak kang. Iwan
Ako nababasa ko
Sa mga mata mo
Na may mahal
Kanang iba at sa sakin
Ay ayaw mo na
Mawala ka sa buhay koy
Di ko kaya..

Di ko kaya di ko kaya
Ako ay iwan mo di ko kaya
Di ko kaya
Sa buhay koy ikay mawala

Masakit man pakinggan pero talaga naman na masakit maiwan at hindi mo talaga kakayanin lalo na kung yung taong mahal na mahal mo. Ang mangiiwan sayo

(Pasensya na kung puro putol yung kanta... ahahaha. Masyadong mahaba kaya pinutol putol ko nalang)

(L.G.B.T).. love is gender lessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon