Tutok na tutok ako sa aking closet. Kanina ko pa iniisip kung ano ang isusuot ko para sa gabing ito. Their gig will be in Makati. Since the place this time is different, I'm looking forward to it.
Hinablot ko ang puting tube top at black plaid skirt. It's been a while since I put on a nice attire. I also want to look hot. Maybe I can find myself someone to hookup with.
Ngumisi ako at sinimulan na ang aking makeup. I applied my usual nude eyeshadow. I have chestnut brown, upturned eyes. Pinagpala ako ng makukurba at makapal na pilikmata kaya nilagyan ko na lang iyon ng mascara at kaunting eyeliner sa dulo.
I also lined my cupid's bow lips and applied a nude lipstick. Pinatungan ko iyon ng lip gloss. I don't have to put on much make-up since my skin is flawless and I have a perfect contour on my face. My oval-shaped face doesn't need enhancing at all.
I sprayed my usual spray on my black, wavy hair. Ginulo ko iyon bago suklayin gamit ang mga daliri. Hinayaan ko ang natural nitong alon at ngumisi.
Tumayo ako at tinitigan ang sarili sa salamin. The silver piercing on my belly button shone upon being hit by the light. I wore my black thigh-high boots and sprayed my perfume.
I'm done!
I'm excited to watch them perform in front of a bigger crowd. Masiyadong maliit ang Cloud 9 at nalimitihan ang kakayahan nila roon. But tonight's different. For sure, I'll see everything they've got.
I was already aware that Comet is good. Cohen is a good drummer, too. Bata pa lang kami ay lagi na kaming magkasama. Tanging sina Conrad at Casimir na lang ang hindi ko pa masiyadong nakikita ang kakayahan.
And speaking of Casimir. Halos matawa ako nang maalala ang huling pag-uusap namin kahapon. I didn't expect he had 'sabaw' days, too. It was funny.
Nakapikit at nakahalukipkip siya nang bumalik ako sa aming silid. Marami nang tao sa classroom at ang iilan sa kanila ay masiyadong maingay dahil sa kanilang mga tawanan.
I walked towards Casimir while holding a cold can of coffee. Ang madalas niyang inumin. I don't think he's sleeping. Masiyadong maingay at wala na siyang airpods.
"Here." Sabi ko at dinampi ang can sa kaniyang pisngi.
Ngumisi ako nang halos mapatalon siya dahil doon. Gusto kong ngumuso nang matalim niya akong tiningala. I can't take him seriously. He's obviously tired, sleep-deprived, and not in a good state.
Lumipat ang tingin niya sa hawak kong kape. He pursed his lips as he looked away. Lumawak ang ngisi ko at muli iyong dinikit sa kaniya.
"What the fuc—"
"Take it. I made an effort to buy this, you know," putol ko sa paparating niyang mura.
Gumalaw ang kaniyang panga at malamig akong tinitigan nang diretso sa mga mata. His deep hazelnut eyes looked cold and distant. It seems like he's erecting a tower between us. I feel really bad seeing how exhausted his eyes are.
"I didn't ask you to buy one for me," aniya sa malamig na boses.
"But you wanted one, right? And you don't have cash with you." Sabi ko at ako na mismo ang nagbukas nito. "Here, take it. Nangangalay na ako." Sabay abot ko muli sa kaniya.
Dahil air-conditioned ang buong silid, kumalat ang amoy ng kape. Just smelling it is enough for me to taste it. Bumagsak ang pagod na mga mata ni Casimir sa hawak ko at dinilaan ang labi.
I was stunned when I spotted the silver metal on his tongue as he licked his lips. Muntik pa akong mapatalon nang kunin niya ang kape sa aking kamay. I blinked twice and a smile crept on my lips.
YOU ARE READING
Zephyr Strings
General Fiction(SPHEROID CHAMBERS #3) Ongoing Moving on from a traumatic episode in the past is never a cakewalk. Each of us encountered a lot of crusades in the past and it's up to us how we'll deal with it to outweigh them. He was pressured. He was devastated...