Dear; Mosang(Chismosa)
During my elementary days is a worderful days of my life. Sabi nila highschool daw Yung masayang parte ng Buhay ng Isang estudyante pero Mali Pala. Isa akong masayahing Bata tulad na lamang ng pang karaniwang Bata sa Isang masayang pamilya, ayun nga lng eh Yung akin di- buo. Sa madaling salita di buo Yung pag katao ko dahil lumaki akong walang ama. Di ko malaman kung Anong tema ng Buhay ko ( pang drama ata😂) pero never akong nagtanong sa Mader ko na nasaan Ang kanyang Romeo at bakit nag iisa na lamang si Juliet. Lumaki akong batang kalye( di Ako Palaboy ah) what I mean is naglalaro sa kalsada at nakikipag halobilo sa iba't ibang tao.
Masasabi Kong Masaya Ako Nung mga Oras nayun. Syempre Isa Ako sa mga batang puro laro lang Ang alam di dahil gusto ko lng kundi para matakasan Yung mga tanong sa utak ko. Anyways, Yung Mader ko ay nag wowork bilang kasambahay at stay-in sya dun kung kaya't naiiwan Ako sa aking tiya. Ok nmn Yung tiya pero mukang Pera( di nmn na bago yun) alam ko kailangan nya yun sa lahat ng galaw eh Pera Ang kapalit. Pero ngayun ayuko isipin yun Kasi gusto Kong itanim sa utak ko na minahal nya din Ako Kasi sya na Yung nagpalaki sakin eh. Kaya masakit man handa Kong mangsinugaling sa sarili ko para di lng masaktan.
Dahil nga stay-in Ang Mader ko eto di ko maisip-isip kung bakit di masanay sabay Yung puso ko pag babalik na si Mader sa trabaho. Eto Ako iyak ng iyak Nung una eh pinapakita ko pa na nalulungkot Ako at talaga humahabol Ako pag aalis at magtratrabaho na aking mudra. Pero Nung katagalan ayun matagong iyak nlng at kinukuha ko nalang Yung 30 pesos na bigay ng aking mudra (para di Ako umiyak sohol😂) pero di nya alam na mag aalis na sya yun nmn Ang pag tuli ng aking mga luha. Mahirap sakin na di makasama sya sa aking pag laki and yes iyakin Ako kaya di masanay sabay Yung puso ko. Dahil I HATE GOODBYE'S.
React if you want to hear me💗🥹
-X.O Mhalia