Kabanata 9

298 17 1
                                    

Maingay na ang Xylo nang makapasok kami ni Cohen. May iilang lalaki at babae pang lumapit sa kaniya upang bumati. It's not very foggy, but the neon lights are a little disorienting. Alas siete pa lang ngunit mukhang may mga tama na ang iilan.

"Hi, Ludovica!" an architecture senior student greeted me.

"Hey, Mika!" I greeted her and gave her a kiss.

"You're here for Sahri's birthday, I guess?" Ngisi niya.

"Yup!" I smiled.

Binati ko ang iilan at tumatawang tinanggap ang mga shots na iginawad nila sa akin. Some of them wanted to take pictures with me. Pinagbigyan ko sila. May iilang hindi ko kilala ngunit binigyan ko pa rin ng ngiti dahil kilala nila ako.

"I didn't expect you to be this gorgeous and hot in person, Ludovica," manghang sabi ng hindi ko kilalang lalaki.

I smiled at him. "Thank you. You look cool!" Ngisi ko at inayos ang collar niya.

He bit his lip. I winked at him and turned to the ladies who were asking for pictures with me. Sinenyasan ako ni Cohen na lumapit sa kaniya kaya naman nagpaalam agad ako sa grupong kinalalagyan.

Inayos ko ang nakalugay kong buhok at nginisihan ang iilang tumango sa akin. I'm dressed in a miniskirt and a black satin bralette top. My pierced belly button and curves are clearly visible. My five-inch pumps made me seem taller. My long, flawless legs were flaunted by my miniskirt. Kumikinang iyon at depinang-depina ang morenang balat dahil sa puting skirt. Even my nails are painted white.

Punuan halos ang lamesa nina Sahri. There are some familiar girls with me. Cohen was sitting beside Conrad. Kinawayan ko si Grecia na katabi si Comet at naupo sa tabi ni Cohen. Pinasadahan ko ang buong lamesa ngunit wala akong nakita ni bakas ni Casimir.

Sahri's group is loud. Dumating ang iilan pang hard drinks at pulutan. The electronic sounds are inviting. Ngumisi ako nang tumingin sa akin si Sahri.

"Happy birthday, Sahri!" I said it a bit louder since the sound was booming.

"Thanks!" Ngiti niya sa akin at sabay kaming umirap sa isa't-isa.

Tinanggap ko ang alak mula kay Grecia at ininom iyon. Halos ngumiwi ako nang makita ko ang Heineken. That's so weak.

"Oh my God! Hi, Ludovica! I didn't expect you'd be here!" Frayah sat beside me.

"Hey! You're friends with Sahri?" I smiled.

"Yup! And omg! You're smoking hot! I heard you're in a relationship with Fujimoto. I didn't know he was your type!"

That prick was calling me this morning, but I broke up with him through text.

I chuckled and took another tequila shot.

"Well, nahulog ako, e." Ngisi ko na lang upang hindi na magpaliwanag at nag-angat ng tingin sa lalaking kararating lang.

With his hands in his pockets, Casimir sat next to Grecia, dressed in black pants and a black hooded jacket. His sobering eyes flicked at me, and I arched a brow. It seems too casual for him to be here. Parang napadaan lang. Bahagya siyang tumungo dahilan ng pagkislap ng suot niyang earring sa kanang tainga. Magulo ang buhok niya nang lingunin niya si Sahri.

"Well, Hiro is a hottie. I can still remember how he rejected my cousin. You're lucky!" Frayah giggled. 

If you only know.

Grinning, I took another shot and got to my feet. My gaze fell on Casimir accidentally, and I found him watching Sahri seriously. Mabilis akong umiwas ng tingin nang bumaling ang mga mata niya sa direksyon ko. Bahagya akong tumungo upang ilapag ang baso at pinasadahan ang buhok gamit ang mga daliri bago lisanin ang lugar na iyon.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 25, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Zephyr Strings Where stories live. Discover now