5: Nhiệm vụ đặc biệt của Gem Gem

1.2K 151 9
                                    

Sau khi trình bày rõ ràng về sự việc của Gemini cho mẹ của Fourth nghe, bà thật sự rất cảm thông và yêu mến cậu bé này. Rõ ràng mới gặp mặt không có bao nhiêu nhưng cậu bé này rất yêu quý con bà. Mẹ của Fourth cảm nhận được sự trong sáng của Gemini qua đôi mắt của cậu.

"Tôi thật sự không biết giải quyết chuyện này như thế nào nữa. Bà biết rồi đó, nếu tôi không đồng ý có thể Gemini sẽ không chịu ngồi yên mà cũng sẽ buồn rất nhiều." _ Phuwin thở dài nhìn người phụ nữ ở trước mặt. Thật sự không muốn nghĩ tới nhưng anh sợ bà sẽ chán ghét em của anh vì tính cách đặc biệt của nó.

"Thưa cậu, tôi thật sự rất quý cậu Gemini. Tôi thấy cậu rất rất quan tâm và mến bé Fourth. Tôi có ý này không biết cậu có bằng lòng không?"

"Bà cứ nói."

"Bé Fourth của tôi năm nay vừa vào lớp Một, cũng đã bắt đầu học chữ. Cậu Gemini lại không đi học, hay là cứ để Fourth đi học ở trường rồi về dạy lại cho cậu Gemini có được không ạ?"

"Dạy lại? Nhưng em ấy mới có 6 tuổi, làm sao biết thế nào là dạy học?"

"Thưa cậu, tôi không nói ngoa nhưng bé Fourth nhà tôi thật sự rất thông minh. Fourth mặc dù chỉ mới 6 tuổi nhưng bé đã có tính tự lập, cũng rất hiểu chuyện. Bé như lớn trước tuổi vậy đó, tôi tin bé sẽ có thể dạy chữ cho cậu Gemini." _ Mẹ Fourth vẫn rất bình tĩnh trả lời câu hỏi của Phuwin. Đối với bà, Fourth chính là một niềm tự hào to lớn của bà.

"Nếu có tính tự lập tại sao bà còn phải dắt em nó tới đây?"

"Thưa cậu, là vì.... Chuyện riêng của nhà tôi ạ. Tôi mượn nợ để lo chuyện học hành cho Fourth nhưng chưa đủ tiền để trả. Bọn chúng cứ đến quậy phá, tôi thật sự không dám để Fourth ở nhà một mình."

Phuwin nghe xong thì im lặng, anh xoay người về một hướng rồi nhìn về vào khoảng không ở trước mắt rất lâu, dường như đang suy nghĩ điều gì đó rất nghiêm túc.

"Thế này đi, tôi sẽ để Fourth dạy chữ cho Gemini thử trong một tuần. Nếu mọi chuyện xảy ra tốt đẹp, tôi sẽ trả hết số nợ đó cho bà, đồng thời tôi sẽ vẫn trả tiền việc dạy học của Fourth cho bà hàng tháng như bình thường. Bà thấy có được không?"

"Tôi đội ơn cậu chủ Phuwin. Đội ơn cậu, tôi đội ơn cậu, tôi không biết làm sao để báo đáp ân tình này. Tôi..."

"Được rồi, việc báo đáp chính là chăm sóc và dạy học cho Gemini thật tốt. Tôi hy vọng Fourth có thể làm được điều đó và tôi có thể tin tưởng bà."

"Dạ tôi cảm ơn cậu Phuwin, tôi cảm ơn cậu rất nhiều."

...

Như thường lệ, sau khi về đến nhà Fourth sẽ chạy ào vào nhà vệ sinh để rửa tay sạch sẽ, sau đó rót cho mẹ một ly nước sạch để uống sau một ngày làm mệt mỏi.

"Mẹ ơi, hôm nay mẹ có mệt không ạ?"

"Không, mẹ không mệt. Có một đứa con chu đáo như là Fourth của mẹ đây làm sao mà mẹ mệt được?"

"Hì hì"

"Fourth này, con có thích cậu Gem không?"

"Gem nào ạ?"

"Gemini ở chỗ làm của mẹ đó. Con có thích chơi với cậu ấy không?"

"Hm... Thật ra cậu ta cũng đáng yêu đó. Nhưng mà cứ đụng chạm con hoài, còn không biết nghệ trong những bức tranh của con nữa nên con hơi khó chịu một xíu thôi á mẹ!"

Nhắc đến những bức tranh là em liền trề môi. Bé Fourth vẫn còn rất tức giận vụ con gà lắm đó nhe!

"Cậu Gem thật ra hơn con 2 tuổi đó Fourth!" _ Mẹ Fourth xoa đầu em, mắt dịu dàng nhìn con mình miệng nói luyên thuyên không ngừng. Bà cảm nhận được Fourth của bà cũng rất quý cậu Gem đó. Vì ít ra khi đi học rồi về nhà, con của bà cũng không có nói nhiều đến như vậy.

"Vậy ạ mẹ? Nhưng mà mẹ ơi, anh ấy nói với con là anh ấy không có đi học. Lớn hơn con 2 tuổi mà anh ấy hổng có biết chữ!"

"Đó cũng là lí do mẹ nói với con yêu của mẹ về chuyện này nè!"

Rồi bà kể tình hình của Gemini cho cậu nghe, cả chuyện cậu Phuwin nhờ con trai bà nữa.

"Fourth, con có đồng ý không? Đúng là dạy chữ cho cậu ấy nhà mình sẽ trả được hết nợ, nhưng mẹ không muốn con trai mẹ khó chịu làm những việc mà con không thích đâu." _ Bà kéo Fourth ngồi lên đùi mình, nhéo nhéo má cậu.

Fourth nhíu mày, đăm chiêu suy nghĩ, tay sờ sờ cằm trông rất nghiêm túc.

"Được ạ! Nhưng mà con của mẹ dữ lắm đó, sẽ không vì anh ta là con nhà giàu mà con nhịn đâu á nha!" _ Fourth quẹt mũi, ngước mặt lên cao nhìn mẹ rồi cả hai cùng nhau cười lớn.

Một buổi chiều đầy vui vẻ vì tiếng cười tràn ngập khắp cả căn nhà nhỏ nằm ở cuối hẻm!

...

Sau bữa ăn tối, Phuwin nhận được cuộc gọi thông báo Fourth đã đồng ý đến dạy em mình thì mỉm cười. Anh luôn tự tin với những dự định của bản thân kia mà, rõ ràng ngay từ đầu anh đã nắm chắc phần thắng.

"Gem, anh có một nhiệm vụ đặc biệt muốn giao cho em!"

"Nhiệm vụ gì dạ anh? Đi giải cíu thế giới giống siu nhơn ạ?"

Gemini ngồi đối diện đang chuyên tâm liếm năm ngón tay của mình, thầm bĩu môi vì hôm nay cô giúp việc nấu ăn quá ít, em mới ăn có 6 cái đùi gà mà trên dĩa đã hết sạch đồ ăn rồi. Hừ!

"Gem, em đừng có liếm tay nữa!"

"Hừ hừ, đùi gà ngon ngon!"

"Gemini, em nghe anh nói đi mà!" _ Phuwin vịn lại cái tay đang bị cậu không ngừng liếm lên, thở dài bất lực.

"Dạ anh!" _ Anh vịn tay phải của cậu. Không sao, cậu còn tay trái!

"Gem, nhiệm vụ anh muốn giao cho em vào ngày mai là..." _ Phuwin trợn mắt nhìn em trai yêu quý của mình bình thản liếm bàn tay còn lại, nghiến răng nở nụ cười thò tay qua vịn luôn tay còn lại của cậu.

"Làaaaaaa..." _ Cậu bị anh nắm hết cả hai tay nên dời sự tập trung vào người anh trước mặt, nhái theo anh, cái miệng dính sốt gà hả to trông đến là đáng yêu.

"Nhiệm vụ đặc biệt anh muốn giao cho em trong ngày mai chính là đi đón bé Fourth tan học!"

...

Chà, anh Phuwin giao nhiệm vụ cho em Gemini gì mà nghe thích quá vậy ta 🤭🤭

Chuyện Thường Ngày Ở Nhà Gem Gem - GeminiFourth Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ